Đặt banner 324 x 100

Những điều cần biết về bình ắc quy xe đạp điện


Như mọi người đều biết ắc quy xe đạp điện là bộ phận chính giúp xe đạp điện hoạt động được, ắc quy  khỏe thì mọi hoạt động của xe đạp điện mới có thể hoạt động tối đa được công suất của nó. Chính vì lý do đó mà một bình ắc quy chính hãng, chất lượng tốt, thương hiệu uy tín, có khả năng cung cấp điện năng tiêu hao theo thiết kế phù hợp với động cơ và điều khiển của xe đạp điện là rất cần thiết.
 
Dưới đây là những điều cần lưu ý về ắc quy xe đạp điện mà các bạn nên biết:
 
[IMG] 
 
Tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện
 
Mọi người thường hiểu lầm tuổi thọ của bình ắc quy xe đạp điện tính theo năm rồi thắc mắc sao có bình ắc quy dùng được 1 năm, có bình ắc quy dùng được 2 – 3 năm. Thực chất tuổi thọ ắc quy xe đạp điện được tính theo số lần sạc. Số lần sạc trung bình của một bình ắc quy chất lượng tốt là khoảng 500 lần. Nếu bạn sạc ắc quy mỗi lần thì tuổi thọ của ắc quy sẽ thường là một năm rưỡi, còn nếu bạn mấy ngày mới sạc ắc quy một lần thì tuổi thọ của ắc quy có thế kéo dài lên 2 – 3 năm.
 
Thời gian sạc và cách sạc ắc quy
 
Khi mới mua xe đạp điện, bình ắc quy xe điện còn mới và gần như chưa được sạc lần nào, bạn nên sạc liên tục trong 12 tiếng để ắc quy được sạc đầy năng lượng. Sau đó bạn sử dụng cạn kiệt năng lượng rồi lại sạc liên tục 12 tiếng, bạn lặp lại 3 lần liên tục như vậy. Sau 3 lần sạc như vậy bạn dùng bình thường. Bạn không nên để ắc quy cạn kiệt năng lượng rồi mới sạc sẽ nhanh chai ắc quy. Thông thường còn khoảng 30 – 40% năng lượng bạn nên sạc. Khoảng 3 – 4 tháng bạn lại đi cạn kiệt năng lượng rồi sạc như khi mới mua xe đạp điện để làm mới bình ắc quy – kéo dài tuổi thọ cho ắc quy.
 
[IMG] 
 
Trường hợp quãng đường đi được khi sạc đầy bình xe đạp điện ngắn hơn trước kia – xuất hiện hiện tượng chai một bình ắc quy nhỏ trong một bình to - thì bạn nên kiểm tra ắc quy và thay thế ngay. Nếu bạn không thay ngay thì 3 bình ắc quy nhỏ còn lại phải gồng mình lên để tải đủ năng lượng cho xe đạp điện của bạn hoạt động được – khi đó tình trạng chai ắc quy sẽ diễn ra nhanh hơn. Khi đó chi phí để thay một bình ắc quy to sẽ tốn kém hơn khi thay thế bình ắc quy nhỏ.
 
Thay thế ắc quy
 
Thông thường một bình acquy xe đạp điện có công suất từ 12 – 14V bạn nên tìm loại ắc quy tương tự khi thay thế. Trên hết là bạn nên đến những cửa hàng uy tín để mua ắc quy, tránh việc mua ắc quy không rõ nguồn gốc trên thị trường vì chất lượng ắc quy không đảm bảo có thể ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng của xe đạp điện.
 
[IMG] 
 
Xe điện Việt Thanh có dịch vụ thay bình acquy xe điện, phụ tùng, linh kiện tại nhà.

Thông tin liên hệ


: phamha992
:
:
:
: