Đặt banner 324 x 100

Hiểu biết sâu hơn về công dụng của tai nghe bluetooth và cách sử dụng ?


Bạn thường nghe nhắc nhiều đến tai nghe Bluetooth, nhưng cách sử dụng tai nghe Bluetooth sao cho chuẩn lại không nhiều người nắm rõ, mời theo dõi bài giới thiệu sau đây.

Sở hữu lợi thế tiện dụng với cơ chế kết nối, tương tác không dây, dòng sản phẩm headphone Bluetooth ngày càng được giới trẻ yêu thích hơn khi liên tục cải tiến cả về mẫu mã và chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, cách sử dụng headphone Bluetooth sao cho chuẩn chỉnh để đạt hiệu quả nghe nhạc tốt nhất và giữ thiết bị được bền bỉ nhất lại cần có sự tìm hiểu từ người dùng.

Giới thiệu về công nghệ Bluetooth

Bluetooth được phát minh bởi Ericsson (Sony Ericsson) vào năm 1999. Nó là công nghệ truyền dẫn không dây với tốc độ truyền tối đa lên tới 1MBps và khoảng cách tối đa theo lý thuyết là 100m. Khác với kết nối hồng ngoại, Bluetooth sử dụng giải tần số 2.4 GHz để hoạt động. Thuật ngữ Bluetooth là tên của một vị vua đan mạch, dịch sang tiếng việt có nghĩa là răng xanh. Ông có công trong việc truyền bá đạo tin lành vào Đan Mạch.

Hiện tại chuẩn truyền của phiên bản Bluetooth mới nhất mang số hiệu phiên bản 5.0 chuẩn này cho phép người dùng tăng tốc độ truyền dữ liệu giữa hai thiết bị lên gấp 2 lần và khoảng cách kết nối lên 4 lần so với chuẩn 4.2 trước đây. Với phiên bản mới, người dùng có nhiều ứng dụng hơn trong việc sử dụng nó để hỗ trợ thuận tiện trong cuộc sống. Điển hình như việc điều khiển nhạc từ tầng trệt trong khi thiết bị phát âm thanh được đặt ở sân thượng.

IMG_256

Ứng dụng của công nghệ Bluetooth trên headphone

Bluetooth cho phép người dùng trao đổi thông tin dữ liệu giữa hai thiết bị thu và phát Bluetooth thông qua module Bluetooth được nhà sản xuất tích hợp sẵn như điện thoại di động, máy tính bảng, TV, máy nghe nhạc, máy in, loa máy tính…. Thậm chí, người dùng còn có thể sử dụng Bluetooth để kết nối internet hay điều khiển tay cầm không dây của thiết bị chơi game…

Ngoài những ứng dụng được giới thiệu ở trên Bluetooth còn được sử dụng trong việc thiết kế tai nghe Bluetooth. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của headphone Bluetooth là khả năng kết nối và tương tác không dây hoàn toàn, loại bỏ đi cáp kết nối vướng víu mà vẫn truyền tải tín hiệu âm thanh trọn vẹn từ smartphone/tablet hoặc laptop đến tai một cách trọn vẹn.

IMG_256

Tuy nhiên, tùy theo công nghệ mà nhà sản xuất tích hợp vào sản phẩm mà chất lượng đường truyền kết nối của headphone Bluetooth đạt độ nhanh nhạy khác nhau. Nếu bạn thường xuyên chơi game thì cần thử nghiệm cẩn thận trước khi mua một chiếc headphone Bluetooth để tránh cho việc các tiết tấu trong game diễn ra nhanh hơn so với âm thanh mà tai nghe thể hiện.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tai nghe Bluetooth

Nếu bạn chưa từng sử dụng headphone không dây, dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản để bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng headphone Bluetooth nói chung.

  • Bước 1: Khởi động bằng cách nhấn nút nguồn, thông thường dòng sản phẩm này sẽ được bố trí đèn tín hiệu để thông báo tình trạng hoạt động. Với các dòng headphone True-Wireless thì bạn chỉ cần lấy ra khỏi hộp sạc.

IMG_256

  • Bước 2: Kích hoạt Bluetooth trên thiết bị phát tín hiệu âm thanh (smartphone, máy tính bảng, laptop).

IMG_259

  • Bước 3: Chờ một thời gian để quá trình quét và dò tìm hoàn tất, chọn đúng headphone Bluetooth trên danh sách kết quả dò tìm.

IMG_260

  • Bước 4: Xác nhận headphone bạn muốn kết nối Bluetooth.

IMG_261

  • Bước 5: Kết nối hoàn tất, giao diện Bluetooth sẽ hiển thị phần trăm pin còn lại trong headphone để bạn theo dõi chi tiết trong quá trình sử dụng.

tai nghe

*Lưu ý: Thông thường, đến bước này là quá trình ghép nối đã hoàn tất. Nhưng với một số dòng headphone Bluetooth thế hệ cũ, bạn sẽ cần nhập mật khẩu để xác nhận kết nối. Mật khẩu này sẽ được nhà sản xuất ghi chú sẵn trên sách hướng dẫn sử dụng.

Việc tinh chỉnh các chỉ số âm thanh như volume, bass, treble sẽ diễn ra hoàn toàn trên thiết bị phát tín hiệu, bạn có thể tải về một số phần mềm hỗ trợ tinh chỉnh chuyên dụng. Một số nhà sản xuất như Samsung, Sony còn viết riêng những ứng dụng như Galaxy Wearable hay Sony Headphones Connect để người dùng tải về, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng khi mua và sử dụng các sản phẩm của họ.

Như vậy bạn vừa xem bài giới thiệu về công nghệ Bluetooth, cũng như cách sử dụng headphone Bluetooth là gì. Theo dõi trang tin tức của FPT Shop để cập nhật các tin tức thủ thuật và đánh giá tư vấn mới nhất về công nghệ nhé.

Lý do bạn nên mua phụ kiện tại L.D STORE?

Bên cạnh rất nhiều chương trình ưu đãi, L.D STORE còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Thứ nhất, ngoài việc chọn mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể chọn mua online, L.D STORE sẽ giao hàng tận nơi miễn phí cho đơn hàng phụ kiện có giá trị từ 100.000 đồng.

Thứ hai, bạn được đổi mới trong vòng 1 năm nếu phụ kiện đã mua có lỗi từ nhà sản xuất. Vậy nên, bạn sẽ yên tâm hơn khi chọn mua sắm tại L.D STORE.

Tất cả phụ kiện tại L.D STORE đều đã được cửa hàng kiểm tra rất kĩ càng rồi mới đưa đến tay của khách hàng. Khách hàng có thể chọn mua trực tiếp tại cửa hàng, mua online, mua trên fanpage: L.D STORE - Phụ kiện điện thoại hoặc gọi hotline miễn phí 039876023 để được tư vấn cụ thể hơn và đặt mua nhanh.

 

 

Thông tin liên hệ


: leduyy2k1
: Lê Khắc Duy
: 0398176023
: Nguyễn Đình Chiểu
: