Đặt banner 324 x 100

Nét văn hóa cà phê tại thủ phủ Buôn Ma Thuột


ở thành thị được xem là trung tâm café như buôn ma thuột, việc uống café là một biểu tượng văn hóa, một phong cách sống.

Có cá nhân nói giỡn, ở buôn ma thuột ( tỉnh đắc lắc ) chỉ muốn nhượng lại càfé là giàu. Càfé ở thành phố này như một đồ uống thông dụng giống trà xanh đá ở thủ đô.

Quán càfé đặt chân đến hầu khắp những con phố buôn ma thuột, từ những nẻo đường chính cho đến những ngõ ngõ hay đoạn dốc nhỏ. ở phố núi này, từ café cóc, cà phê phán dân đến các quán càfé có hãng bạn đều nhiều khả năng nghỉ chân và ăn một ly càfé ngon hảo hạng.

Giá một ly café thay đổi từ 10 đến 25 ngàn đồng, tùy mỗi quầy. Các quán café tại đây đều là những quán đẹp , bày biện khá lạ mắt và nổi bật, như quán café bâng khuâng trên đường phan bội châu, càfé lốp xe ở hoàng diệu.


ảnh : 24. Hu

Hay quán càfé ngõ, mặc dù nằm trong ngõ tuy nhiên cũng không thua kém phần dẫn dụ bởi khoảng không thân thiện, tràn ánh sáng vốn có. Nhiều quán càfé vườn như khe núi hồng, khoảng không xưa , hoài tưởng đều đẹp tuyệt vời, thị trường lại phù hợp.

đến buôn ma thuột cũng hãy nhớ đến thăm làng càfé trung nguyên , nơi giá thức uống dù tốt hơn chỗ khác tuy nhiên rất đáng dừng bước bởi khoảng không nổi bật. Bạn có khả năng uống café trong khoảng không hoài tưởng của những căn nhà theo kiểu kiến trúc nhà cổ ở huế hoặc ăn sự an lành dưới những cây café lâu năm ngoài sân vườn.

Chưa kể bạn cũng có khả năng thăm bảo tàng càfé, một công trình theo lối nhà dài của người ê đê hoặc chốn bồng lai tiên cảnh café mêhicô với khoảng không rõ nét nhiệt đới gió mùa và huyền bí.


Sau cùng, một khu vực rất phải đến và đồng thời là một nơi nhiều khả năng ăn café theo cách nổi bật đặc biệt là buôn ako dhong hay được biết đến là buôn cô thôn- buôn đầu nguồn , nơi còn truyền từ đời này sang đời khác những nét phong tục tập quán đặc sắc của người dân.

Cạnh việc tìm hiểu 30 căn nhà dài đặc thù của người ê đê, bạn còn có khả năng ăn càfé tại một trong các căn nhà đó, bước lên những bậc thang được bày biện bằng hai nấm tròn, biểu trưng quyền uy của người đàn bà trong chế độ mẫu hệ của người ê đê.

Người buôn ma thuột uống càfé vào bất kỳ giờ nào trong ngày tuy nhiên dường như sáng sớm hay đêm xuống lúc bầu không khí hơi lạnh là hồi ăn café đúng điệu nhất. Giữa lòng thành thị an yên, còn gì bằng lúc cầm trên tay ly café ấm nóng, lĩnh giáo từng hơi thở của thành thị.
Xem thêm : https://nonganson.xyz/2021/10/07/lan-man-ve-gu-ca-phe-viet-nam/

Thông tin liên hệ


: nonganson
: nonganson
: 0794555487
: bmt