Đặt banner 324 x 100

10 Địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua năm 2021


Miền Trung là nội hội tụ của nhiều vẻ đẹp từ nắng, gió, núi rừng, hay biển cả cùng với đó là những nét đẹp văn hóa con người và đặc sản đã làm nên một miền Trung đặc biệt trong lòng du khách gần xa.

Cùng Lang Thang Việt Nam khám phá các địa điểm du lịch miền Trung mà bạn không thể bỏ qua để thấy được vẻ đẹp kỳ vĩ của miền Trung nào.

 

Đà Nẵng

Mỗi năm Đà Nẵng đón khoảng 9 triệu lượt khách đến với thành phố xinh đẹp này. Du khách đến với Đà Nẵng vì những cây cầu, những danh lam thắng cảnh, những bãi biển trải dài và đến với những con người thân thiện, hiếu khách.

Nằm giữa ba di sản văn hóa thế giới (Huế, Hội An, Mỹ Sơn) nên Đà Nẵng càng được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.

Đến Đà Nẵng bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của Núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Sơn Trà thơ mộng, tiên cảnh Bà Nà Hills, Suối nước nóng Núi Thần Tài, Bán Đảo Sơn Trà….

Nếu có cơ hội bạn nên đến Đà Nẵng du lịch một lần để cảm nhận được nét đẹp của thắng cảnh và sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây.

Bà Nà hill
Tiên cảnh Bà Nà Hill

Huế

Là mảnh đất Cố Đô với nhiều di tích cổ nổi tiếng, Cố Đô Huế luôn là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến với Huế bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp trầm mặc, thơ mộng của Sông Hương. Là chút hoài niệm xưa cũ với Kinh Thành Huế, là vẻ đẹp hùng vĩ của Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, hay nét đẹp tâm linh của Chùa Thiên Mụ.

Ngoài ra thôn Vĩ Dạ cũng là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Huế. Với những câu thơ của Hàn Mặc Tử cũng đủ khiến bạn xao xuyến khi đến với thôn Vĩ Dạ.

Mơ khách đường xa khách đường xa

Áo em trắng quá nhìn không ra….

Ở đây sương khói mờ nhân ảnh

Ai biết tình ai có đậm đà?

huế
Vẻ đẹp trầm mặc của Huế

Hội An

Hội An với nhiều kiến trúc đô thị cổ, nhiều món ăn, thắng cảnh đã in sâu vào lòng nhiều du khách đặc biệt là du khách nước ngoài. Khu đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hội An còn được nhiều độc giả bình chọn là “Thành phố quyến rũ nhất thế giới” vào năm 2019.

Với những sắc đèn phố cổ lung linh sắc màu, hòa cùng nét đẹp thơ mộng của sông Hoài ngập tràn đèn hoa đăng, cùng chùa Cầu cổ kính đã tạo nên một Hội An đẹp đến nao lòng.

Ngoài Phố cổ Hội An thì Thánh địa Mỹ Sơn cũng là một điểm đến thu hút được rất nhiều du khách mỗi năm. Mì Quảng, Cao Lầu, Bê thui Cầu Mống cũng chính là những món ăn níu chân du khách mỗi lần đến đây.

Hội An
Hội An yên bình bên dòng sông Thu Bồn

Bình Định

Trong những năm trở lại đây, Bình Định là điểm du lịch không thể bỏ qua đặc biệt là giới trẻ. Bình Định nổi tiếng với những bãi biển trong xanh như ngọc, những bãi cát trắng trải dài hay các Cù Lao giữa biển Đông.

Những địa điểm thu hút khách du lịch đến với Bình Định như: Cù Lao Xanh, Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Ghềnh Ráng Tiên Sa, Đầm Thị Nại, Cầu Thị Nai, Khu dã ngoại Trung Lương…..

Tuổi trẻ nên đến Bình Định một lần để cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất xứ Nẫu này.

Bình Định
Eo gió Bình Định

Quảng Bình

Nhắc đến những địa điểm du lịch miền Trung thì không thể không nhắc đến Quảng Bình. Đã từ lâu Quảng Bình luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Được thiên nhiên ưu ái với nhiều hang động cùng các khối thạch nhũ kỳ vĩ, Quảng Bình được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Quảng Bình với nhiều địa điểm nổi tiếng như: Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Suối nước Moọc, đặc biệt là Hang Sơn Đoòng.

Quảng Bình
Vẻ đẹp của Động Phong Nha

Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch của Việt Nam với những bãi biển trong xanh, những hòn đảo tuyệt đẹp. Đến với Nha Trang bạn sẽ phải choáng ngợp với vẻ đẹp của bãi biển đẹp nhất thế giới.

Những hòn đảo như đảo Yến, Đảo Bình Hưng, Đảo Bình Ba, Đảo Điệp Sơn cũng chính là những địa điểm du lịch miền Trung thu hút được nhiều khách du lịch.

Ngoài ra Nha Trang còn có Vinpearland với tuyến cáp treo trên biển cực Chill và tôm hùm Bình Ba nổi tiếng xa gần.

Nha Trang
Thiên đường của Biển Nha Trang

Bình Thuận

Đây là một trong những trung tâm du lịch của miền Trung với những danh lam thắng cảnh đẹp hút hồn du khách. Bình Thuận nổi tiếng với những địa điểm du lịch: Mũi Né, Hải Đăng Kê Gà, Núi Tà Cú, Hòn Rơm. Đặc biệt Mũi Né chính là khu du lịch quốc gia với nhiều thắng cảnh hùng vĩ mà bạn không thể bỏ qua.

Bình Thuận
Góc sống ảo cực Chill của Bình Thuận

Ninh Thuận

Ninh Thuận nổi tiếng với những cánh đồng muối trắng, những vườn nho xanh, và những bãi biển hoang sơ. Những địa điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái mang nét đặc trưng của khí hậu đầy nắng gió miền Trung.

Đối với những người thích khám phá các nét đẹp truyền thống thì làng Gốm Bàu Trúc, tháp Po Klong Garai là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua.

Vĩnh hy
Đồi cát Vĩnh Hy

Đà Lạt

Có lẽ không cần nói nhiều thì rất nhiều bạn đã mặc định Đà Lạt chính là địa điểm du lịch miền Trung không thể thiếu. Đơn giản vì Đà Lạt quá đẹp, quá thơ mộng, quá huyền ảo, Đà Lạt như một “Nàng Thơ” trong lòng nhiều du khách.

Từ Đồi chè cầu đất, Hồ Tuyền Lâm, Làng Cù Lần, Quảng Trường Lâm Viên…. đều tạo nên một Đà Lạt thơ mộng.

Tôi dám chắc những ai đã đến với Đà Lạt đều muốn quay lại đây ít nhất một lần để cảm nhận được vẻ đẹp của nó.

Đà Lạt
Nàng thơ Đà Lạt

Phú Yên

Điểm đến cuối cùng trong list những địa điểm du lịch miền Trung chính là Phú Yên – Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh. Đến với Phú Yên bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp của núi rừng, biển cả hay những hòn đảo cùng cuộc sống bình dị của người dân.

Với những địa điểm du lịch như: biển Tuy Hòa, vịnh Vũng Rô, bãi Xép, Hòn Nưa, Ghềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan… Đặc biệt Mũi Điện chính là điểm đón bình minh đầu tiên của nước ta.

Phú Yên
Vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh Phú Yên

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: