Đặt banner 324 x 100

Giếng Trời Cầu Thang Cho Không Gian Nhà Phố Hiện Đại




Đánh giá bài viết

Thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang là xu hướng kiến trúc hoàn mĩ được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Mô hình kết hợp giếng trời với cầu thang thường thấy nhiều trong các thiết kế nhà biệt thự và nhà phố. Sự kết hợp này mang đến nhiều lợi ích hơn những gì bạn mong đợi. Tuy nhiên thiết kế như thế nào để vừa thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy lại là điều không hề đơn giản. Qi Concept xin gợi ý cho bạn một vài ý tưởng thiết kế giếng trời cầu thang. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này, theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Nội dung bài viết

Sự kết hợp thông minh giữa giếng trời và cầu thang

Giếng trời không còn là khái niệm quá mới mẻ trong lĩnh vực nội thất. Nhìn chung có thể bố trí giếng trời ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Từ phòng khách, phòng bếp hay sân sau. Trong số đó, thiết kế giếng trời tại khu vực cầu thang là phổ biến hơn cả. Bởi đây là vị trí thường ở giữa ngôi nhà, giúp phân tán đều ánh sáng và gió mát khắp ngôi nhà. Xung quanh cầu thang là các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc. Tạo sự thoải mái và dễ chịu cho gia đình khi đi lại và sinh hoạt.

Những lợi ích khi thiết kế giếng trời cầu thang trong nhà ở

1/ Tận dụng ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên từ giếng trời sẽ được phân bố đều qua các tầng. Từ hành lang dẫn tới các phòng riêng và tới cả phòng sinh hoạt chung ở tầng trệt. Có thể thấy rằng, ánh sáng từ giếng trời cầu thang đem đến hiệu quả lấy sáng mà ở các vị trí khác khó có thể có được.

2/ Đón gió mát

Bố trí giếng trời tại cầu thang giúp gió mát có thể luồng vào nhà. Giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng, trong lành hơn. Bên cạnh đó, tận dụng thiết kế hiệu ứng ống khói cao giúp không khí dễ dàng lưu thông đến mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

Với những khu dân cư sát nhau, nhà ống có 3 mặt tường bị bịt kín thì khó có thể làm cửa sổ để đón gió. Do vậy, thiết kế giếng trời cầu thang là giải pháp hữu hiệu giúp ngôi nhà đỡ ngột ngạt, bí bách.

3/ Tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian

Sự kết hợp giữa giếng trời và cầu thang trong nhà ở có thể tạo ra hiệu ứng thị giác. Khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn so với thực tế.

Hầu hết các thiết kế nhà phố hoặc nhà ống thường có đặc điểm chung. Đó là chiều dài và chiều rộng thường chênh lệch nhiều, không cân đối. Khiến cho nhiều nơi trong nhà có thể bị tối và bí bách bởi năng lượng không được lan tỏa đều. Bố trí giếng trời cầu thang có thể khắc phục hiệu quả vấn đề này. Giúp bố cục ngôi nhà trở nên hợp lý hơn. Không gian sống thêm phần tinh tế và thẩm mỹ.

4/ Thiết kế hòa hợp với phong thủy

Kết hợp cầu thang với giếng trời đem đến sự hài hòa, cân xứng cho không gian. Theo quan niệm phong thủy, cầu thang được xem là xương sống của ngôi nhà. Còn giếng trời được gọi là miệng, bởi nơi đây giao hòa với không khí bên ngoài. Hai phần này trong ngôi nhà nếu đặt xô lệch sẽ tạo ra sự mất cân đối, bất hòa trong gia đình. Khiến cho các thành viên trong nhà sẽ thấy bất an, không thoải mái.

Thiết kế giếng trời tại cầu thang đang là xu hướng được nhiều nhà phố lựa chọn. Qi Concept mong những thông tin trên đây có thể giúp ích được cho bạn.

Nguồn hình ảnh: sưu tầm internet

——————–