Đặt banner 324 x 100

Trang Trí Cây Xanh Trong Nhà Vệ Sinh Tạo Điểm Nhấn Ấn Tượng




Đánh giá bài viết

Trang trí cây xanh trong không gian sống đang là xu hướng của thời đại. Không chỉ dừng lại ở việc trang trí phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ngủ riêng. Nhà vệ sinh cũng có thể tạo điểm nhấn bởi các chậu cây cảnh tuyệt đẹp. Trang trí cây xanh là giải pháp hữu hiệu bởi khả năng lọc không khí và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Qi Concept xin gửi đến bạn một số ý tưởng trang trí cây xanh trong nhà vệ sinh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm cho mình thật nhiều ý tưởng hay ho nhé!

Nội dung bài viết

Lợi ích của việc trang trí cây xanh trong nhà vệ sinh

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, ai cũng muốn trở về nhà để nghỉ ngơi. Do vậy mọi không gian trong nhà đều cần phải thoáng đãng và sạch sẽ để có thể thư giãn dễ chịu. Đặc biệt là khu vực nhà vệ sinh, bởi đây là một trong những phòng được dùng nhiều nhất. Không gian phòng tắm, nhà vệ sinh thường bị ẩm ướt và dễ có mùi hôi. Do vậy, trồng cây xanh là lựa chọn tối ưu nhất giúp lọc sạch không khí và khử mùi.

Một số loại cây thường được ứng dụng trang trí trong nhà vệ sinh

1/ Cây lưỡi hổ 

Không khí trong nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi hôi. Bởi đây là nơi dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn, côn trùng như ruồi, muỗi… Cây lưỡi hổ là loại cây đứng top đầu trong việc lọc không khí, có khả năng hút được 107 loại độc tố. Loại cây này rất dễ chăm sóc trong điều kiện thiếu sáng như phòng tắm, nhà vệ sinh.

Có thể đặt ở các vị trí như bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu… Những chậu cây tuy bé nhưng có thể giúp cho không gian thêm thoáng mát, dễ chịu.

2/ Cây lô hội (nha đam)

Lô hội là giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc nên thường được ứng dụng trang trí. Loại cây này rất ưa ánh sáng nhưng lại dễ héo dưới ánh sáng mạnh. Do vậy cây lô hội rất hợp để trang trí trong không gian nhà vệ sinh. Có thể đặt một chậu lô hội nhỏ gần bồn tắm, cửa sổ, hoặc bồn rửa mặt.

3/Cây lan ý cảnh

Đây là loại cây phù hợp với phòng vệ sinh bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem đến. Đặc điểm của lan ý là dễ trồng, dễ chăm sóc vì không cần quá nhiều ánh sáng và nước. Lan ý có khả năng khử hôi và hút ẩm trong nhà vệ sinh.

4/ Cây bạc hà

Bạc hà là loại cây chịu bóng râm. Hơn nữa, còn có tác dụng diệt khuẩn và đuổi muỗi. Bởi mùi của bạc hà rất nồng nên khi trồng trong nhà vệ sinh có thể áp đảo được các mùi hôi. Đây là loại cây vô cùng dễ trồng và chăm sóc. Chỉ cần một đoạn thân cây nhỏ đã có thể chăm thành một chậu to dù trong môi trường nào.

Nguồn hình ảnh: Tổng hợp Internet

Lưu ý khi trang trí cây xanh trong nhà vệ sinh

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, cây xanh còn mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy. Tuy nhiên, không  phải lúc nào cũng dễ dàng chọn cây xanh để trồng trong khu vực này. Cần ghi nhớ một số lưu ý khi lựa chọn cây cảnh trang trí.

  • Lựa chọn loại cây ưa ẩm, dễ sống trong điều kiện thiếu sáng. Bởi khu vực nhà vệ sinh thường ẩm ướt và tối.
  • Dùng các loại cây có khả năng lọc không khí. Giúp nhà vệ sinh được thông thoáng, khô ráo hơn. Có rất nhiều loại cây khử mùi nhà vệ sinh rất tốt như dương xỉ, nha đam, lưỡi hổ…
  • Chú ý đến yếu tố phong thủy khi chọn cây xanh. Năng lượng của cây xanh sẽ giúp những khí xấu trong nhà vệ sinh không lan ra bên ngoài.
  • Chú ý đến việc chăm sóc. Xác định loại cây nào không ưa nước thì không nên tưới quá nhiều. Ngoài ra, thỉnh thoảng nên đưa cây ra ngoài nắng để “thở”.

Tổng hợp các mẫu thiết kế trang trí cây xanh trong nhà vệ sinh tại Qi Concept

——————–