Đặt banner 324 x 100

5 mẹo luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu hiệu quả tại nhà


Nghe luôn là kỹ năng khó để bứt phá với các bạn đang mới bắt đầu tự học.

Mình cũng từng tự học và tự thấy "khó nhằn". Vậy làm sao để luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu đạt hiệu quả ngay khi học tại nhà. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 

5 mẹo LUYỆN NGHE TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU:

1. Luyện nghe từ level thấp nhất:

Khi chúng ta đang ở giai đoạn luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu, nên để không bị dễ nản khi nghe mãi mà không hiểu, chúng ta nên bắt đầu chọn từ những nguồn nghe ngắn-dễ, chỉ dài khoảng 1-2 phút, vừa giúp luyện nghe hiệu quả, vừa thuận lợi trong quá trình nghe-nhại khi nói.

Một lưu ý khác cho việc luyện nghe là sau khi làm bài tập nghe xong thì luôn đọc kĩ và dịch hiểu 100% description (phần sub của audio). Sau đó thì nghe đi nghe lại đến bao giờ nghe hiểu được hết toàn bộ audio thì thôi. Hãy quan tâm đến chất lượng thay vì số lượng audio bạn nghe được.

Đi kèm với việc nghe, hãy cố gắng hình thành thói quen bắt chước và nhại lại các audio Tiếng Anh để thành thục phát âm và tăng khả năng nói Tiếng Anh nhé.

2. Chủ động lắng nghe

Có 2 phương pháp luyện nghe là nghe chủ động và thụ động. Luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu bạn cần phải tích cực lắng nghe mọi lúc mọi nơi. Mình có một lời khuyên cho bạn là nên tận dụng phương pháp luyện nghe thụ động ngay cả khi làm việc nhà, xem tivi, chơi game… 

3. Xem phim và chương trình có phụ đề song ngữ

Bạn có thể luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu, bằng việc xem các chương trình và phim có phụ đề song ngữ cả tiếng Việt và tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được nghĩa của từ vựng mới mà không phải tra từ điển. Trong khi xem bạn cũng có thể biết được ngữ cảnh sử dụng từ luôn. Đồng thời việc hiển thị phụ đề tiếng Anh sẽ hỗ trợ bạn cải thiện khả năng nói và viết.

4. Tham gia các trò chơi tiếng Anh trực tuyến

Đôi khi bạn bị áp lực bởi các bài tập luyện nghe thì hãy tham gia các trò chơi trực tuyến. Từ đó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe, mang đến cho bạn động lực giành chiến thắng và muốn tiếp tục luyện tiếng Anh nhiều hơn.

Một vài trang web dành cho bạn:

Britishcouncil: Trang web này chứa các bài tập luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu, . Thực hành hiểu từ vựng cơ bản cho trường học, công việc, các đối tượng hàng ngày..

TeachThis: Những trò chơi này được thiết kế cho các lớp học tiếng Anh, nhưng nếu bạn có một nhóm bạn để thực hành tiếng Anh với bạn.

Randall's ESL Cyber Listening Lab: Trang web này là một bài kiểm tra nghe và có các câu hỏi tiếng Anh để giúp bạn thực hành.

5. Khi luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu bạn không thể hiểu tất cả mọi thứ

Thực tế, ngay cả khi bạn cực kỳ chăm chỉ và học tiếng Anh trong nhiều năm, bạn sẽ không bao giờ chắc chắn 100% rằng bạn có thể hiểu hết tất cả mọi thứ mà người nói muốn truyền tải. Mười năm trong hành trình học ngôn ngữ của bạn, đôi khi bạn phải yêu cầu ai đó nói chậm lại hoặc lặp lại những gì họ nói vì bạn không hiểu. Điều này là chuyện rất bình thường! Bạn có thể học tiếng Anh cực kỳ tốt thông qua việc cải thiện kỹ năng nghe của mình, nhưng hãy cho bản thân nghỉ ngơi khi nói đến sự hoàn hảo.

Với những phương pháp luyện nghe tiếng anh cho người mới bắt đầu mà mình vừa giới thiệu. Điều bạn cần làm là dành thời gian và kiên trì thực hành thường đều đặn, có thể bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng tiếng Anh của mình được cải thiện đáng kể. Chúc bạn thành công.

Thông tin liên hệ


: mottienganh
:
:
:
: