Đặt banner 324 x 100

5 sai lầm khiến laptop nhanh xuống cấp


Laptop nhanh xuống cấp Nếu các bạn đang sử dụng laptop và laptop của các bạn bị chậm đi và khiến laptop nhanh xuống cấp, bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được những sai lầm khiến laptop nhanh xuống cấp và cách giúp chiếc máy cưng hoạt động tốt hơn. Hãy cùng BMTSHOP tìm hiểu 5 sai lầm sau đây nhé:

1. Sử dụng phần mềm tối ưu hiệu năng

Những phần mềm tăng tốc hệ thống sẽ xóa những dữ liệu mà các bạn không hay sử dụng trên máy tính hoặc lưu trên ổ cứng, nó sẽ giúp giải phóng dung lượng của ổ cứng. Nó sẽ chỉnh sửa một số lệnh của hệ thống, clear ram, đóng băng phần mềm đang chạy ngầm.

Việc chỉnh sửa một số lệnh của hệ thống vô tình chỉnh sửa hoặc xóa đi một số lệnh của hệ thống thì sẽ gây xung đột phần mềm làm cho phần mềm không hoạt động, không chạy được.

Những chiếc laptop hiện nay đã trang phần Ram từ 4GB trở lên, mà chúng ta xóa đi những ứng dụng chạy ngầm. Khi ứng dụng đó cần bật lại và lúc đó nhiều ứng dụng chạy ngầm chạy lại cùng một lúc sẽ khiến máy của bạn tiêu tốn nhiều hiệu năng hơn, nhiều tài nguyên hơn sẽ làm cho máy của bạn chậm đi.

Đây là lý do khiến laptop bạn nhanh xuống cấp.

Top phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay (4/2018)

2. Dùng Win lậu, chặn cập nhật Windows

Sai lầm khiến laptop nhanh xuống cấp thứ 2 là dùng Win lậu, chặn cập nhật Windows.

Việc sử dụng Win lậu, khi bạn tải để sử dụng thì bạn phải dùng một phần mềm thứ 3 để bẻ khóa Windows. Phần mềm thứ 3 này là miễn phí nhưng nó sẽ gây ra một số rủi ro như virus, tin tặc, ... Nếu máy của bạn bị tin tặc xâm nhậm thì máy của bạn sẽ bị khóa và bạn phải trả cho họ một chi phí lớn và rất lớn để mở được máy nếu bạn muốn lấy dữ liệu. Virus sẽ ăn file dữ liệu của bạn, làm cho máy đứng, đơ khiến bạn rất khó chịu.

Việc chặn cập nhật Windows. Việc cập nhật windows sẽ giúp cho máy tính bạn chạy mượt mà hơn, vá được những lỗi.

Vậy bạn nên sử dụng Windows bản quyền và thường xuyên cập nhật windows nhé!

Hướng dẫn cách tắt update win 10 VĨNH VIỄN thành công 100%

3. Thường xuyên xóa Windows.old

Sai lầm khiến laptop nhanh xuống cấp thứ 3 là thường hay xóa thư mục windows.old.

Khi bạn cập nhật windows thì sẽ xuất hiện thư mục windows.old, thư mục này sẽ chứa thư mục windows cũ. Cái này xóa cũng được hay không xóa cũng được. Nếu xóa đi thì sẽ giúp máy bạn có một ít dung lượng trống, nếu bạn không xóa đi thì sẽ giúp bạn có thể lùi lại phiên bản trước nếu phiên bản cập nhật mới bị lỗi.

Vậy bạn nên giữ lại windows.old khoảng 1 tuần hoặc 2 tuần, vì những phiên bản mới cập nhật không phải lúc nào cũng ổn định cho nên các bạn nên giữ lại thư mục đó để có thể lùi lại phiên bản cũ cho máy sử dụng tốt hơn.

Xóa Thư Mục Windows.old Trong Windows 10 | Lê Minh Hoàng

4. Để máy trong tình trạng quá nóng

Sai lầm khiến laptop nhanh xuống cấp thứ 4 là thường xuyên sử dụng máy tính trong tính trạng quá nóng. Đây là vấn đề dễ mắc nhất của nhiều người và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây hiệu quả sử dụng laptop kém bền.

Khi sử dụng laptop, chúng ta thường để trên mặt phẳng nhưng không phải mặt phẳng nào cũng dễ tỏa nhiệt. Nếu chúng ta để trên mặt phẳng nhiều sợi lông hay nhiều sợi vải sẽ cản trở việc tản nhiệt của laptop và dẫn đến những linh kiện bên trong sẽ hóa nhiệt.

Việc hóa nhiệt đầu tiên ảnh hưởng là CPU, CPU bị hóa nhiệt trong một khoảng thời gian dài sẽ gây chết Chip, gây giật lag khi chúng ta sử dụng.

Vậy khi sử dụng laptop bạn nên để trên mặt phẳng có thể hút gió tử dưới lên, tản nhiệt những linh kiệt bên trong tốt hơn.

5 nguyên nhân khiến Laptop của bạn hỏng nhanh nhất - Ảnh 2.

5. Sử dụng máy tính bất cẩn

Sai lầm khiến laptop nhanh xuống cấp cuối cùng là sử dụng máy tính bất cẩn.

Khi chúng ta sử dụng laptop thì thường để chỗ này để chỗ kia hoặc khi chúng ta đem nó theo di chuyển, để laptop vào balo rồi để vật cứng đè lên sẽ gây hiện tượng cấn linh kiện vào bên trong. Linh kiện bên trong thường nhỏ và mảnh thì sẽ rất dễ hư, khiến laptop bị chết.

Để hạn chế tình trạng này thì các bạn nên có những biện pháp bảo vệ như dùng túi chống sốc để bảo vệ laptop.

5 nguyên nhân khiến Laptop của bạn hỏng nhanh nhất - Ảnh 4.

Vậy trên đây là những sai lầm chúng ta thường mắc phải khiến laptop nhanh xuống cấp. Mình mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết những sai lầm và có những cách bảo quản laptop của mình nhé!!!

 

 

 

Thông tin liên hệ


: Tien47
:
:
:
: