Đặt banner 324 x 100

3 mẹo để bảo quản trang


3 mẹo để bảo quản trang sức

POSTED ON 16 THÁNG BẢY, 2021 BY VAN
bảo quản
16
Th7

bảo quản

 

Trang sức tuy là một món đồ nhỏ về hình thức khi đem so với quần áo, túi xách, giày dép, nhưng chúng lại là những phụ kiện lợi hại và tinh tế nhất trong việc thể hiện tính cách, tâm trạng cũng như điều kiện của chủ nhân. Giống như con người có tuổi đời và nhan sắc, trang sức cũng có tuổi vàng và “ngoại hình”; việc được chăm sóc, nâng niu và bảo vệ bằng cách bảo quản trang sức hàng ngày sẽ giúp cho trang sức bền đẹp và lung linh hơn mỗi ngày. Thấu hiểu điều đó, phụ kiện trang sức Mmeo xin chia sẻ tới quý khách hàng những kinh nghiệm bảo quản trang sức đã được đúc kết từ lâu đời.

Mỗi một loại, sẽ có cách sử dụng và bảo quản trang sức riêng ví dụ trang sức gắn ngọc trai sẽ khác với trang sức gắn kim cương.  Xin phân ra 1 số loại trang sức phố biến như sau:

  1. Đầu tiên là nên bảo quản trang sức có gắn ngọc trai:

  • Ngọc trai là loại trang sức khó bảo quản hơn cả. Do bản thân viên Trai lấy từ sinh vật sống nên khi sử dụng bạn nên tránh không để viên trai tiếp xúc với các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, nước hoa, keo xịt tóc, … và các loại chất tẩy hoặc hóa chất. Vì nếu tiếp xúc với các chất này viên ngọc trai sẽ bị bào mòn dần lớp xà cừ bên ngoài, ko giữ được độ sáng bóng cũng như màu tự nhiên của viên trai. Bảo quản trai bằng cách ngâm trai trong nước ấm (hoặc sữa tươi) sau đó lau nhẹ bằng vải mềm cotton thì viên ngọc trai sẽ bóng đẹp tự nhiên. Ngoài ra vì các tính chất vừa phân tích ở trên nên ngọc trai cũng là trang sức ko nên đeo thường xuyên, chỉ nên đeo trang sức ngọc trai khi đi dự tiệc, hội nghị, và lưu ý đeo trang sức ngọc trai sau khi đã trang điểm, xịt nước hoa.

2. Đối với bảo quản trang sức có gắn đá quý / bán quý (Ví dụ như ruby sapphire, thạch anh citrine, topal..):

đá quý

  • Khi sử dụng không nên để trang sức va chạm vào các vật cứng khác để tránh bị xước vì như vậy sẽ khiến viên đá không còn đẹp và giảm đi giá trị. Nên làm sạch các trang sức đá quý, đá bán quý bằng bàn chải mềm và nước xà phòng ấm. Nhưng lưu ý nếu trang sức của bạn gắn Emerald, Opal do đặc tính đặc biệt của các loại đá này là mềm và cần phải lấy ra khỏi ổ hột trong quá trình làm sạch, vì thế khi có nhu cầu làm mới trang sức, bạn nên đến các cửa hàng trang sức uy tín để đảm bảo trang sức không bị hư hại trong quá trình làm sạch.

3. Đối với Trang sức gắn kim cương:

kim cương

  • Kim cương không thể bị mài mòn do các tác động bình thường vì nó có độ cứng rất cao nhưng cần phải giữ sạch để có được độ sáng vĩnh viễn. Bạn có thể làm sạch kim cương ngâm trong nước xà phòng ấm khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi dùng vải mềm lau khô.

4. Đối với Trang sức vàng nói chung (trang sức ko gắn đá hoặc gắn đá thông thường):

vàng thường

  • Không nên để vàng tiếp xúc với thủy ngân, thuốc uốn tóc, nhuộm tóc và một số loại mỹ phẩm vì các chất này sẽ làm cho vàng bị ngả màu. Để vàng luôn sáng đẹp, mỗi tuần nên dùng bàn chải đánh răng loại mềm nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng chải rửa trong và ngoài trang sức để tẩy đi bụi bẩn và mồ hôi bám vào. Khi trang sức bị ướt thì không nên để nữ trang tự khô mà phải dùng vải thun cotton hoặc giấy mềm lau khô.
  • Ngoài ra để đảm bảo trang sức bền đẹp nhất, Mmeo khuyên bạn nên mang đến cửa hàng trang sức làm mới và xi mạ khoảng 6 tháng 1 lần

Trên thực tế, trang sức sau 1 thời gian dài sử dụng sẽ không tránh khỏi bị ngả màu. Quan trọng là bạn sử dụng đúng theo cách bảo quản trang sức hợp lí theo hướng dẫn ở trên thì trang sức của bạn sẽ lâu bị xỉn màu hơn và ngược lại, thực ra khi trang sức đã bị xỉn màu rồi,cách xử lý tốt nhất là mang đến các cửa hàng trang sức để được làm sạch và xi mạ. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự làm tại nhà với hiệu quả nhất định. Mmeo xin gợi ý cho bạn cách đơn giản có thể thử bảo quản trang sức tại nhà: (Lưu ý cách này chỉ áp dụng với trang sức thông thường ko gắn ngọc trai hay các loại đá đặc biệt)

 

  • Bước 1: Lau chùi bụi bẩn, làm sạch bề mặt

Bạn có thể rửa bằng nước thông thường và dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng, như vậy có thể loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn. Sau đó bạn có thể bảo quản trang sức bằng cách ngâm trang sức trong nước ấm có pha /nước rửa bát/dầu gội đầu/xà phòng loãng

Khoảng 10 – 15 phút sau đó dùng ban chải đánh răng lông mềm tiếp tục chải nhẹ. Còn nếu bạn dùng kem đánh răng thì chỉ cần bôi trực tiếp kem đánh răng lên trang sức. Xoa nhẹ để kem đánh răng thấm đều lên bề mặt trang sức – Dùng bàn chải lông mềm chải sạch.

  • Bước 2: Lau khô trang sức

Bạn nên dùng một chiếc khăn bông mềm lau khô trang sức. Tuyệt đối bạn không để nước sót lại trên bề mặt vì hơi ẩm sẽ khiến vàng bị xỉn màu nhanh chóng, ảnh hưởng đến chất lượng của trang sức.

  • Bước 3: Bảo quản trang sức trong môi trường khô ráo thoáng mát mềm mịn như hộp vải nhung, lụa dưới nhiệt độ phòng.

Trang sức Mmeo hi vọng đã đem đến cho quý khách hàng những kinh nghiệm hữu ích nhất để bảo quản trang sức sau bài viết này!

Mmeo – Phụ kiện tạo đẳng cấp

Đừng bỏ lỡ những mẫu phụ kiện hiện đại, tinh tế tại Website : https://mmeophukien.fun/
Đặt hàng nhanh hơn tại Shopee : https://shopee.vn/mmeo.
Hotline: 0818 821 421.

Xem thêm: 5 gợi ý chọn phụ kiện trang sức cho ngày 20/10

Thông tin liên hệ


: Vannnn
:
:
:
: