Đặt banner 324 x 100

Cảnh Đẹp Phan Thiết Đi Tour Dành Cho Dân Phượt


Đối với những bạn đam mê đi phượt, thích cảm giác trải nghiệm trên những cung đường thì không thể bỏ qua Phan Thiết một trong những nơi có những cung đường đẹp nhất tại Việt Nam. Mà chắc chắc những phượt thủ không thể bỏ qua. Vậy những cung đường nào tại Phan Thiết không thể bỏ qua. Hãy cùng Lang Thang Việt Nam tìm hiểu nhé!

Nên phượt Phan Thiết vào mùa nào?

Thời tiết Phan Thiết với khí hậu nắng quanh năm nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch biển. Nhiều gió và ít mưa, hầu như khách du lịch đến đây thì các phượt thủ có thể đến trải nghiệm với những cung đường trong các mùa. Tuy nhiên vẫn có những khoảng thời gian đẹp nhất khi phượt Phan Thiết lý tưởng hơn những khoảng thời gian còn lại

Khí hậu Phan Thiết được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Phan Thiết tập trung chủ yếu vào 3 tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Theo kinh nghiệm đi phượt của rất nhiều phượt thủ thì thời gian sóng ở Phan Thiết lý tưởng nhất là tháng 8 đến tháng 12, có gió thổi nhiều nhất vào tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Tháng 4, tháng 5 là 2 tháng có nhiệt độ cao nhất ở Phan Thiết với mức nhiệt trung bình là 29 độ C, khá vất vả cho người di chuyển bằng xe máy. Tháng 7 tháng 8 là 2 tháng mùa tảo biển nên nước biển đục hơn không thích hợp cho hoạt động tắm biển.

phuot phan thiet
phuot phan thiet

Như vậy, theo kinh nghiệm của dân phượt đến Phan Thiết thì khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Phan Thiết từ tháng 8 đến tháng 12. Tuy nhiên đối với mỗi người lại có những sở thích khác nhau, có người muốn đến Phan Thiết vào mùa mưa vì đã đến đây vào những ngày nắng, muốn xem tảo biển ở Phan Thiết thế nào hay khám phá tất cả các mùa của Phan Thiết vì đã yêu mến vẻ đẹp nguyên sơ của thành phố biển này. Lựa chọn khoảng thời gian nào dựa trên sở thích cá nhân của bạn và không đi trong thời gian thời tiết cực đoan như nắng quá gắt ha rông bão là được nhé!

Những hành trang cần thiết khi phượt đến Phan Thiết

Trang phục: Đến với Phan Thiết trải nghiệm những cung đường dọc theo bờ biển miền Nam Trung Bộ nhiều nắng nhiều gió nên trang phục phù hợp nhất cho bạn để không bị ảnh hưởng bởi những tia UV độc hại cho da. Ngoài ra các trang phục bảo hộ như đầu gối, cùi chỏ là các yếu tố không thể bỏ qua.

Hành lý: Vì di chuyển bằng xe máy nên bạn không nên mang theo quá nhiều hành lý lỉnh kỉnh quá. Những đồ dùng hữu ích và cần thiết nhất mang theo để vào balo chứ đừng mang vali đi rất bất tiện vì khó di chuyển lắm.Hãy đem theo một số đồ dùng cá nhân như quần áo, giày dép, sạc dự phòng, bàn chải đánh răng. Đề phòng trời mưa dọc đường đi thì bạn nên mang theo tấm phủ cho balo khỏi ướt.

Ngoài ra giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe, giấy tờ xe bạn cũng phải cầm theo đầy đủ nhé. Mang theo giấy tờ để đặt phòng đặt các dịch vụ dễ hơn hay các anh cảnh sát giao thông có kiểm tra giấy tờ thì nhanh chóng tránh ảnh hưởng đến lịch trình chung của nhóm.

Đem theo nước uống  và đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng khi cần thiết nhé! Nếu bạn đi theo nhóm phượt đông người thì đồ ăn là không nên thiếu đâu nhé!

Phương tiện: Quãng đường từ Tp. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết dài gần 200km – không quá gần cũng không quá xa nhưng bạn phải dành ít là 4 đến 5 tiếng di chuyển trên xe máy nên chiếc xe của bạn cũng phải được bảo đảm an toàn, kiểm tra hệ thống phanh xe, bánh xe thay nhớt xe máy…. trước hành trình khám phá Phan Thiết từ Tp, Hồ Chí Minh của mình nhé!

Những cung đường nào nên trải nghệm khi đến phượt Phan Thiết

Có rất nhiều cách để đi đến Phan Thiết nhưng cung đường mà giới phượt hay đi nhất là chạy theo quốc lộ 1A hoặc chạy theo quốc lộ 51, đường ven biển. Quốc lộ 1A thì không có gì đáng bàn vì đường đi rất rõ ràng, chỉ cần đi thẳng một đường là đến được Phan Thiết. Tuy nhiên cộng đồng yêu thích chủ nghĩa xê dịch lại hầu như không chọn cung đường này để đi vì vừa đông xe, đặc biệt là xe tải và xe khách bắc – nam, khói bụi nhiều mà lại không có cảnh đẹp ven đường để thưởng thức.

Phượt thủ thường chọn cách thứ hai là phượt theo cung đường ven biển. Từ Sài Gòn, vì phượt bằng xe đạp nên bạn có thể có thể qua phà Cát lái tới Long thành rồi đến thị xã Bà Rịa, quãng đường sẽ ngắn hơn khoảng 25-30 km so với việc chạy theo quốc lộ 1A đến ngã ba Vũng Tàu rồi rẽ vào quốc lộ 51. Từ Bà Rịa, những cung đường tuyệt đẹp mới bắt đầu mở ra trước mắt giới phượt cho đến tận Phan Thiết. Đi thẳng qua thị xã Bà Rịa tới một vòng xoay lớn sẽ có 2 đường, chọn con đường đi thẳng tới Hồ Tràm qua Lộc An, tại vòng xoay có biển chỉ đường rất rõ ràng.

Theo chân hàng trăm xe phân khối lớn của Honda “phượt” Phan Thiết

Cung đường hoang vắng cho phượt thủ thỏa chí tung hoành

Bắt đầu từ Lộc An , các bạn sẽ đi trên một con đường tuyệt đẹp với thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ. Chạy men theo đường ven biển hướng về Phan Thiết, bạn sẽ đi ngang qua khu du lịch, suối nước nóng Bình Châu. Cung đường xuyên Rừng quốc gia Bình Châu chỉ khoảng 6km nhưng mang lại nhiều cảm xúc, nếu muốn khám phá thì cũng không thể bỏ qua.​

Đoạn xuyên rừng quốc gia Bình Châu mang lại trải nghiệm thú vị

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu

Tiếp tục đi, bạn sẽ đến thị trấn Lagi có một vòng xoay lớn, đi thẳng theo hướng Khu du lịch Mỏm Đá Chim gặp ngã tư đầu tiên thì rẽ phải sẽ qua một cây cầu sắt nhỏ. Tiếp tục đi qua Mỏm Đá Chim khoảng 20 km sẽ đến một ngã ba có biển chỉ dẫn rẽ phải là đi về Phan Thiết và tiếp tục đi thẳng là đến núi Tà cú.​ Từ đoạn Hải đăng Kê Gà bạn sẽ phượt trên đoạn đường khoảng 30 km tới thành phố Phan thiết tuyệt đẹp với một bên là núi và một bên là biển. Chạy hết đoạn này tới ngã 3 ta rẽ phải là về thành phố Phan Thiết (ngay đường Trần Hưng Đạo). ​

Chinh phục Phan Thiết với cung đường phượt ven biển

Nếu chưa bao giờ bạn thử cảm giác phiêu lưu trên một chiếc xe và rong ruổi khắp mọi nẻo đường thì Phan Thiết chính là cung đường phượt rất xứng đáng để bạn thử sức mình.

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: