Đặt banner 324 x 100

Truy xuất nguồn gốc: "Hộ chiếu" dành cho trái cây để xuất khẩu.



Để hàng hóa Việt Nam lên kệ các nước thuận lợi, hàng hóa xuất khẩu phải đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của nước nhập khẩu, trong đó phải thực hiện đầy đủ việc truy xuất nguồn gốc. LTS: Gần đây, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt đầu tăng cường kiểm soát thương mại xuyên biên giới, và bắt buộc truy xuất nguồn gốc tất cả các sản phẩm. Các loại trái cây được nhập khẩu theo đường từ Việt Nam là mít và dưa hấu, sau đó là sầu riêng, nhãn, thanh long, xoài, chôm chôm và chuối. , Vải và động vật có vỏ. Đối mặt với nhiều thách thức, Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (NBC), với tư cách là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đã thực hiện hàng loạt hoạt động đánh giá mã vùng, vùng trồng, mã nhà máy và khai báo thông tin sản phẩm. Cung cấp nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc để giúp các công ty xúc tiến xuất khẩu nông sản chính thức vào thị trường Trung Quốc.

Xoài là một trong những loại trái cây chín được xuất khẩu chính thức sang Trung Quốc và phải được theo dõi để đáp ứng các yêu cầu của nước nhập khẩu. Một hàng rào được sử dụng để theo dõi các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Gần đây, Trung Quốc có những quy định và yêu cầu cao về kiểm dịch và kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, ghi nhãn sản phẩm, chứng nhận chất lượng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, sâu bệnh ... của sản phẩm nhập khẩu. Vì vậy, việc tuân thủ các yêu cầu và quy định nêu trên là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu nông sản, thủy sản Việt Nam vào thị trường thành công. Theo bà Lê Hoàng Oan, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương, Trung Quốc hiện là thị trường quan trọng nhất của nông thủy sản Việt Nam, chiếm 27,3% tổng doanh số. Nhóm sản phẩm năm 2018 Tuy nhiên, các yêu cầu đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc đang trở nên khắt khe hơn.
Theo nghĩa vụ gia nhập các tổ chức quốc tế và khuôn khổ luật pháp quốc tế, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác áp đặt hạn ngạch thuế quan đối với một lô nông sản nhập khẩu để bảo vệ thị trường và ngành công nghiệp của họ. So với hàng nhập khẩu theo hạn ngạch phải chịu thuế rất cao. Xuất khẩu nông sản như trái cây Việt Nam cũng cần có quy trình đánh giá rủi ro dịch bệnh ưu tiên. Dành đủ thời gian cho từng mặt hàng để ký một thỏa thuận ủy quyền xuất khẩu chính thức. Bên cạnh một số quy định, Trung Quốc cũng đưa ra một số yêu cầu riêng hoặc siết chặt việc thực hiện đối với các mặt hàng nông thủy sản nhập khẩu theo thông lệ quốc tế.Cụ thể, các cảng biên giới nhập khẩu được chỉ định đối với một số mặt hàng như trái cây, hải sản và thực phẩm, bao gồm cả đường bộ, đường hàng không và đường sông. Chấp hành nghiêm túc quy trình quản lý, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc nông sản, thủy sản của Việt Nam.
Các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản lớn nhất của Việt Nam chiếm khoảng 27% lượng nông sản và thủy sản xuất khẩu của nước tôi ra thế giới. Có nhiều sản phẩm bán chạy nhất, chẳng hạn như rau, trái cây và hạt điều, cà phê, gạo, sắn và các sản phẩm từ sắn, kẹo cao su và các sản phẩm nước. Kể từ năm 2018, với việc tổ chức lại các cơ quan nhà nước trực thuộc chính phủ, hệ thống kiểm tra và xét nghiệm của cục kiểm soát dịch bệnh đã được hợp nhất với Tổng cục Hải quan, đồng thời, phía Trung Quốc đã thực hiện đồng thời một số biện pháp nghiêm ngặt.
Thực hiện đầy đủ các quy tắc kiểm dịch đã được nước ta áp dụng từ lâu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu nông, thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc chững lại và giảm dần trong hai năm qua. Sau nhiều năm phát triển tốt, tôi đã đến đây. Theo các chuyên gia kinh tế Ph.D. Nguyễn Minh Phong là đối tượng theo dõi, đóng gói, ghi nhãn mác của Trung Quốc ... Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đang áp dụng các biện pháp tương tự để kiểm soát chất lượng nông sản, thủy sản nhập khẩu nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. "Việc Trung Quốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định này trước mắt có thể ảnh hưởng đến một số mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam. Hiện xuất sang Trung Quốc theo hình thức" đi lại xuyên biên giới ", nhưng về lâu dài sẽ giúp hứng đất nước của tôi Người dân và nông dân tổ chức lại sản xuất để ưu tiên các quyền cơ bản của người tiêu dùng ở Việt Nam. Và quốc tế, bao gồm quyền được an toàn và quyền được hiểu đầy đủ về sản phẩm và hàng hóa mà họ mua ", ông Wang nói. Trung tâm Mã vạch Quốc gia (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã tham gia hội thảo “Yêu cầu truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm trái cây Trung Quốc chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc”.
Trụ sở chính (CCIC) cũng cho biết Trung Quốc đã theo dõi và theo dõi các quy tắc và hướng dẫn từ 2011.Năm 2018, Trung Quốc chính thức áp dụng luật theo dõi tại nước này. “Để quy định rõ hơn việc truy xuất nguồn gốc trái cây nhập khẩu, các công ty nhập khẩu phải nhập khẩu từ ngày 1/5/2018”, ông Hồng nói. Theo đơn vị quản lý và thực hiện dự án 100 truy xuất nguồn gốc của Chính phủ được chỉ định, Trung tâm Mã số mã vạch quốc gia (Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ) mới đây đã bắt đầu triển khai và đang phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan. Giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc. Theo ông Pei Baqin, Phó Giám đốc Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia, tháng 7/2019, là giai đoạn triển khai, đơn vị đã ký thỏa thuận hợp tác với CCIC để cùng phát triển và vận hành Hệ thống theo dõi xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc. ... Việt Nam rất tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu. "Lần đầu tiên triển khai theo dõi
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam #truyxuatnguongocthuysan #truyxuatnguongocnongsan
 

Thông tin liên hệ


: upmstore
:
:
:
: