Đặt banner 324 x 100

Top 7 địa điểm du lịch nội thành Nha Trang thu hút và hấp dẫn nhất 2022


Những năm vừa qua là những năm vô cùng khó khăn và mệt mỏi của người dân Việt Nam khi chúng ta phải chống chọi với đại dịch. Giờ đây khi nước ta đã dần ổn định lại và hoạt động du lịch dần được cho mở cửa lại thì cũng chính là lúc chúng ta có thể tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến đi du lịch đi đây đi đó để giải khuây. Và ngày hôm nay, Lang Thang Việt Nam chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn một vài nơi để du lịch vô cùng thu hút và hấp dẫn ở Nha Trang nhé.

 

Vinpearl Land 

 

Địa chỉ: 98B/13, Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

 

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa biển khơi và bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như điểm đến du lịch Nha Trang – “thiên đường của miền nhiệt đới” hấp dẫn mọi du khách.

 

 

Ngoài các khu vui chơi dành cho gia đình và trẻ em, Vinpearl Land còn có Công viên nước Vinpearl. Với các đường trượt có độ dốc lớn nhất là 21.5m, khu vực giải trí này thường phục vụ những du khách ưa thích cảm giác mạnh. Trong đó, một đoạn Hang Rùng Rợn dài 56m cũng sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê thám hiểm của nhiều du khách trẻ tuổi. Hơn nữa, nơi này còn thu hút du khách bởi rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

 

 

Bên cạnh những phương tiện đi lại thông thường như ca nô, taxi, tàu cao tốc và phà, khách tham quan còn có thể sang đảo Hòn tre bằng hệ thống cáp treo dài 3.320m. Đây là cáp treo dài nhất thế giới với 9 cột trụ trên biển và đất liền. Tuyến cáp có cấu trúc giống tháp Eiffel, đặc biệt vào ban đêm sẽ được thắp sáng bằng laser. Hệ thống cáp này có thể chuyên chở 1000 – 1.500 người/giờ. Nhờ đó, việc qua lại giữa đảo và đất liền được dễ dàng hơn.

 

Viện Hải dương học

 

Địa chỉ: số 1, Cầu Đá, Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

 

Viện Hải dương học Nha Trang là nơi nghiên cứu đời sống các loài động thực vật biển tại thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.Viện này được thành lập vào năm 1923 có địa chỉ tại số 1 Cầu Đá, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về phía Đông Nam.

Địa điểm du lịch này có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được lưu giữ, sưu tầm và nuôi dưỡng trong nhiều năm. Đặc biệt, đây còn là nơi trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống đã được phục chế rất đầy đủ. Du khách đến đây sẽ được tham quan khu thí nghiệm, ngắm các sinh vật lạ và biết thêm nhiều điều về cuộc sống của các loài sinh vật ở biển.

 

Đảo Hòn Mun

 

Địa chỉ: Cuối đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

 

Đây là một hòn được mệnh danh là một hòn đảo thơ mộng nhất Nha Trang. Hòn đảo chinh phục bất kì trái tim khách du lịch nào đặt chân đến nơi đây bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bãi biển xanh rờn với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá.

 

 

Đến với đảo Hòn Mun là đến với làn nước xanh trong, bát ngát, đến với những bãi san hô phong phú và đầy màu sắc. Với sự phong phú trong hệ sinh thái như vậy, đảo Hòn Mun đã được Quỹ Động vật hoang dã thế giới đánh giá là khu vực đa dạng sinh vật biển bậc nhất Việt Nam.

 

 

Đến với đảo Hòn Mun là đến với rất nhiều dịch vụ thú vị trên biển như: Bar nổi trên mặt biển, lặn biển ngắm san hô hay đi khám phá Hòn Mun bằng tàu đáy kính. 

 

Đảo Hòn Tằm

 

Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Tp Nha Trang, Khánh Hoà

 

Đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang 7 km, là một điểm du lịch Nha Trang, trải nghiệm nhất định bạn phải ghé qua khi tới với thành phố. Đảo Hòn Tằm đẹp mộng mơ với những hàng dừa chạy dọc trên bãi biển xanh ngát.

 

 

Du khách có thể nằm trên ghế, lắng nghe tiếng sóng biển hòa với tiếng lá dừa lọ vào nhau nghe xào xạc thật êm tai, trải nghiệm những trò chơi trên biển cực kì thú vị như nhảy dù trên biển, mô tô nước, lướt ván,…

 

Ẩm thực ở Hòn Tằm cũng là một điểm níu chân khách du lịch tại nơi đây với những loại hải sản tươi ngon được chế biến vô cùng hấp dẫn. Với những khách du lịch muốn trải nghiệm văn hóa làng nghề ở đây thì có thể tham quan những xưởng làm nghề dệt may, làm đồ mỹ nghệ, hay thưởng thức tiếng đàn trang vốn là một nét đẹp văn hóa tinh thần còn được lưu giữ suốt bao lâu nay.

 

Tháp bà Ponagar

 

Địa chỉ: Đường Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

 

Nha Trang không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp đến mê hồn người mà còn gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất ở miền Trung Việt Nam.

 

 

Tọa lạc trên một ngọn đồi cao 50m so với mực nước biển, Tháp Bà Ponagar được bao trùm bởi màu xanh của cây rừng, như một công trình nổi bật giữa khung nền thiên nhiên xanh mát.

 

Tổng thể kiến trúc tháp bà Ponagar gồm có 3 tầng: tầng thấp là ngôi tháp cổ mà nay đã không còn nữa. Ở tầng giữa là nhà khách được gọi là Mandapa, dành cho những vị khách có thể nghỉ chân sau chuyến hành hương, gồm 4 hàng cột hình bát giác tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng lạ mắt.

 

 

Tầng trên cùng là nơi cư ngụ của những tòa tháp.Điểm đặc biệt trong cấu trúc của các tòa tháp đó là những viên gạch được xếp rất khít và gần như là không nhìn thấy những vết kết dính giữa các viên gạch. Tòa tháp có 4 tầng, mỗi tầng đều có cửa. Bên trong là tượng nữ thần tạc bằng đá hoa cương ngồi trên đài sen tỏa ra một dáng vẻ uy nghi và tôn kính đến lạ thường.

 

Nhà thờ Đá Nha Trang

 

Địa chỉ: 31 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

 

Nhà thờ Đá Nha Trang là một địa danh nổi tiếng của thành phố, nơi đây mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa hơn  một nhà thờ tôn giáo thông thường. Như một nhân chứng lịch sử, Nhà thờ Đá đã chứng kiến bao sự đổi thay theo thời gian của thành phố này, và giờ đây, chính nó cũng là cảnh quan xinh đẹp, góp phần làm nên sức hút cho thành phố biển  mộng mơ.


 

Như chính tên gọi của mình, Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng hoàn toàn từ những viên đá lập thể theo lối kiến trúc hình khối đặc trưng của Phương Tây. Ngoài tên gọi quen thuộc, Nhà thờ Đá còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Nhà thờ Núi, do được xây dựng trên núi Bông, hay Nhà thờ Nha Trang, Nhà thờ Ngã Sáu. Nhưng cái tên chính thức nhất của nhà thờ này chính là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua do đây là một nhà thờ Công giáo chính thống.

 

 

Nhà thờ Đá Nha Trang không chỉ là một địa điểm tôn giáo của giáo phận Nha Trang, phục vụ bà con giáo dân đến dự lễ và cầu nguyện, mà còn là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút du khách.

 

Chùa Long Sơn

 

Địa chỉ: 20 Đường 23/10, Phương sơn, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

 

Nhắc đến địa điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ qua địa danh chốn linh thiêng Chùa Long Sơn – Long Sơn Tự, đặc biệt nổi tiếng với Kim Thân Phật Tổ như là một biểu tượng đẹp của thành phố. Vẻ đẹp của Nha Trang đa dạng theo thời gian và từng địa điểm, lúc tấp nập nơi phố phường nhộn nhịp, lúc hoang sơ yên bình nơi biển đảo mênh mông và không thể thiếu được cố là không gian trầm mặc thanh tịnh chốn Long Sơn an yên.

 

 

Nằm ngay dưới chân núi Trại Thủy, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, là ngôi chùa hơn trăm năm tuổi Long Sơn uy nghi là chốn hành hương của bao Phật tử và nơi tìm bình yên trong tâm hồn của nhiều người. Chùa Long Sơn đã từng trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được nét cổ kính và trang nghiêm vốn có. Hiện đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất của Khánh Hòa được nhiều du khách biết đến và ghé thăm khi có dịp về với Nha Trang.

 

 

Từ trên chùa nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp, hiền hòa như quy tụ mọi tinh hoa của đất trời mà phát triển rực rỡ như hôm nay. Đến với Long Sơn chính là hành trình đi tìm chốn bình yên trong tâm hồn mỗi người.



 

Thông tin liên hệ


: ldmman
:
:
:
: