Đặt banner 324 x 100

Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack: Các loại mặt nạ hiện có trên thị trường


Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack: Các loại mặt nạ hiện có trên thị trường

Mỗi loại mặt nạ lại có một công dụng và phù hợp với mỗi loại da và trường hợp khác nhau, tuy nhiên, thị trường hiện nay có quá nhiều loại làm bạn phân vân không biết loại nào dùng khi nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây về công dụng của từng loại mặt nạ cũng như loại da nào thì phù hợp nhé!

Các Loại Mặt Nạ Có Trên Thị Trường

Các thành phần chính của mặt nạ cần phải phù hợp với từng loại da của người sử dụng. Có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau nhưng việc lựa chọn thường rất dễ dàng vì thành phần và loại mặt nạ thường sẽ đi đôi với nhau.

Mặt nạ bùn

Đây là loại mặt nạ có thể thích hợp cho mọi loại da với công dụng làm sạch sâu. Mặc dù, loại mặt nạ này tương đối giống với mặt nạ đất sét, nhưng vì nguồn gốc của nó là làm từ nước nên khả năng dưỡng ẩm sẽ tốt hơn. Các công thức mặt nạ bùn khác nhau sẽ bao gồm các thành phần khác nhau, nhưng đa số sẽ bao gồm một số loại axit và chiết xuất trái cây thiên nhiên.

Mặt nạ đất sét

Các chuyên gia về thẩm mỹ cho biết, mặt nạ đất sét rất giàu các loại khoáng chất nên có khả năng phục hồi làn da rất tốt. Hiện nay, có 2 loại mặt nạ đất sét chính là mặt nạ đất sét kaolin và đất sét bentonite đều có tác dụng loại bỏ dầu thừa trên da, rất thích hợp cho cả da dầu và da bị mụn. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng mặt nạ đất sét có thể hơi khô, vì vậy các loại da khô có thể không thật sự thích hợp.

Mặt nạ than hoạt tính

Hiện nay, có rất ít bằng chứng ủng hộ việc sử dụng mặt nạ than hoạt. Tuy nhiên, vì than hoạt tính đã được sử dụng để hấp thụ các chất độc bên trong cơ thể nên người ta cho rằng mặt nạ than hoạt cũng có thể loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất khác khỏi bề mặt da.

Mặt nạ dạng kem hoặc gel

Với thành phần chính là axit hyaluronic, mặt nạ dạng kem dày có thể rất tốt cho làn da khô vì acid hyaluronic là một chất bổ sung độ ẩm lành mạnh. Bên cạnh đó, thành phần của mặt nạ dạng gel thường bao gồm dưa chuột và lô hội có khả năng làm mềm, dịu da nên rất lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Các chất hóa học có tác dụng tẩy tế bào chết như axit glycolic và axit lactic là những thành phần chính trong loại mặt nạ này. Các axit nhẹ này có tác dụng loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, mang lại làn da tươi sáng và mịn màng hơn.

Mặt nạ Enzyme

Các enzym tự nhiên có nguồn gốc từ trái cây như dứa và đu đủ là một biện pháp tẩy tế bào da chết hữu hiệu. Ưu điểm đặc biệt của mặt nạ này là không gây kích ứng, giúp da đều màu và sáng hơn.

Mặt nạ lột

Với cấu tạo giống như cao su rất dễ loại bỏ, những chiếc mặt nạ loại này phù hợp nhất cho những người không thích sự phiền phức.

Mặt nạ lột có thể thích hợp cho nhiều loại da khác nhau. Một số có chứa axit glycolic và axit salicylic mang lại khả năng có tẩy tế bào chết và chống lại mụn trứng cá. Một số khác thành phần chứa nhiều axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm hoặc các chất chống oxy hóa như vitamin C và E.

Mặt nạ giấy

Đây là loại mặt nạ phổ biến ở Hàn Quốc, hầu hết chúng đều chứa axit hyaluronic, các ceramide và các chất chống oxy hóa nên đắp mặt nạ giấy mang lại khả năng dưỡng ẩm cao, khôi phục hàng rào bảo vệ da và chống lại các gốc tự do. Loại mặt nạ này đặc biệt rất tốt cho:

Da khô;

Da bị viêm;

Da nhiều nếp nhăn.

Mặt nạ ngủ

Loại mặt nạ này phù hợp sử dụng ban đêm nên được gọi là mặt nạ ngủ và chúng có tác dụng dưỡng ẩm rất mạnh mẽ. Thành phần của mặt nạ ngủ bao gồm AHA, nghệ và bơ hạt mỡ. Khi được tiếp xúc với làn da trong nhiều giờ, các thành phần này có thể tạo ra nhiều lợi ích cho da của người sử dụng.

Một Số Thành Phần Cần Có Trong Mặt Nạ Cần Tránh

Mặc dù, mặt nạ chứa rất nhiều thành phần có lợi nhưng một số thành phần bổ sung khác có thể gây kích ứng. Để hạn chế tình trạng da bị đỏ hoặc khô, người dùng cần kiểm tra thành phần để tìm các chất có thể gây phản ứng xấu với da. Những chất đó có thể bao gồm:

Hương thơm;

Cồn;

Parabens;

Phẩm màu;

Tinh dầu.

Những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng như bệnh vẩy nến cần hết sức cẩn thận khi sử dụng mặt nạ. Khi đó, người bệnh không nên lạm dụng mặt nạ chứa các thành phần làm khô da và chất tẩy da chết mạnh (như axit salicylic hoặc retinoids).

Bên cạnh đó, người đắp mặt nạ nên thận trọng với các loại thuốc đang sử dụng khác để xem có bất kỳ dụng phụ nào ảnh hưởng đến da hay không. Ví dụ điển hình là việc sử dụng corticosteroid kéo dài có thể làm mỏng da, một số kháng sinh và thuốc kháng histamin làm da tăng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Những tác động này cùng với việc đắp mặt nạ mạnh có thể gây hại thay vì giúp ích cho da.

Những Lưu Ý Khi Đắp Mặt Nạ Tại Nhà

Người đắp mặt nạ có thể gặp nhiều tác dụng phụ từ việc sử dụng kỹ thuật chăm sóc da DIY (Do It Yourself). Tuy nhiên, nếu tuân thủ các quy tắc thì việc đắp mặt nạ tại nhà vẫn an toàn và hiệu quả. Một thao tác rất đơn giản là thoa một lượng nhỏ thành phần mặt nạ lên vùng da sau tai để kiểm tra các phản ứng không mong muốn trước khi đắp lên mặt.

Một số thành phần nên sử dụng

Người dùng mong muốn tẩy da chết và làm sáng da có thể sử dụng axit lactic có trong sữa và sữa chua. Nha đam và các loại trái cây như đu đủ cũng có thể da sáng hơn.

Đối với người muốn làm dịu làn da bị viêm, nghệ có thể là lựa chọn tuyệt vời. Còm đối với làn da khô da có thể khắc phục bằng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong và bơ.

Thành phần cần tránh

Người đắp mặt nạ nên tránh xa bất cứ thành phần nào có tính axit như giấm táo, chanh và nước cốt chanh... vì chúng thể dẫn đến kích ứng hoặc thậm chí bỏng da.

Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng cũng là một ý tưởng không tốt, vì điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng, đặc biệt là khi là có vết thương hở. Một số thành phần có độ kiềm cao như baking soda cũng có thể gây khó chịu cho da.

Loại mặt nạ và tần suất sử dụng

Tần suất đắp mặt nạ phụ thuộc vào công thức mặt nạ và loại da người đắp. Ví dụ, những người có làn da nhạy cảm chỉ nên đắp mặt nạ 1 lần mỗi tuần để tránh gặp những phiền toái.

Tuy nhiên, đắp mặt nạ sẽ trở nên hoàn hảo nhất khi người dùng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Một số mặt nạ, chẳng hạn như mặt nạ đất sét và chứa công thức dưỡng ẩm có thể sử dụng an toàn 2 hoặc 3 lần một tuần. Những loại khác như mặt nạ tẩy tế bào chết hay các loại chống lão hóa chỉ nên dùng 1 lần mỗi tuần để tránh kích ứng.

Một số lưu ý khác để tối ưu hóa hiệu quả đắp mặt nạ

Người sử dụng khi đã tìm ra công thức mặt nạ phù hợp và tần suất sử dụng có thể áp dụng một số số mẹo và thủ thuật đơn giản sau để tối ưu hóa tác dụng của mặt nạ:

Làm sạch da trước khi tiến hành dưỡng ẩm da với mặt nạ:

Vệ sinh da sạch sẽ, kỹ lưỡng trước khi đắp bất kỳ loại mặt nạ nào;

Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm có độ pH trung tính và nhẹ nhàng, rửa sạch lại bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, sẵn sàng cho việc đắp mặt nạ;

Sau khi đã gỡ bỏ mặt nạ, người dùng hãy sử dụng kem dưỡng ẩm dày, không chứa dầu và axit hyaluronic để giảm thiểu các kích ứng tiềm ẩn và lưu giữ các thành phần mặt nạ trên da lâu hơn.

Kiên trì và có thể sử dụng nhiều mặt nạ cùng lúc:

Sử dụng mặt nạ một lần duy nhất sẽ không mang lại hiệu quả. Sử dụng thường xuyên có thể giúp người dùng đạt được mục tiêu của mình;

Cần kiên trì và quyết tâm sử dụng cùng một loại mặt nạ trong ít nhất 6 đến 8 tuần;

Nếu có nhiều vấn đề về da và muốn tiết kiệm thời gian, người dùng có thể đắp nhiều loại mặt nạ. Ví dụ, một số vùng da cần tẩy tế bào chết trong khi một số vị trí khác cần kiểm soát dầu nhờn trên da.

Không đắp mặt nạ quá lâu: Người sử dụng có thể lầm tưởng rằng đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng cao. Điều này hoàn toàn sai lầm vì mỗi loại mặt nạ đều có thời gian sử dụng cụ thể, do đó không được sử dụng lâu hơn hướng dẫn. Một mặt nạ chỉ được đắp trong 10 phút nhưng nếu bạn sử dụng kéo dài trong 1 giờ có thể làm tăng cảm giác khó chịu.

Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack

Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack chứa một lượng tinh chất cô đặc vừa giúp làm sạch da lại còn cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn tươi sáng tức thì với chỉ 2 tới 3 phút sử dụng giúp ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện do sự lão hóa mang lại.

Các dưỡng chất trong mặt nạ dưỡng da Surepi có kích thước nhỏ hơn so với tinh chất kem thông thường (nhờ vào phương pháp MF: là một loại nhũ tương của nước, nước kết hợp với dầu) vì thế có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và không gây bết dính, mang lại cảm giác tươi mát cho làn da.

Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng trước khi đắp Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack. Da mặt sạch sẽ giúp các dưỡng chất trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu qua da và thẩm thấu đều.

Bạn nên làm sạch da bằng cách tẩy trang, tẩy tế bào chết, xông hơi cho da.

Sau khi làm sạch da bạn thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da Surepi cho da.

Để Đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể để mặt nạ trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng  trước tới  phút khi đắp.

Dùng hai miếng bông có sẵn để lau từ trong ra ngoài tùy theo cấu tạo của da. Đặt nó lên hai bên má, vùng trán hoặc cằm trong khoảng 2 tới 3 phút, lấy ra và vỗ nhẹ ra ngoài từ giữa khuôn mặt để hấp thụ.

Nếu bạn dùng mặt nạ vào buổi tối thì sau khi đắp mặt nạ Surepi Get-leaf Twin Pad Pack, nên kết hợp dùng kem dưỡng cấp ẩm cho da và kem dưỡng cấp ẩm cho vùng mắt.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack ngay nhé! Ngoài ra tại mall Surepi và mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Surepi và  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

 

Thông tin liên hệ


: lilly006
:
:
:
: