Đặt banner 324 x 100

Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế là gì? vì sao nên mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa?


Kinh tế Việt Nam được ví như một con tàu ra biển lớn trong thời gian qua khi xuất nhập khẩu trao đổi hàng hóa với nước ngoài. Đó là “mỏ vàng” mà các doanh nghiệp đang ngày ngày đưa ra chiến lược để khai thác và phát triển. Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế luôn đồng hành giúp các công ty yên tâm hơn, thúc đẩy các cuộc giao dịch thành công. Dưới đây là những thông tin cơ bản về bảo hiểm vận chuyển hàng hóa mà bạn cần biết.
 

Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế là gì ?

Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế là bản kí kết thống nhất các điều khoản về hàng hóa giữa đơn vị bảo hiểm và các doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh bằng hình thức vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển, hay đường hàng không không thể tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc như cháy nổ, chìm, hư hỏng tài sản…

Trong trường hợp, doanh nghiệp đã mua bảo hiểm hàng hóa quốc tế thì bên bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bổi thường sau khi giám định thiệt hại. Tổng số tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào các điều khoản đã kí từ trước giữa hai bên.

Nếu xảy ra trường hợp không may mà doanh nghiệp vẫn chưa mua bảo hiểm thì sẽ phải chịu tổn thất nặng nề.  Chính vì vậy, bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế như trợ thủ đắc lực giúp bạn yên tâm hơn trong hoạt động kinh doanh, giao dịch với nước ngoài.

Vì sao nên mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế?

Nếu bạn vẫn đang phân vân việc mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế có thực sự tốt, cần thiết với doanh nghiệp hay không thì hãy cập nhật ngay một số vai trò của dịch vụ này nhé:

Thứ nhất: Bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế sẽ là người bạn, là cánh tay phải của bạn trong quá trình hoạt động kinh doanh. Bảo hiểm sẽ giúp bạn chia sẻ gánh nặng kinh tế khi có những rủi ro, sự cố xảy ra với kiện hàng của bạn.

Thứ 2: Được bồi thường một khoản nhất định khi những trường hợp không may xảy ra. Thay vì bạn ôm trọn thiệt hại về hàng hóa do yếu tố khách quan gây ra, bạn sẽ nhận được hỗ trợ tài chính, chia sẻ từ đơn vị bảo hiểm.

Thứ 3: Doanh nghiệp yên tâm về hàng hóa của mình. Bạn sẽ có một đơn vị luôn sát cánh và hỗ trợ trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến đích giao hàng.

Thứ 4: Đảm bảo xu hướng phát triển chung,  đảm bảo sự phát triển kinh tế trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

Như vậy, mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế giữ vai trò quan trọng. Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần tìm hiểu và lựa chọn, đặt niềm tin vàocông ty bảo hiểm phù hợp.

Các loại bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

Mỗi doanh nghiệp có hình thức vận chuyển hàng hóa khác nhau để đảm bảo nhu cầu. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn các loại bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu khác nhau . Cụ thể: Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển, bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường bộ, bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường không, bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường sắt…

 

Mỗi một loại bảo hiểm vận tải quốc tế đều có những đặc điểm, ưu nhược điểm khác nhau. Theo đó:

-Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển: Hợp đồng bảo hiểm kí kết nhằm cam kết giữa đơn vị bảo hiểm và doanh nghiệp, trước những rủi ro trên biển như: lật chìm tàu thuyền, cháy nổ, thất lạc hàng hóa trên biển…

-Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường bộ: Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu trường hợp không may xảy ra, đơn vị bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường theo các điều khoản đã kí kết.

– Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường không: Những rủi ro vận chuyển hàng hóa bằng máy bay sẽ được đơn vị bảo hiểm giám định và tiến hành bồi thường theo quy định.

– Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường sắt: Các mặt hàng được vận chuyển bằng đường sắt, tàu hỏa sẽ nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ từ đơn vị bảo hiểm khi rủi ro xảy ra.

Các công ty bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu tốt nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao chính vì vậy, có rất nhiều công ty hoạt động dịch vụ bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế. Dưới đây là một số công ty bảo hiểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn:

  1. Bảo Hiểm PVI

Bảo Hiểm PVI luôn đi đầu về cung ứng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đưa đến những hợp đồng bảo hiểm chất lượng, giải quyết bồi thường sự cố, rủi ro đối với hàng hóa nhanh chóng nhất.

Đến với bảo hiểm PVI, hàng ngàn khách hàng trên toàn cầu luôn hài lòng và đồng hành suốt chặng đường phát triển. Bảo hiểm PVI là sự lựa chọn số 1 cho mọi người mọi nhà.

  1. Bảo hiểm hàng hóa Bảo Việt

Công ty bảo hiểm hàng hóa Bảo Việt được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội như:

– Đánh giá cao về hỗ trợ tư vấn khách hàng 24/7

– Phạm vi bảo hiểm toàn diện, phù hợp với các mặt hàng

– Điều kiện và điều khoản bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế

–  Thủ tục khiếu nại, bồi thường nhanh gọn, chuyên nghiệp

  1. Bảo hiểm AIG Việt Nam

AIG Việt Nam được đánh giá là bảo hiểm tài sản hàng đầu trên thế giới, đã nghiên cứu và thiết kế một số chương trình bảo hiểm cho doanh nghiệp Xuất nhập khẩu đặc biệt là vận chuyển hàng hóa.

Đây là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của các doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của công ty trong quá trình hoạt động.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã cập nhật khái quát những thông tin về bảo hiểm vận chuyển hàng hóa quốc tế. Với những điểm ưu việt của bảo hiểm, các doanh nghiệp hãy trao trọn niềm tin để trải nghiệm trọn vẹn về dịch vụ nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau!

——————————–

VNBAOHIEM.VN luôn đồng hành tư vấn giúp bạn giải pháp bảo hiểm phù hợp với hoạt động lĩnh vực kinh doanh của bạn

Địa Chỉ: 324 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Giao bảo hiểm tận nơi trên toàn quốc

Điện thoại: 0379.54.54.58 – 0834.222.966

Email: vnbaohiem.vn@gmail.com

Xem thêm : http://vnbaohiem.vn/bao-hiem-van-chuyen-hang-hoa-quoc-te-la-gi-vi-sao-nen-mua-bao-hiem-van-chuyen-hang-hoa/

Thông tin liên hệ


: LoiTruong
:
:
:
: