Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá tuổi dậy thì


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá tuổi dậy thì

Mụn trứng cá tuổi dậy thì khiến các cô nàng cậu chàng tuổi teen cảm thấy phiền phức, xấu hổ và mất tự tin và đây là quá trình đấu tranh điều trị dai dẳng để có thể khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu sử dụng sai phương pháp và kiên trì không đủ lâu thì mụn vẫn tái lại. Hãy cùng tìm hiểu cách điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá ở tuổi tên trong bài viết này nhé!

Phân Loại Mụn Trứng Cá Tuổi Dậy Thì

Theo các chuyên gia, thủ phạm chính của mụn trứng cá là do di truyền và nội tiết tố. Ở tuổi dậy thì, các tuyến bã nhờn hoặc dầu xung quanh nang lông trên da to ra. Sản lượng dầu cũng tăng. Sau đó, các ống dẫn xung quanh các nang bị tắc nghẽn và tạo ra mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen – được gọi là mụn trứng cá.

Hầu hết các trường hợp mụn bọc, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng sẽ nhanh chóng biến mất, nhưng đối với một số người, mụn có thể gây ra những tổn thương vô cùng đau đớn, giống như mụn nang. Mụn trứng cá có thể tiếp tục trong nhiều năm, nhưng thường biến mất khi một người đến đầu tuổi 20. Tuy nhiên, đối với một số người, mụn trứng cá có thể tiếp tục kéo dài đến tuổi trưởng thành.

Xác định loại tổn thương mụn trứng cá mà một thanh thiếu niên mắc phải là bước đầu tiên để thiết lập phác đồ điều trị.  Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì dựa vào loại mụn và tình trạng thương tổn đang mắc phải. Có bốn loại phổ biến:

Mụn đầu đen (hoặc mụn trứng cá mở)

Nguyên nhân gây mụn đầu đen là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các mảnh vụn trên bề mặt da. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt, mũi, trán, cổ, ngực và lưng. Mụn đầu đen có trung tâm màu đen. Nguyên nhân không phải do bụi bẩn mà là do tế bào và dầu trong nang lông bị oxy trong không khí oxy hóa.

Đôi khi, thanh thiếu niên có thể giải phóng lỗ chân lông bị tắc bằng cách sử dụng gel benzoyl peroxide thoa ít từ 4 đến 7 lần một tuần. Nếu điều này không cải thiện sau vài tháng, thì bác sĩ có thể kê toa một loại thuốc khác. Thanh thiếu niên cũng nên làm sạch da nhẹ nhàng hai lần một ngày. Những cô gái trang điểm nên sử dụng các sản phẩm dành cho da mặt không gây kích thích mụn đầu đen hình thành.

Mụn đầu trắng (hoặc mụn bọc kín)

Khi một nang còn lại dưới da sẽ tạo ra một vết sưng nhỏ hoặc mụn đầu trắng. Đôi khi chúng có thể được điều trị bằng kem bôi benzoyl peroxide không kê đơn hoặc bằng thuốc theo toa.

Mụn nhọt và mụn mủ

Sẩn là những nốt mụn nhỏ trên da bị viêm. Mụn mủ (mụn bọc) là những nốt mẩn chứa đầy mủ. Các loại thuốc bôi ngoài da như benzoyl peroxide hoặc retinoid (thuốc bôi ngoài da được kê đơn) thường có thể hữu ích. Có thể cần dùng thuốc kháng sinh uống, thuốc tránh thai hoặc kem bôi kê đơn khác.

U nang hoặc nốt sần

Đây là những tổn thương sâu hơn, đau đớn xảy ra khi nhiễm trùng bên trong tuyến bã nhờn làm cho tuyến và khu vực xung quanh nó bị biến dạng do nhiễm trùng lan rộng dưới bề mặt da. Thuốc kháng sinh uống hoặc thuốc trị mụn khác như isotretinoin thường cần thiết để điều trị các loại tổn thương này để giúp ngăn ngừa sẹo.

Điều Trị Mụn Trứng Cá Tuổi Dậy Thì Như Thế Nào?

Có nhiều cách điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bao gồm:

Sử dụng các sản phẩm trị mụn không cần kê đơn: các sản phẩm này thường chứa các hoạt chất trị mụn như calamine, axit axetic, benzoyl peroxide, axit salicylic, lưu huỳnh. Dạng bào chế các sản phẩm trị mụn trên thị trường rất đa dạng gồm dạng gel, dạng kem, sữa rửa mặt, miếng dán trị mụn,... Hiệu quả trị mụn của các sản phẩm này thường ở mức vừa phải. Phải sử dụng liên tục trong 4-8 tuần làn da mới có sự cải thiện rõ rệt.

Điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ: nếu tình trạng mụn trứng cá tuổi teen từ trung bình đến nặng, bạn cần phải khám bác sĩ để được điều trị chuyên sâu. Ngoài thuốc bôi, bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống. Kháng sinh đường uống giúp kiểm soát sự phát triển của mụn bằng cách kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp giảm viêm. Kháng sinh phải được uống trong thời gian dài, thường là từ bốn đến sáu tháng, sau đó giảm dần và ngưng khi mụn cải thiện.

Isotretinoin là cách điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì khi mụn trứng cá ở mức độ nặng và không đáp ứng với các điều trị khác. Đây là loại thuốc tác động vào cơ chế bệnh sinh gây mụn trứng cá, thuốc giúp làm giảm kích thước của tuyến nhờn để sản xuất ít bã nhờn hơn giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc. Isotretinoin thường được dùng một đến hai lần một ngày, dùng kéo dài từ 16-20 tuần. Thuốc có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi nên không được dùng cho phụ nữ mang thai.

Điều trị mụn tại phòng khám bác sĩ da liễu: bác sĩ có thể điều trị mụn dạng nang bằng cách tiêm corticoid vào mụn. Liệu pháp ánh sáng đỏ có thể được dùng để giảm viêm và vi khuẩn trên da. Bác sĩ cũng có thể dùng axit salicylic để làm thông thoáng lỗ chân lông trên da. Các phương pháp điều trị mụn chuyên sâu tại phòng khám là cách điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì cho hiệu quả nhanh, nhưng sự thành công phụ thuộc lớn vào chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ.

Một Số Lời Khuyên Giúp Phòng Ngừa Mụn Trứng Cá Tuổi Teen

Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp các bạn tuổi teen kiểm soát hiệu quả tình trạng mụn trứng cá:

Không nên rửa mặt quá nhiều và không nên chà xát da mạnh khi rửa mặt. Mụn trứng cá không phải do bụi bẩn, rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần mỗi ngày là đủ. Rửa mặt quá nhiều có thể khiến da bị kích thích và khô, kích thích tuyến tiết sản xuất ra dầu nhiều hơn, làm tăng nguy cơ nổi mụn.

Sử dụng mỹ phẩm không chứa dầu “oil-free” hoặc những loại mỹ phẩm có từ “noncomedogenic” trên nhãn, đây là loại mỹ phẩm không chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh mụn.

Hạn chế đưa tay sờ mặt, vi khuẩn từ tay có thể lan sang mặt, tăng nguy cơ mụn trứng cá tuổi teen.

Không nặn mụn: Nặn mụn sẽ dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng và gây sẹo vĩnh viễn.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot  là sản phẩm khiến mọi người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên vì thiết kế đẹp có tone hồng siêu xinh và dễ thương, không chỉ vậy sản phẩm còn mang lại hiệu quả nổi bật khi có thể giúp cho vết mụn nhanh chóng gom còi và khô lại. Bên cạnh đó, DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot còn giúp giảm thâm do vết mụn để lại chỉ sau vài đêm sử dụng.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly006
:
:
:
: