Đặt banner 324 x 100

Các tính năng bảo mật hệ thống LMS để dữ liệu đào tạo luôn an toàn


Một trong những mối quan tâm lớn nhất của các doanh nghiệp khi lựa chọn một LMS là bảo mật dữ liệu. Với các hệ thống quản lý đào tạo, thông tin nội bộ rất dễ bị tấn công và không dễ để xác định và quản lý những ai có thể truy cập vào hệ thống đào tạo trực tuyến của công ty.

Vậy nền tảng học online LMS cần có những tính năng nào để bảo vệ dữ liệu và chống rò rỉ thông tin ra bên ngoài? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các tính năng bảo mật LMS bảo vệ dữ liệu của bạn

1.1. Trình chặn IP

Đây là một tính năng cần thiết của hệ thống LMS để giúp người quản trị chặn các địa chỉ IP xấu hoặc địa chỉ IP mà bạn không muốn truy cập vào dữ liệu của mình. Bạn có thể thêm địa chỉ IP vào danh sách "được phép" hoặc "bị chặn". Điều này đảm bảo rằng những kẻ tấn công ảo sẽ không thể truy cập tài liệu đào tạo trực tuyến nội bộ của công ty bạn trên hệ thống đào tạo trực tuyến.

Tuy nhiên, tính năng này có nhược điểm là không thể chặn tất cả các địa chỉ IP. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải áp dụng các biện pháp bảo mật LMS khác.

1.2. Xác thực mật khẩu

Khi sinh viên đăng nhập vào LMS, tên người dùng và mật khẩu của họ sẽ được truyền đến máy chủ từ xa. Ngoài ra còn có các giao thức khác để đảm bảo rằng chỉ những cá nhân được ủy quyền mới có thể truy cập vào hệ thống đào tạo trực tuyến.

Ví dụ, người dùng chỉ có thể nhập mật khẩu ba lần trước khi hệ thống khóa tài khoản của họ. Điều này giúp ngăn chặn tin tặc hoặc các đối thủ khác đoán được mật khẩu. Trong một số trường hợp, người dùng phải nhập mã hoặc lời nhắc được hiển thị để xác minh rằng đó không phải là rô bốt.

1.3. chống thư rác

Tính năng bảo mật của phần mềm học trực tuyến LMS này giúp ngăn chặn các email rác có thể lấy cắp dữ liệu người dùng và xâm nhập trái phép thông tin nội bộ vào phần mềm giáo dục trực tuyến. Vì vậy, sinh viên của bạn sẽ không phải lo lắng về việc những kẻ gửi thư rác lấy thông tin cá nhân của họ hoặc gửi cho họ những email nguy hiểm tiềm ẩn.

1.4. Chống vi rút

Virus có khả năng đánh cắp thông tin bảo mật và phá hủy hệ thống LMS của bạn. Hệ thống quản lý học tập LMS của CloudClass được trang bị phần mềm chống vi-rút sẽ giúp bạn bảo vệ dữ liệu người dùng và nội dung đào tạo trực tuyến nội bộ khỏi mối đe dọa ảo này. Hơn nữa, CloudClass cũng cung cấp cho bạn một phần mềm chống vi-rút tích hợp để bạn có thể quét vi-rút theo cách thủ công.

1.5. Sao lưu dữ liệu lưu trữ

LMS tự động sao lưu dữ liệu của bạn và cho phép bạn lưu thủ công các bản cập nhật mới nhất bạn đã thực hiện vào Học trực tuyến nội bộ. Do đó, nếu dữ liệu của bạn bị phần mềm độc hại làm hỏng hoặc bạn vô tình xóa nó, dữ liệu của bạn vẫn có thể được phục hồi.

Mỗi nhà cung cấp dịch vụ e-learning có một giao thức sao lưu khác nhau. Ví dụ: một số có thể thực hiện sao lưu hàng đêm và lưu trữ thông tin lưu trữ phân tán, trong khi những người khác có máy chủ chuyên dụng của riêng họ.

1.6. Mã hóa dữ liệu

Mã hóa dữ liệu trên khoa hoc truc tuyen LMS đảm bảo rằng dữ liệu của công ty luôn được an toàn khi truyền giữa các ứng dụng. Do đó, bạn có thể dễ dàng tích hợp hệ thống của mình với công cụ của bên thứ ba mà không lo dữ liệu của bạn bị ảnh hưởng.

1.7. Bảo mật di động

Ngày nay, ngày càng có nhiều người học trực tuyến trên thiết bị di động. Do đó, LMS của bạn phải có các tính năng bảo mật di động. Các tính năng này bao gồm mã hóa dữ liệu, xác thực người dùng di động và bảo vệ chống vi-rút. Đây là điều cần thiết để bạn có thể khởi chạy phần mềm giáo dục trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.


Thông tin liên hệ


: tronghieu10051994
:
:
:
: