Đặt banner 324 x 100

Phở cuốn – Một chút biến tấu của món phở Hà Nội


Lâu nay chúng ta vẫn quen với những món như phở bò, phở gà… Với sự sáng tạo của mình người ta đã làm ra các món phở khác vô cùng hấp dẫn như phở chiên phồng, phở xào, phở trộn và đặc biệt là phở cuốn.

Hãy cùng tìm hiểu cách làm phở cuốn, để có thể làm ngay tại nhà mà vẫn thơm ngon đúng vị và còn đảm bảo vệ sinh.

Phở cuốn – Cách làm phở cuốn ngon và hấp dẫn


Phở cuốn ăn vặt 1515

Nguyên liệu :

Bánh phở cuốn: khoảng 1kg

Bún tươi: 400 g

Thịt bò: 400 g

Hành tây: 1 củ

Dầu ăn

Mắm, tiêu, ớt, dấm, gừng, đường, chanh, tỏi.

Rau mùi tàu, giá đỗ, kinh giới, xà lách, húng láng


Nguyên liệu làm phở cuốn

Cách thực thiện món phở cuốn

Bước 1: Các loại rau sống nhặt bỏ các lá sâu rồi rửa sạch, đem ngâm vào chậu nước có pha chút muối loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước.

Rau sống không thể thiếu

Gừng, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ.

Hành tây bóc vỏ rồi rửa sạch sau đó thái sợi.

Thịt bò rửa sạch rồi thái mỏng, khi mua thịt nên chọn phần thịt thăn thái xong dần thịt cho miếng thịt sẽ ngấm gia vị và khi ăn thịt sẽ mềm hơn. Sau đó ướp thịt với gừng, gia vị và một chút dầu ăn để khoảng 15-20p cho thịt ngấm và dậy mùi gia vị truyền thống.

Bước 2 : Cho chảo lên bếp đổ dầu ăn vào đun nóng phi thơm tỏi rồi trút thịt bò vào xào cùng với hành tay đến khi chín tới thì bỏ ra đĩa. Để xào thịt bò ngon trong khi xào bạn nên chú ý đảo thịt nhanh tay và lửa to để thịt không bị ra nước.

Bước 3: Trải 1 miếng bánh phở lên đĩa hoặc khay, cho rau xà lách, 1 ít bún lên, thịt bò dải đều trên bề mặt, 1 vài cọng rau sống các loại rồi nhẹ nhàng cuốn chặt để thịt không bị rơi ra và miếng bánh phở không bị rách. Khi cuốn bánh phở nên để mặt bóng ra ngoài để món phở cuốn trông đẹp mắt hơn

Cuốn cho đến hết thịt và bánh, khi xếp ra đĩa bạn có thể để nguyên hoặc cắt thành từng miếng vừa ăn, khi ăn chấm với nước chấm được pha sẵn.

Bước 4: Nước chấm cũng là phần quan trọng của món ăn. Bạn pha nước chấm với tỉ lệ như sau: 1 thìa đường, 1 thìa mắm ngon, 1 thìa giấm hoặc nước cốt chanh, khoảng 5 thìa nước lọc. Trong quá trình pha nước chấm bạn cần nêm nếm thường xuyên để cân bằng các loại gia vị cho vừa ăn. Khuấy đều hỗn hợp trong bát nước chấm cho tan. Cho 1 chút tỏi băm nhỏ và 1 vài lát ớt vào nước chấm. Nước chấm sẽ có vị chua, cay, mặn, ngọt của gia vị và hơi cay cay của ớt.


Phở cuốn siêu thơm ngon khi hoàn thành

Xem thêm nhiều bài viết tại đây

Với cách làm phở cuốn đơn giản này bạn đã có 1 món ăn ngon khác trong thực đơn. Món ăn này chứa ít hàm lượng chất béo và rất tốt cho tiêu hóa.

Món này dễ làm không tốn quá nhiều nguyên liệu cũng như thời gian chế biến món ăn. Tạo không khí vui vẻ khi cả gia đình cùng ngồi thực hiện vào các dịp cuối tuần.

Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

Email: anvat1515mlemmlem@gmail.com