Đặt banner 324 x 100

9 Lợi ích khi ăn hạt điều mà không phải ai cũng biết!


Hạt điều là hạt thuộc họ Anacardium occidentale có nguồn gốc từ Brazil được trồng nhiều ở các vùng nhiệt đới, đặc biệt ở tỉnh phía Nam của Việt Nam. Ngoài hương vị thơm ngon thì hạt điều còn có giá trị dinh dưỡng cao cùng với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Hãy cùng Deva tìm hiểu 9 lợi ích khi ăn hạt điều mà không phải ai cũng biết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích khi ăn hạt điều giúp: Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

lợi ích khi ăn hạt điều

Lợi ích khi ăn hạt điều giúp giảm cholesterol xấu và tốt cho tim

Hạt điều cung cấp nguồn chất béo lành mạnh để cơ thể. Từ đó giúp hấp thu các vitamin tan trong dầu như: Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K,.... Và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Các chất béo từ hạt điều là chất béo không bão hòa đơn và đa. Các chất này giúp giảm cholesterol xấu và tốt cho tim.

2. Lợi ích khi ăn hạt điều giúp cho đôi mắt sáng khỏe

Hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao. Chất này hoạt động giống như chất chống oxy hóa. Nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi những thương tổn nhẹ. Đối với người cao tuổi, còn hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể.

3. Tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và hệ thần kinh:

lợi ích khi ăn hạt điều

Hạt điều giúp tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và hệ thần kinh

Trong hạt điều chứa nhiều Magie. Đây là chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp. Ngoài ra Magie còn giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Lợi ích khi ăn hạt điều còn là giấc ngủ dễ chịu thoải mái. Đặc biệt thích hợp đối với phụ nữ sau mã kinh.

4. Hạt điều giúp phòng ngừa và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư:

Hạt điều giàu các chất chống oxy hóa như: Axit anacardic, cardanol, cardol,... Nên có hiệu quả tốt cho những bệnh nhân đang điều trị u bướu và ung thư. Đặc biệt chất Proanthocyanidins có trong hạt điều thuộc nhóm flavonoid còn có tác dụng chống lại và hạn chế các tế bào ung thư phát triển.  Đây cũng là lợi ích khi ăn hạt điều mà ít ai biết được!

5. Thúc đẩy hình thành hồng cầu trong cơ thể:

vì hạt điều chứa nhiều vi chất đồng hỗ trợ quá trình trao đổi sắt giúp sản sinh các tế bào hồng cầu, từ đó xương và hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh.

6. Tăng cường sức khỏe răng miệng:

Photpho có trong hạt điều rất cần thiết cho sự phát triển của răng và xương. Chất này cũng hỗ trợ trong việc tổng hợp protein, hấp thu carbohydrate và chất béo, duy trì sức khỏe các tế bào.

7. Ngăn ngừa sỏi mật:

 

lợi ích khi ăn hạt điều

9 Lợi ích khi ăn hạt điều giúp ngăn ngừa sỏi mật!

Lợi ích của hạt điều giúp ngăn ngừa sỏi mật. Sử dụng hạt điều giúp giảm tích lũy cholesterol trong túi mật. Từ đó giúp ngăn ngừa hình thành sỏi mật.

8. Tăng cường hệ miễn dịch:

hạt điều chứa kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tổng hợp protein và chữa lành vết thương. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai thì kẽm còn giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh cho thai nhi và những năm đầu đời của trẻ.

9. Giảm cân - chính là một trong những lợi ích khi ăn hạt điều:

lợi ích khi ăn hạt điều

Lợi ích khi ăn hạt điều là giúp bạn giảm cân, kiểm soát cân nặng. Sử dụng hạt điều sẽ giúp thay thế chất béo động vật bằng các chất béo bão hòa đơn. Điều này đã giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm tích tụ chất béo cũng như cholesterol. Hạt điều còn chứa chất oxy hóa, vitamin E có công dụng ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tóc, rất tốt cho phụ nữ!

Trên đây là 9 lợi ích khi ăn hạt điều, hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Deva bạn nhé!

Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu đặt mua các sản phẩm cà phêhạt điều, bạn đọc vui lòng liên hệ:

Website: Devafood.vn

Hotline: 0904 628 278

Thông tin liên hệ


: Deva
:
:
:
: