Đặt banner 324 x 100

Các quỹ đầu tư crypto lớn ở thị trường việt nam


CÁC QUỸ ĐẦU TƯ CRYPTO LỚN Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Nhiều năm trở lại đây, Bitcoin và thị trường tiền số nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các tổ chức đầu tư trên thế giới. Việc nắm bắt thông tin của các quỹ đầu tư crypto lớn nhất hiện này sẽ đầu các nhà đầu tư nhỏ lẻ hiểu được xu hướng thị trường đang vận động ra sao, từ đó nâng cao giá trị tài sản của chính mình. Tuy nhiên để chọn được ra các quỹ đầu tư crypto lớn và có tầm ảnh hưởng thì hãy cùng mình theo dõi bài viết sau nhé!

Các quỹ đầu tư crypto lớn Các quỹ đầu tư crypto lớn

A16Z

Tất nhiên, vị trí thứ 2 trong top quỹ đầu tư crypto. A16Z là cụm từ được viết tắt từ Andreesen Horowitz được cho ra đời năm 2009 bởi 2 kỹ sư chuyên ngành khoa học máy tính, nhà đầu tư mạo hiểm Andreesen và Horowitz. Quỹ đầu tư này đầu tư với đa lĩnh vực như các công ty công nghệ, sinh học, doanh nghiệp, sức khỏe, tiền điện tử,… Chuyên hoạt động ở thung lũng Silicon, California.

Chấp nhận đầu tư mạo hiểm khi tham gia dự án từ những seed round cho đến các giai đoạn A, B, C,… Và có đến 13 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư này.

Đội ngũ phát triển

Những cái tên thuộc đội ngũ này có thể kể đến như: Marc Andreesen, Ben Horowitz, Kathryn Haun,…

Portfolio

Danh sách đầu tư của quỹ A16Z được đánh giá là khá khủng. Với những dự án nổi tiếng có thể kể đến như Solana, Avalanche,… Với sự hỗ trợ và đầu tư của quỹ A16Z, những dự án này đã và đang tăng trưởng chóng mặt cùng với sự phát triển mạnh mẽ.

Xu hướng đầu tư

Quỹ đầu tư này tham gia rất nhiều thương vụ lớn và nổi tiếng với nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, sự quan tâm đặc biệt thì họ vẫn dành cho các dự án thuộc mảng NFT, Gaming, Metaverse. Các giải pháp layer 2 cho ETH hay những dự án lớn về cơ sở hạ tầng với số tiền raise lớn.

Paradigm

Các quỹ đầu tư crypto lớn Các quỹ đầu tư crypto lớn

Một trong top quỹ đầu tư crypto hàng đầu hiện nay, không thể bỏ qua cái tên Paradigm. Quỹ đầu tư này đang sừng sững ở vị trí đầu bảng của danh sách top 10 quỹ đầu tư. Nói về quy mô cũng như độ uy tín thì quỹ đầu tư Paradigm không cần phải bàn cãi.

Trụ sở tại San Francisco, chuyên đầu tư vào các lĩnh vực tiền điện tử. Paradigm có phòng cách khác biệt về sự linh hoạt trong các giao dịch đầu tư dài hạn. Ngoài việc đầu tư ngày từ đầu dự án, Paradigm còn tiến hành hỗ trợ về mặt kỹ thuật; cũng như các hoạt động của dự án từ lúc mới bắt đầu cho đến khi dự án ở giai đoạn trưởng thành hơn.

Đội ngũ phát triển

Paradigm bao gồm những thành viên có sự uy tín, kinh nghiệm dày dạn và lâu năm trong nghề. Tất cả các thành viên đều đã có sự thành công nhất định nào đó trong sự nghiệp.

Có thể kể đến một vài thành viên như: Fred Ehrsam, Alana Palmedo, Matt Huang,…

 Portfolio

Quỹ đầu tư này vô cùng đa dạng trong việc đầu tư về mảng tiền điện tử. Những dự án Paradigm tham gia đầu tư đều được chọn lọc rất kỹ càng. Có thể kể đến các dự án lớn như Ethereum, Cosmos, Uniswap,…

Xu hướng đầu tư

Paradigm chủ yếu đầu tư và các xu hướng dự án như NFTs, Metaverse và Gaming. Ngoài ra, các ứng dụng về phái sinh hay phân khúc CEX, DEX hoặc những ứng dụng cho vay ở các nền tảng khác nhau cũng được tập trung chủ yếu để đầu tư. Những giải pháp tổng thể như Layer 2, Optimism,… cũng được quỹ đầu tư này xem xét và cân nhắc đầu tư.

Multicoin Capital

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên Multicoin Capital nếu bạn có từng tìm hiểu về tiền điện tử. Đây là một trong những quỹ đầu tư lớn hàng đầu trong lĩnh vực tiền điện tử. Danh mục đầu tư của quỹ này vô cùng đa dạng. Tuy nhiên nó cũng có lĩnh vực đầu tư chuyên biệt chính là đầu tư vào thị trường Crypto thông qua các token của dự án và các công ty blockchain dưới dạng cổ phần.

Đội ngũ phát triển

Đều là những thành viên có kinh nghiệm lâu năm trong việc làm founder cho các dự án. Có thể kể đến những cái tên như Kyle Samami, Tushar Jain,… Cả 2 đã cùng nhau tạo ra Multicoin Capital. Cả 2 là cộng sự và vô cùng hiểu rõ những vấn đề mà các start-up gặp phải trong các dự án.

Portfolio

Có thể kể đến những cái tên như: Oxygen, Mina, Audius, Near,…

Xu hướng đầu tư

Xu hướng đầu tư của Multicoin Capital khá là đa dạng với danh mục đầu tư thuộc nhiều nền tảng khác nhau. Ngoài BTC và ETH là 2 coin chính được tập trung đầu tư thì họ vẫn dành một khoản đầu tư của mình cho các nhóm coin khác trên thị trường.

Đây là top 3 các quỹ đầu tư thuộc top đầu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn biết. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn được nhiều điều và nắm bắt được thông tin trên thị trường crypto ngày nay

Xem thêm tại : CRYPTOaz