Đặt banner 324 x 100

Macca và nhưng công dụng bạn nên biết


Hạt macca còn có tên gọi khác là hạt macadamia, có xuất xứ từ Úc và ngày nay đã xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại hạt này nổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc trưng, cùng với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

 

Hạt Macca là hạt giống của cây macadamia, có nguồn gốc từ Úc và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, chằng hạn như Brazil, Costa Rica, Hawaii, New Zealand, trong đó có Việt Nam.

Hạt Macadamia là loại hạt có hương vị tinh tế, giống như bơ, có vị bùi ngậy, đem lại cảm giác mới lạ cho những người lần đầu được thưởng thức. Giống như hầu hết các loại hạt khác, hạt macca rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Loại hạt này được coi như là một phương thuốc kỳ diệu giúp điều trị hiệu quả một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm cải thiện hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.

Ngoài ra, hạt macca có chứa axit béo không bão hòa đơn (MUFA) và các chất thực vật giúp giảm lượng cholesterol hiệu quả. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe và giá trị dinh dưỡng của hạt macca
 

1. Giàu chất dinh dưỡng

  • Protein: 2 gram
  • Chất béo: 23 gram
  • Chất xơ: 3 gram
  • Đường: 1 gram
  • Carbs: 4 gram
  • Mangan: 58% giá trị hàng ngày (DV)
  • Đồng: 11% của DV
  • Thiamine: 22% của DV
  • Sắt: 6% của DV
  • Magie: 9% của DV
  • Vitamin B6: 5% của DV.

Thêm vào đó, hạt macca có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn- đây là một loại chất béo giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của tim mạch, giúp giảm tổng lượng cholesterol và Lipoprotein mật độ thấp (LDL).

Hạt macca cũng chứa rất ít đường và carbs, cùng với hàm lượng chất xơ ở mức độ vừa phải. Sự kết hợp hài hòa này đã mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho những người bị bệnh tiểu đường vì chúng có khả năng kiểm soát tốt được lượng đường trong máu.

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

 

Hạt macca có khả năng làm giảm các nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, nếu bạn ăn khoảng 0,3- 1,5 ounce (tương đương 8- 42 gram) hạt macadamia mỗi ngày sẽ giúp giảm được khoảng 10% mức cholesterol toàn phần và lượng LDL có hại cho cơ thể.

Hơn thế nữa, việc ăn từ 1,5- 3 ounce (tương đương 42- 84 gram) hạt macca mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể các triệu chứng gây viêm, ví dụ như chất trung gian gây viêm Leukotriene B4. Trong khi đó, viêm là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn tới các bệnh về tim mạch.

Macca
Hạt macca có khả năng phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những lợi ích về sức khỏe tim mạch của hạt macca đem lại có thể bắt nguồn từ lượng chất béo không bão hòa đơn dồi dào có trong loại hạt này. Chất béo này giúp kiểm soát tình trạng tim mạch tốt hơn và làm giảm các nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong.

Thông tin liên hệ


: danghai
:
:
:
: