Đặt banner 324 x 100

Cho chó con ăn gì ? đồ ăn chó con rõ ràng theo từng độ tuổi


Cho chó con ăn gì ? đồ ăn chó con rõ ràng theo từng độ tuổi

Thực đơn hợp lẽ phải giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động , hoạt bát, nhanh nhảu , ít bệnh vặt và nguy cơ mắc các bệnh khó chữa trị cũng ít hơn.

1. Các loại đồ ăn cho chó con
Thức ăn cho chó con khá đa dạng và có phong phú để giải pháp, nhưng thật ra mặc dù chúng ta lựa chọn loại nào thì phải phù hợp với độ tuổi, giống chó, cân nặng, sở thích và hoạt động hằng ngày ăn uống của chó con.

Có các loại món ăn cho chó con như :

Đồ ăn hạt cho chó con – thức ăn khô

Thức ăn hạt là loại món ăn cho chó giá rẻ được nhiều người chăm bẵm cún chọn nhất.

Lúc lựa chọn thức ăn hạt cho chó con , hãy đọc kỹ thành phần và lựa chọn duy nhẩt thương hiệu dùng thực phẩm ít tiêu cực làm thành phần chính.

Pate cho chó con – thức ăn đóng hộp

Hầu hết các chú chó đều chuộng lương thực đóng hộp hay được biết đến là pate. Pate cho chó suôn sẻ dẫu vậy xa xỉ nên thường được sử dụng kèm với món ăn hạt cho chó.

Món ăn đóng hộp có khoảng 75% nước, hàm lượng nước càng cao thì dinh dưỡng càng ít , vì vậy chó con phải bán những món ăn hơn để có đủ dinh dưỡng hình dáng cần.

Món ăn bán ẩm

Là loại đồ ăn cho chó có hình thể như sườn heo, bánh mì kẹp thịt, hay nhiều món ăn trùng trục thịt khác , loại lương thực này ít chất dinh dưỡng và chứa nhiều hương vị, chất tạo màu do con người tạo nên.

Không nên sử dụng liên tiếp vì chúng không điều tiết đủ dinh dưỡng chó con cần.

Nấu đồ ăn cho chó

Tự chế biến thức ăn cho chó con chúng ta sẻ chủ động được các thành phần trong đồ ăn và biết rằng nó sở hữu đủ chất dinh dưỡng cần thiết hay không.

Không chỉ là đủ calo, món ăn cho chó con phải có sự cân bằng xứng đáng của protein ; carbohydrate ; chất béo ; khoáng chất và các loại vitamin.

Thức ăn thô – thức ăn sống

Me nu sống à chế độ ăn vốn sở hữu và tất cả dinh dưỡng nhất , các vitamin và khoáng chất khi đã luộc chín thường ít hơn hoặc không có tác dụng như ở nguồn đồ ăn raw.

Thức ăn thô bao gồm thịt sống , tốt nhất là có xương và nội tạng con vật trộn bổ sung.


2. Lương thực cho chó con theo lứa tuổi

2. 1. Chó con 8-16 tuần tuổi

đây là độ tuổi mà chó con về nhà mới và chế độ ăn không nên có sự thay đổi lớn vì có thể làm chó con bị đau bụng hoặc bỏ ăn.

Chính vì vậy, trong 1-2 tuần đầu hãy dùng thức ăn cũ đồng thời là xen kẻ lương thực mới mà bạn muốn chuyển hóa vào để chó con dần dần quen với lương thực mới.

Thức ăn cho chó con ở giai đoạn này có thể là lương thực mua bán chất lượng cao được xây dựng cho chó con , thức ăn hạt hay pate đều được nhưng phải đúng với độ tuổi và giống chó của bạn.

Nếu bạn nấu đồ ăn cho chó thì các thực phẩm cần cho chó con là : thịt heo, thịt bò, cá, trứng, cà rốt, bí đỏ và đa dạng rau quả khác.

Chú ý tổng số các đồ ăn đều được làm sạch , luộc chín và thật mềm hoặc xay nhuyễn, danh sách món ăn thô không được kích động vì chó con có hệ thống miễn dịch chưa phát triển để đón đầu với lượng vi khuẩn.

2. 2. Chó con 16 – 24 tuần tuổi

Giai đoạn này, bên cạnh việc duy trì đồ ăn như ở độ tuổi trước thì chó con cần được bổ sung protein từ các loại thịt đông hơn càng tốt.

Thêm vào đó bạn có thể nhận xét cho cún tập nhấm nháp dần dần những loại xương sống , đây là khoảng thời gian răng vĩnh viễn đang mọc, nên cún được kích động nhai tích cực một thứ gì đó có lợi cho sức khoẻ răng miệng thay vì nhai cắn giày dép và các mặt hàng trong nhà.

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng đồ ăn sống vài lần trong tuần và không dùng để thay thể lượng đồ ăn hiện tại.

Ngoài ra, khoảng thời gian bạn cho chó con ăn một loại thực phẩm mới, hãy luôn theo dõi chúng để nhân diện bất kì thể hiện trục trặc nào như cún bị nôn ói, cún có khả năng hiện mệt mỏi, chán ăn,. .

Nước tinh khiết là cần thiết cho chó con ở bất kì độ tuổi nào.

2. 3. Chó con trên 6 tháng tuổi

6 tháng tuổi là thời điểm chó con trước tiên chuyển sang trưởng thành ở các giống chó nhỏ và 9 tháng ở các giống chó lớn. Thời điểm hiện nay, dù đồ ăn cho chó là đồ ăn hạt hay nấu đồ ăn cho chó thì thành phần dinh dưỡng cân bằng là đều quan trọng.

đối với món ăn khô, cần đọc kỹ thành phần trong đồ ăn, đảm bảo không chứa các chất hiểm nguy và các nguồn thành phần tệ.

Và dõi theo, đồ ăn cho cún phải tốt nhất tươi, không sử dụng thức ăn đã thiu , thức ăn thừa.

2. 4. Chó con cần ăn bao nhiêu ?

Lượng lương thực mỗi ngày của chó con được tính với một vài độ tuổi, số cân nặng và độ đi vào hoạt động, đặc thù của giống chó đồng thời là điều cần để ý.

Lượng thức ăn cần :
Chó con dưới mười hai tháng, bạn cần cho bé ăn 4-6% một ngày với một vài trọng lượng cơ thể. Nếu chó của bạn nặng 7kg thì cho cún ăn 350gr thực phẩm và chia đều ra các bữa.

Cho chó nhấm nháp bao nhiêu bữa một ngày :
đối với cún con 8 – 16 tuần tuổi , nên cho nhấm nháp liên tiếp, khoảng 3-4 lần/ngày; cún từ 16 – 24 tuần tuổi

Có điều kiện sà xuống chỉ cần cho nhấm nháp 3 bữa/ngày và tập quen nhấm nháp 2 bữa/ngày thời điểm chó con đạt từ 6 tháng tuổi trở lên.

Thông tin liên hệ


: thanhhong04
:
:
:
: