Đặt banner 324 x 100

Cách Chọn Thịt Heo Tươi - Ngon - An Toàn Cho Sức Khoẻ


Sau đây Dak An Food sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chọn thịt heo tươi - ngon - an toàn cho sức khỏe của chúng ta nhé!

Thịt heo giàu protein, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là nguyên liệu phổ biến trong chế biến món ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, làm thế nào để lựa được thịt heo ngon luôn là vấn đề mà chị em quan tâm. Bài viết này sẽ mách bạn cách chọn thịt heo tươi ngon, an toàn cho sức khỏe.

Phương pháp chọn thịt heo tươi, ngon sẽ giúp cho mọi người chọn thịt heo tốt để nấu những món ăn ngon, hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình.

                                     Cách chọn thịt heo tươi - ngon - an toàn cho sức khoẻ

Tham khảo: Làm sao để nấu xương heo thơm ngon và bổ dưỡng?

Phương pháp chọn thịt heo tươi, ngon, sạch, an toàn

Lúc mua thịt heo, tốt hơn bạn nên mua thịt ở buổi sáng sớm vì thời điểm đó, các lò mổ mới đem thịt tươi vừa trong lò mổ ra.

Tránh mua thịt vào buổi chiều vì thường là thịt ế, thịt còn tồn ở buổi sáng chưa bán hết sạch. Mua tại các quán thịt heo được tín nhiệm cao, có kiểm dịch, tránh mua thịt heo ở các quán ăn không minh bạch gốc tích, ở lề đường… Sẽ không đảm bảo được an toàn thực phẩm.

Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt heo tươi phải rắn chắc, có độ đàn hồi khi ấn vào miếng thịt. Thịt không chảy nhớt, nếu thịt có mùi, chảy nhớt hoặc khi ấn sẽ bị lõm sâu, không trở lại trạng thái bình thường ngay được thì thịt đó đã bị hỏng.

Thịt heo tươi, ngon có màu sắc hồng nhạt, mỡ mỏng, mỡ màu trắng.

Nếu chọn sườn heo, mặt khớp láng và trong, dịch hoạt trong.

Vết cắt miếng sườn heo có màu bình thường, sáng và khô ráo. Tủy heo bám chắc vào thành ống tủy, màu trong , đàn hồi là miếng sườn ngon.

Đặc biệt, thịt heo là thực phẩm dễ chế biến khi nấu ăn và đang dần trở thành nhiều đồ ăn tuyệt hảo trong ẩm thực Việt Nam và ít nằm trong số đồ ăn phải kiêng ăn.

Tuy vậy, chẳng phải người nào cũng biết xác định và chọn đúng ' phần thịt ' tương xứng lúc chế biến những món ăn.

Có thể tham khảo về thịt heo tươi tại website: dakan.vn

Cách chọn thịt heo tươi - ngon - an toàn cho sức khoẻ

Xem thêm: Có những ưu điểm của việc mua thực phẩm tươi sống online?

Thông tin liên hệ


: thanhhong04
:
:
:
: