Đặt banner 324 x 100

Câu chuyện cà phê ban mê thuột



Càfé là một đồ uống thân quen với bất kỳ ai, mọi độ tuổi, đặt chân đến khắp những khu vực miền với đa phong cách không giống nhau. Tuy nhiên dường như, 1 lần nhấm nháp café ở vùng quê nắng gió buôn ma thuột sẽ làm ta thấy đáng nhớ nhất bởi ngoài vị café thơm, còn trong là vì hương của rừng núi tây nguyên kỳ vĩ.

Là một tình nhân càfé, đã uống càfé trong rất nhiều nơi với những phương pháp phối chế không giống nhau tuy nhiên mùi vị của ly càfé buôn ma thuột nơi chôn nhau cắt rốn vẫn luôn là ngon nhất , đúng chất nhất trong lòng tôi. Tôi luôn lấy ly cà ban mê làm chuẩn lúc ví von với café ở những vùng khác, và với tôi uống càfé theo dạng ban mê mới là đúng điệu nhất. Nói vậy là cũng không ngoa, bởi lẽ buôn ma thuột thực sự là trung tâm café và càfé tại đây ngon lừng danh gần xa.

Mùi vị đáng nhớ của đại ngàn
Mặc dù chẳng thể định nghĩa cách cụ thể tuy nhiên lúc đã 1 lần nhấp thử café buôn ma thuột thì sẽ luôn ghi nhớ được mùi vị có lợi cho sức khỏe đậm nồng. Chính đất đỏ bazan, độ cao thỏa đáng, hoà điệu với nắng gió tây nguyên đã tạo ra sự sắc thái riêng của café buôn ma thuột.

đó là các ly càfé sóng sánh có sắc màu từ cánh gián đến nâu đậm, vị chua thanh hoà quyện với vị đắng nhẹ vốn có, mùi thơm rất ôn nhu, cuốn hút nhiều khả năng làm say mê những người yêu càfé. Với 100% café tinh khiết cộng với công thức và giải pháp rang xay nổi bật, café ở buôn ma thuột đã tạo dấu ấn trong lòng chúng ta bằng mùi thơm ngon mắt, vị đậm đà tuyệt quá.
Bao câu chuyện vui vẻ buồn bên ly cà phê

Mặc dù xuất hiện nhiều loại đồ uống mới lạ tuy nhiên càfé luôn là sự chọn lựa tốt nhất của rất nhiều người lúc tới bất kỳ quán càfé nào ở buôn ma thuột. Café buôn ma thuột là mẫu café đặc, ly café không dồi dào tuy nhiên đậm. Café sữa thì đăng đắng pha chút ngọt dịu của sữa nơi đầu lưỡi, mùi thơm lan lan tỏa các vị giác. Càfé đen thì đắng nhẫn, đậm đà đúng điệu của càfé, cho đá vào đổi thành màu hổ phách thuần khiết, còn lúc nắng vô tình chiếu rọi, màu nâu ấy lại sáng lung linh.

Có những nơi , lúc khách đến uống café, chủ quán mới lúc đầu rang xay và điều chế. Tiếng cối xay ồ ồ, hương café lan rộng đem đến cảm nhận khoái chí và thêm phần nôn nóng để nhấm nháp ly càfé lừng danh.

Không dễ để phân định càfé chổ nào là ngon nhất trong rất nhiều hãng café lớn nhỏ ở nước ta và càng khó nói trong rất nhiều quán café lớn nhỏ ở thành thị vùng cao này chổ nào pha café tuyệt nhất. Chỉ biết rằng, trong khí trời hơi lạnh, với ly càfé buôn ma thuột ấm nóng, hít hà hương thơm dễ chịu, trang nhã, người uống không những ăn càfé mà lại ăn cả mùi vị đậm nét rừng núi tây nguyên kỳ vĩ.


Nhấm nháp café là ăn cả vị núi rừng


Uống café theo loại người ban mê
Alo, café nha chỉ vắn tắt vậy thôi là tôi biết chiến hữu lại í ới nhau tụ họp ở quán café thân quen. ở thành thị được xem là trung tâm càfé này, việc mời đi uống café là một biểu tượng văn hóa, một phong cách sống. Từ người ít tuổi đến bậc cao niên, viên chức hay người làm công việc bếp núc cũng đều chọn vui buồn bên ly café ngọt đắng. độc thân cũng nhiều khả năng bầu bạn với café, hay khi hội họp bạn bè cũng có mặt bên nhau bên ly càfé. Café tạo nên thứ ngôn ngữ không lời chia sẻ cảm giác của người nhấm nháp. Người buôn ma thuột yêu café và luôn kiêu hãnh phô diễn mình là người con của quê hương café.

Kể cả cách uống café buôn ma thuột cũng đem đến bao điểm lý thú. Ly café của người ban mê thường chỉ nhỏ và ít tuy nhiên rất giá trị. Lúc uống thì luôn chầm chậm, nhấp từng miếng nhỏ, phải rất chú trọng để ăn trọn mùi vị. Uống café buôn ma thuột thì chẳng thể vội vàng được, phải dễ chịu, bình tĩnh mới cảm nghĩ hết cái tinh tuý trong từng giọt càfé. Phin càfé nóng bỏng, từng giọt càfé thiếu năng động tí tách rớt xuống có lẽ phát triển thêm sự nên thơ cho từng giọt đắng.


Quán café đặt chân đến hầu khắp những con phố buôn ma thuột, từ những con đường chính cho đến những ngõ ngõ hay đoạn dốc nhỏ. ở phố núi này, từ càfé cóc, cà chỉ trích dân đến càfé thanh thế bạn cũng có khả năng dừng bước và ăn một ly café ngon hảo hạng.

Càfé một mình

Quán càfé túc trực ở hầu khắp những con phố buôn ma thuột, từ những chặng đường chính cho đến những ngõ ngõ hay đoạn dốc nhỏ. ở phố núi này, từ càfé cóc, cà chỉ trích dân đến café thanh thế bạn cũng nhiều khả năng nghỉ chân và ăn một ly càfé ngon hảo hạng.

Ly càfé nhỏ tuy nhiên rất chất

Người buôn ma thuột uống café vào bất kì giờ nào trong ngày , tuy nhiên dường như sáng sớm tinh anh hay đêm xuống lúc bầu không khí hơi lạnh là thời điểm ăn café đúng điệu nhất. Giữa lòng thành phố nhỏ thanh bình còn gì bằng lúc cầm trên tay ly càfé ấm nóng, tâm tình tâm tình bao sự việc đời cùng người bạn thân thiết, hay chỉ là lặng yên lĩnh giáo từng hơi thở của thành thị.
Có những hôm cả buôn mê ngập trong hương hoa càfé trắng muốt

Theo ngọn gió đi hoang về ban mê với rừng núi café xanh ngút ngàn. Hương càfé, hương vùng cao sẽ còn đó thắm đượm trên cặp môi những người đến với buôn ma thuột. Nhấm nháp ly càfé ban mê, lĩnh giáo tiếng gọi của núi rừng hoà chung câu hát của người con tây nguyên – y moan.
Xem thêm : https://nonganson.xyz/2021/10/07/lan-man-ve-gu-ca-phe-viet-nam/

Thông tin liên hệ


: nonganson
: nonganson
: 0794555487
: bmt