Đặt banner 324 x 100

Hà Nội rong: Bức tranh của nam sinh IT được chốt giá 8.000 USD


Hà Nội rong: Bức tranh của nam sinh IT được chốt giá 8.000 USD

Thứ ba, 24/05/2022 | 10:57
 

Bức tranh Hà Nội rong – tác phẩm của em Đặng Thái Tuấn, sinh năm 2000 tại Hà Nội, sinh viên ngành IT trường đại học Kinh tế - kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã được định giá tới 8.000 đô la Mỹ , tức 184,7 triệu đồng.

Nội dung chính [Ẩn]

Hà Nội rong: Bức tranh của nam sinh IT được chốt giá 8.000 USD
Hà Nội rong: Bức tranh của nam sinh IT được chốt giá 8.000 USD

Bức tranh Hà Nội rong được chốt giá 8.000 USD

Trường Cao đẳng Y Dược Nam Định Bức tranh Hà Nội rong được lấy cảm hứng từ hình ảnh người robot hiện đại với đôi quang gánh truyền thống là chiếc cầu, gánh trên vai các di tích quen thuộc của Hà Nội như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Lăng Bác… và các hàng cà phê, phở... Theo đánh giá của các nhà chuyên môn dù đây là bức tranh vô cùng sáng tạo, độc đáo, nhưng lại lại cho người xem những sắc thái bình dị và thân quen nhất của Hà Nội hòa trộn vào trong cuộc sống hiện đại và hối hả.

Bức tranh ban đầu được đấu giá là 3.000 đô 69,2 triệu đồng. Sau nhiều lần vòng đấu giá, cuối cùng bức tranh được chốt lên tới 8.000 đô tức 184,7 triệu đồng tăng gấp 2,6 lần so với định giá ban đầu.

Đặng Thái Tuấn không khỏi hạnh phúc, xúc động cùng với ngạc nhiên khi bức tranh của mình lại được đấu giá với mức giá cao như thế. Trước đó, bức tranh “Hà Nội rong” cũng đã trở nên nổi tiếng khi thắng được giải nhất cuộc thi “Hà Nội là…”. Đây là một bức tranh với ý tưởng độc đáo, Tuấn vẽ về nét đẹp Hà Nội, cảm nhận về một Hà Nội vừa gần gũi vừa thân quen trong em. Ngắm bức tranh mang đậm nội dung, khó ai nghĩ đó là nét vẽ của chàng trai sinh viên mới 22 tuổi. Tuấn phải mất hơn 3 tuần để hoàn thiện bức tranh. Một tuần rong ruổi khắm Hà Nội ngắm nhìn, chuyện trò với nhiều người dân về những địa điểm thể hiện trong bức tranh, Tuấn có được ý tưởng độc lạ “Hà Nội rong”. Sau đó em mất 2 tuần nữa để hoàn thiện bức vẽ. Trong thời gian đó, Tuấn thường xuyên phải thức đêm để hoàn thiện vì công việc chính của chàng sinh viên tài năng này vẫn là đi học.

Hà Nội rong: Bức tranh của nam sinh IT được chốt giá 8.000 USD
Hà Nội rong: Bức tranh của nam sinh IT được chốt giá 8.000 USD

Hội họa chỉ là đam mê, với mục đích đậm tính nhân văn của Tuấn

Ghi nhận của ban tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh, Tuấn đã đam mê hội họa từ nhỏ và luôn mày mò vẽ lại những nhân vật hoạt hình. Thế nhưng, cổng trường đại học mà Tuấn lựa chọn không phải những ngành nghề chuyên sâu về hội họa hay kiến trúc, em quyết định theo ngành công nghệ thông tin và vẫn không từ bỏ đam mê hội họa.

Sau đó bức tranh được đem đi đấu giá, chạm tới mốc 8.000 đô. Chàng sinh viên ngành Công nghệ thông tin cho biết đã quyên góp nửa số tiền để ủng hộ các trẻ em nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đặng Thái Tuấn cho biết bản thân mong muốn lưu giữ và lan tỏa đến các bạn trẻ và người nước ngoài về hình ảnh Việt Nam thật đẹp, thật bình dị và dễ mến theo một cách đặc biệt của riêng mình.

Trong thời gian sắp tới, Thái Tuấn sẽ hoàn thành việc học của mình và dự định thực hiện một số dự án cá nhân giới thiệu văn hóa và con người Việt Nam đến cho bạn bè quốc tế thông qua những bức tranh. Tuấn cũng mong muốn những bức tranh của mình được đem đi đấu giá để có thể giúp đỡ cho các dự án vì cộng đồng.

Thông tin liên hệ


: dhluongthevinh
:
:
:
: