Đặt banner 324 x 100

Có nên spam sms đến khách hàng không?


TIN NHẮN SPAM LÀ GÌ? CÓ NÊN SPAM SMS ĐẾN KHÁCH HÀNG KHÔNG?

Tin nhắn Spam là gì? chính là câu hỏi mà các doanh nghiệp thường thắc mắc khi không thể xác định được rằng chiến dịch SMS Marketing của mình có đang mắc phải việc Spam tin nhắn hay không. Vì không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng biết sử dụng SMS Marketing đúng cách, dẫn đến việc gửi tin nhắn SMS Marketing bừa bãi sẽ trở thành Spam SMS đi kèm nhiều hệ lụy sau này và khiến uy tín của doanh nghiệp bạn bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong bài viết này, AZTech sẽ cùng bạn tìm hiểu tin nhắn Spam là gì? Và giải pháp giúp doanh nghiệp thoát khỏi tin nhắn Spam nhé!

Tin nhắn spam là gì?

Tin nhắn Spam là gì? Trước tiên SPAM là từ viết tắt của cụm từ Stupid Pointless Annoying Message được dịch sát nghĩa là những thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái. 

tin nhắn spam

Tin nhắn spam là gì?

Thực tế thì cũng không khác gì với định nghĩa trên, hành động doanh nghiệp gửi hàng loạt tin nhắn SMS với những nội dung vô nghĩa đến khách hàng và họ cảm thấy nội dung hoàn toàn không mang lại lợi ích nào thì đó chính là tin nhắn Spam. Việc doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt nhưng kém chất lượng như vậy sẽ khiến khách hàng khó chịu và kết quả dẫn đến là chiến dịch không được như mong muốn.

SMS bị ảnh hưởng nhiều bởi SPAM, nguyên nhân do đâu?

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó và Spam tin nhắn cũng vậy. Trong một chiến dịch SMS Marketing doanh nghiệp thường mắc những lỗi dẫn đến điều này, có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: 

  • Tin nhắn có nội dung bán hàng ngay từ đầu: Nhiều doanh nghiệp trên thị trường thường mắc phải lỗi này. Tuy rằng việc giới thiệu nội dung quảng cáo ngay từ khi mới bắt đầu cuộc trò chuyện có thể rút ngắn khoảng thời gian tiếp cận khách hàng, nhưng vô tình khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, không có sự tò mò, cần tìm hiểu thêm từ phía doanh nghiệp bạn. 

  • Tin nhắn quảng cáo gửi sai đối tượng tiếp cận: Bạn không thể gửi tất cả SMS Marketing cho tất cả mọi người, bởi vì không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ mình. Khi khách hàng không có nhu cầu, việc họ đánh giá spam tin nhắn là điều không thể tránh khỏi. 

  • Tin nhắn quảng cáo không có thông tin doanh nghiệp: Cần cung cấp đủ những thông tin doanh nghiệp để tăng niềm tin cho khách hàng. Khi tin nhắn đến với khách hàng mà thiếu thông tin, địa chỉ, họ sẽ nảy sinh sự nghi ngờ với doanh nghiệp và tin nhắn đó rất dễ trở thành tin nhắn Spam.

  • Tin nhắn quảng cáo mang đầu số lạ: Với những tin nhắn từ số lạ thường khách hàng sẽ đề phòng vì sợ lừa đảo. Một vài doanh nghiệp khắc phục điều này bằng cách đăng ký đầu số của các nhà mạng lớn để hỗ trợ tin nhắn quảng cáo như Vinaphone, Mobifone, Viettel hoặc đăng ký sử dụng tên định danh của chính doanh nghiệp mình.

  •  

Xem chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/tin-nhan-spam/

Thông tin liên hệ


: otakusama
:
:
:
: