Đặt banner 324 x 100

NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG + chủ động: Để lên trình tiếng Anh phải biết kết hợp


NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG và nghe tiếng anh chủ động là hai phương pháp giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng nghe của mình một cách nhanh chóng và ít tốn kém nhất.



Nhiều bạn rất ngại khi giao tiếp với người nước ngoài vì không nghe được họ nói gì, nhiều từ vựng quá khó hiểu. Đừng lo lắng về điều đó! Việc nghe không phải là một năng khiếu, nó là kết quả quá trình rèn luyện, chăm chỉ luyện tập từng ngày một.

Có 2 phương pháp giúp nâng cao khả năng nghe mà mình muốn giới thiệu tới các bạn: NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG và nghe tiếng anh chủ động.

1 — NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG

Việc NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG khá là dễ dàng, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút mỗi ngày, bật một đoạn video về tin tức hay bất cứ thứ gì bạn thích bằng tiếng Anh, sau đó cứ làm những việc riêng của mình như: làm việc nhà, lướt facebook, đọc báo, chơi game,… thậm chí là ngủ.
Khi lặp đi lặp lại thói quen này, nó sẽ giúp bạn quen dần với môi trường tiếng Anh, tốc độ nói và cách phát âm của người bản xứ.

2 —  NGHE TIẾNG ANH CHỦ ĐỘNG

Khác với NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG, nghe chủ động là phương pháp chính giúp bạn tăng cường vốn từ vựng và nghe hiểu. Để nghe chủ động một cách hiệu quả, bạn phải tự tìm kiếm và chọn lọc ra những video khơi nguồn hứng thú, phù hợp với khả năng nghe của mình.

Đầu tiên, hãy lựa chọn những kênh truyền hình bạn yêu thích. Chẳng hạn, về tin tức thì có đài CNN (giọng Anh — Mỹ), BBC (giọng Anh — Anh),…; về âm nhạc: MTV; về phim ảnh: HBO, Star Moive,…; về game show: Star World; về khám phá: Discovery Channel, National Geographic; về thể thao: Fox, Star Sport,…; về hoạt hình: Disney Channel, Cartoon Network,…

Ngoài ra, các kênh luyện nghe tiếng Anh trên Youtube cũng vô cùng phổ biến trong những năm gần đây như: I’m Mary, Mọt…


Đặc biệt thận trọng, bạn nên chọn lọc những video phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân. Bạn phải chắc rằng mình có thể nghe khoảng 70–80% những gì họ nói. Hãy bắt đầu từ những video ngắn, đơn giản, đặc biệt là các kênh truyền hình trẻ em như Disney, Cartoon,… đừng ép bản thân phải nghe những video quá khó hiểu, và đừng quên tạo hưng phấn cho bản thân khi nghe nhé.

Khác với NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG, bạn nên đặc biệt chú ý đến cách diễn đạt, ngữ điệu, biểu cảm, ngôn ngữ hình thể của một người mà bạn yêu mến, thần tượng, hay đơn giản là nhân vật thu hút bạn bởi vẻ bề ngoài “tỏa sáng” trong số những người có trong đoạn video. “Nhắm” tới người đó và bắt chước phong thái, ngữ điệu cũng như những từ ngữ người đó thường dùng.

3 — VÀ CUỐI CÙNG,

Ngoài NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG và luyện nghe tiếng anh chủ động thì bạn hãy nhớ ghi chép lại trung bình khoảng 5 từ mới mỗi ngày và đặt câu với chúng từ những gì mình nghe được để tăng thêm vốn từ vựng nhé! Vì vốn từ như xăng của một chiếc xe, chiếc xe sẽ không thể chạy nếu không được tiếp thêm nhiên liệu. Việc học tiếng Anh cũng vậy, bạn sẽ không thể lên trình tiếng Anh của bản thân nếu không tăng cường từ vựng.

Thông tin liên hệ


: mottienganh
:
:
:
: