Đặt banner 324 x 100

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition


Thông tin

Bộ sách
Chân trời sáng tạo
Sản xuất
2020
Bản quyền thuộc
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Số trang
64 trang

Bộ sách “Chân trời sáng tạo” mang đến góc nhìn rộng hơn với kiến thức khoa học và công nghệ, thế giới nghệ thuật bao la và những giá trị tinh thần tốt đẹp của nhân loại. Bộ sách không chỉ là nơi truyền tải tri thức mà còn gợi mở, truyền cảm hứng để các em học sinh tìm tòi, khám phá, sáng tạo và phát triển mọi tiềm năng của bản thân.

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition đáp ứng đúng yêu cầu Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 của Bộ Giáo dục – Đào tạo nhằm giúp học sinh lớp 1 bước đầu tiếp xúc tiếng Anh, nuôi dưỡng tình yêu học tiếng Anh và chuẩn bị cho các em sẵn sàng học tiếng Anh chính thức từ lớp 3.

Sách giúp học sinh phát triển toàn diện bao gồm kỹ năng giao tiếp và hợp tác/làm việc nhóm; phẩm chất và đạo đức giá trị; thái độ học tiếng Anh tích cực; kiến thức về văn hóa; tinh thần tự hào về văn hóa Việt Nam. Đồng thời Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition tạo ra “môi trường ngôn ngữ” tối ưu giúp HS hình thành sự tự tin và phát triển năng lực giao tiếp qua bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

I. Điểm mới của bộ sách

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition tạo điều kiện cho giáo viên tổ chức dạy học và phát triển 4 kĩ năng ngôn ngữ cho HS, giúp GV sử dụng phương pháp dạy học với nhiều công cụ như nguồn tài liệu trên trang mạng, các mẫu bài kiểm tra đánh giá giữa kì/cuối kì, trò chơi trực tuyến và ngân hàng trò chơi ở cuối sách giáo viên; các tài liệu nghe có sẵn trên mạng; các thẻ ghi chú; thẻ ngữ âm; phân phối chương trình. Giúp HS tiếp thu kiến thức giao tiếp, rèn luyện kĩ năng phát triển toàn diện bằng nhiều kênh khác nhau.

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition xây dựng nền tảng để học sinh kết hợp các hoạt động rèn luyện và phát triển kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết đáp ứng chương trình Quốc gia của Bộ Giáo dục - Đào tạo, tạo cơ sở ban đầu cho các loại hình thi phù hợp với các kì thi quốc tế như Cambridge, TOEFL, IELTS và Pearson.

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition thiết kế các bài học theo dạng hoạt động giao tiếp. Theo định hướng này, các bài học đều bắt đầu bằng hoạt động Nghe, Nói, Đọc, Viết giúp học sinh khai thác kinh nghiệm ngôn ngữ, vốn sống để rút ra những nội dung liên quan đến bài học, đồng thời cảm nhận được ý nghĩa của việc Nghe và Đọc (tiếp thu), từ đó tự giác tham gia vào các hoạt động học tập và vận dụng các điều đã học ở bài học để Nói và Viết (sáng tạo). Hơn nữa, Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition cũng trình bày các hoạt động củng cố và mở rộng theo tiến trình hợp lí nhằm giúp GV có thể tổ chức các hoạt động hướng dẫn HS học hiệu quả. 

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition giới thiệu các chủ đề gần gũi, thân thuộc với HS, lấy HS làm trung tâm, phát triển và mở rộng dần theo nguyên tắc đồng tâm. Các chủ đề xoay quanh như Chào hỏi, Màu sắc, Học cụ, Đồ chơi, Động vật, Bộ phận cơ thể, Thức ăn. Những nội dung này gần gũi với tâm sinh lí của HS lớp 1. Mặt khác, qua các bài học, các nội dung giáo dục về giao tiếp, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán được bố trí sắp xếp gần hoặc trùng với các sinh hoạt, các hoạt động văn hóa, giáo dục,....

Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition chú trọng phát huy vai trò của hình ảnh minh họa sống động và âm thanh vui vẻ, thú vị. Sách học sinh, sách bài tập, các thẻ từ được in với giấy chất lượng tốt, nhiều tranh ảnh được đầu tư nhờ vậy trang sách mang tính thẩm mĩ cao, gây hứng thú với HS. Các bài học, bài hát được thu âm chất lượng cao.

II. Cấu trúc sách và cấu trúc bài học

Theo quy định của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngoại ngữ, Tiếng Anh 1 Family and Friends National Edition được biên soạn cho 35 tuần thực học, tổng cộng 70 tiết; chia thành 2 học kì.

+ Học kì I: 17 tuần, mỗi tuần 2 tiết. Gồm đơn vị mở đầu và 3 đơn vị chính. Mỗi đơn vị (Unit) gồm 6 bài học (Lesson), sau mỗi đơn vị đều có phần ôn tập. Sau mỗi 3 đơn vị bài học sẽ có phần phát triển kĩ năng lưu loát và bài kiểm tra 1 tiết, 1 tuần ôn tập, kiểm tra cuối học kì I ở tuần 17.

+ Học kì II: 18 tuần, mỗi tuần 2 tiết. Gồm phần Ôn tập và bài kiểm tra 1 tiết và 3 đơn vị bài học chính (Unit), mỗi đơn vị gồm 06 bài học (Lesson), sau mỗi đơn vị sẽ có bài kiểm tra 15 phút, sau 3 đơn vị cuối có phần phát triển kĩ năng lưu loát và bài kiểm tra 1 tiết, 1 tuần ôn tập, kiểm tra cuối học kì II và tuần dự trữ/ôn tập củng cố kiến thức ở tuần 35.

1. Cấu trúc chung của Sách học sinh

Bài 1: Từ vựng (Lesson One Words) 

Mở đầu mỗi chủ đề, HS được giới thiệu và nghe các từ của chủ đề để rèn kĩ năng tư duy, kĩ năng nghe đồng thời góp phần vào việc phát triển lời nói cho HS. Các từ được minh họa bằng các hình ảnh với màu sắc sống động. Cuốn sách có phần từ điển bao gồm các từ đã học được sắp xếp theo trật tự chữ cái

Bài 2: Ngữ pháp và bài hát (Lesson Two Grammar and Song)

Bài 2 giới thiệu cấu trúc trong giao tiếp, giúp HS nhận ra các cấu trúc khi Nghe và Đọc và ứng dụng các cấu trúc này vào trong Nói và Viết. Các cấu trúc ngữ pháp được trình bày ở dạng bài hát, bài vè với âm thanh rõ kèm âm nhạc vui tươi, giúp HS dễ học và tiếp thu. Cấu trúc ngữ pháp giúp HS vượt qua các kì thi gay go theo Chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Bài 3 và 5: Âm và chữ cái (Lesson Three, Lesson Five Sounds and letters)

Hai bài học gồm âm và chữ cái của các từ liên quan đến chủ đề được bố trí ở mỗi đơn vị.

a. Tranh khởi động: Tranh khởi động minh họa chữ cái đầu tiên của mỗi từ có hình ảnh các sự vật và hiện tượng. Tranh khởi động giúp GV tổ chức cho HS nói về bài học, kích thích hứng thú của HS trong việc tiếp thu bài học về âm và chữ cái mới.

b. Các âm vần, chữ cái và cách thức đánh vần. Ngay trên tranh khởi động là các từ có âm vần, chữ cái và cách thức đánh vần.

Bài 4: Số đếm (Lesson Four Numbers)

Số đếm được trình bày qua số lượng của các hình minh họa sự vật và hiện tượng. Khi giảng dạy, GV lồng ghép các bài luyện tập với các bài tập tích hợp, giúp HS làm các bài toán thông qua các con số đã học.

Bài 6: Câu chuyện (Lesson Six Story)

Bài 6 rèn luyện kĩ năng Nghe và kể chuyện, kĩ năng quan sát, phỏng đoán về nội dung câu chuyện qua việc đọc tên truyện và xem tranh. Câu chuyện được dạy trong 1 tiết. Nội dung câu chuyện liên quan với chủ đề được học. Mỗi câu chuyện gồm (1) Tên: tên câu chuyện có từ được học trong đơn vị; (2) Các tranh minh họa. Ngoài các bài Nghe - kể thường gặp, còn có loại bài Xem - kể (loại bài HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi và kể từng đoạn theo tranh)

2. Phần luyện tập lưu loát (Fluency Time)

Sau mỗi 3 chủ đề có phần luyện tập lưu loát (Fluency Time)

Phần luyện tập Fluency Time gồm hai bài học

a. Bài 1 Giao tiếp mỗi ngày (Lesson One Everyday English): HS củng cố kĩ năng giao tiếp Nghe và Nói.

b. Bài 2 Học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (Lesson Two CLIL) HS củng cố các kĩ năng ngôn ngữ kết hợp với các môn học khác như Toán, Khoa học, Mĩ thuật,....

3. Phần mở rộng văn hóa cho mỗi chủ đề (Culture)

GV hướng dẫn HS làm các bài tập mở rộng về văn hóa ở mỗi chủ đề. Qua bài học, HS hiểu biết thêm về hoạt động văn hóa ở các nước và đối chiếu với các hoạt động văn hóa ở Việt Nam. Ví dụ, màu sắc của các lá cờ ở các nước, các loại trái cây ở các nước,...

Ngoài ra, các ngữ liệu khác như ngân hàng trò chơi ở cuối sách giáo viên giúp HS phát triển các kĩ năng nhận thức rộng hơn như kĩ năng vận động, kĩ năng suy luạn và ghi nhớ tiến trình. SBT giúp HS luyện tập mở rộng cũng như củng cố lại kiến thức đã được học trong sách học sinh.

Thông tin liên hệ


: phuongnamedu
: phương nam
: 0379472301
: 231 Nguyễn Văn Cừ - Phường 4 - Quận 5 - TP. HCM