Đặt banner 324 x 100

Các trường hợp không được sang tên sổ đỏ mới nhất


Sang tên sổ đỏ là thủ tục cần phải thực hiện khi tiến hành chuyển nhượng, tặng cho nhà đất. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được cơ quan nhà nước cấp sổ đỏ mà cần phải đáp ứng một số các điều kiện được quy định tại Khoản 1 Điều 188 Luật đất đai 2013. Theo đó, sẽ có một số các trường hợp không được sang tên sổ đỏ theo quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể như sau:
04 trường hợp không được sang tên sổ đỏ

- Trường hợp thứ nhất, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất đối với trường hợp mà pháp luật không cho phép chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất.
- Trường hợp thứ hai, tổ chức kinh tế không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng của hộ gia đình, cá nhân, trừ trường hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
- Trường hợp thứ ba, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa.
- Trường hợp thứ tư, hộ gia đình, cá nhân không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp trong khu vực rừng phòng hộ, trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái thuộc rừng đặc dụng, nếu không sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ, rừng đặc dụng đó.
Thủ tục sang tên sổ đỏ khi chuyển nhượng, tặng cho
Theo quy định của pháp luật, thủ tục sang tên sổ đỏ là thủ tục đăng ký biến động đất đai, nhà ở khi chuyển nhượng, tặng cho nhà đất tại cơ quan đăng ký đất đai với các bước cơ bản như sau:
Bước 1: Công chứng hợp đồng chuyển nhượng tặng cho;
>>> Có thể bạn muốn biết: Dịch vụ công chứng ngoài giờ hành chính miễn phí

Bước 2: Kê khai nghĩa vụ tài chính;
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (nộp hồ sơ sang tên).
Thời hạn thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ sẽ không quá 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không quá 20 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.
Thời hạn trên không tính thời gian các ngày nghỉ, ngày lễ; không tính thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã, thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất; không tính thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật, thời gian trưng cầu giám định.


 

Thông tin liên hệ


: Camnhung07
:
:
:
: