Đặt banner 324 x 100

Phần mềm quản lý kho WMS – Lời giải cho các doanh nghiệp Logistics


Phần mềm quản lý kho WMS (Warehouse Management System – WMS) là một giải pháp hệ thống nhằm giúp doanh nghiệp theo dõi giám sát hoạt động của kho hàng ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào cho tới tận khâu giao hàng thành phẩm. 

Doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý kho WMS có thể tối ưu hoá trong việc kiểm soát quy trình nhận – đặt – giao – quản lý của kho hàng hoá, tối đa kho trữ hàng. Đặc biệt, hệ thống này ưu tiên việc tự động hóa quy trình. Từ đó sẽ giảm thiểu tối đa các thao tác không cần thiết trong kho, nâng cao độ chính xác và tăng tính hiệu quả.

Ứng dụng phần mềm quản lý kho WMS cho các doanh nghiệp Logistics

Dịch vụ logistics là sự phát triển hoàn thiện hơn của các dịch vụ vận tải, đóng gói bao bì, giao nhận hàng hóa, lưu kho, lưu bãi hàng hóa. Đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp Logistics là số lượng hàng hoá lưu thông ra vào liên tục và rất lớn. Với các doanh nghiệp lớn thì đó là số lượng hàng hoá khổng lồ. Vì vậy, phần mềm quản lý kho WMS thật sự là giải pháp vô cùng thích hợp để các doanh nghiệp Logistic ứng dụng vào quy trình quản lý kho của mình. Phần mềm quản lý kho giúp xây dựng một quy trình quản lý kho hiện đại và thông minh hơn với nhiều lợi ích lớn:

  • Tối ưu chi phí vận hành nhờ kết hợp công nghệ hiện đại, tối giản quy trình: Không gian và thời gian được quản lý để được tận dụng một cách tối đa, giúp tiết kiệm chi phí và nhân lực.
  • Tự động hoá quá trình vận hành: Giảm tối đa sai sót, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động; Giảm các công việc thủ công, tiết kiệm nguồn nhân lực và thời gian.
  • Quản lý/báo cáo tồn kho theo thời gian thực: Nhà quản lý có thể kiểm soát lượng hàng hoá tồn kho vào bất cứ thời gian nào do báo cáo hệ thống được cập nhật liên tục.
  • Phần mềm quản lý kho quản lý vị trí của tất cả đơn hàng/nguyên vật liệu trên một hệ thống.
  • Chức năng cảnh báo hàng tồn kho/nguyên vật liệu sắp hết.
  • Giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp, tăng hiệu quả vốn lưu động.
  • Giúp giảm đáng kể áp lực lên đội ngũ nhân sự phụ trách kho, việc quản trị rủi ro sai sót trong quá trình vận hành kho được kiểm soát tốt nhất.
Hệ thống quản lý kho của Cloudify
Hệ thống quản lý kho của Cloudify

Những điểm cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý kho WMS

Với những ưu điểm to lớn trên, các doanh nghiệp Logistics đều đang muốn ứng dụng phần mềm quản lý kho WMS vào quy trình vận hành kho của mình. Tại thị trường Việt Nam cũng đang có rất nhiều các giải pháp phần mềm quản lý kho WMS. Bên cạnh việc xem xét kỹ càng hướng dẫn sử dụng phần mềm WMS, doanh nghiệp cũng nên lưu ý tới những đặc điểm sau để lựa chọn được một giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Ưu tiên phần mềm dễ sử dụng

Điều kiên quyết là các phần mềm quản lý kho WMS cần dễ sử dụng nhất. Hệ thống quản lý kho có tính tự động hoá cao. Tuy nhiên vẫn phải có một giao diện và cách sử dụng dễ dàng để doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian cho nhân viên làm quen và sử dụng thành thạo. Việc thao tác phức tạp có thể làm tăng khả năng gây sai sót trong quá trình vận hành.

Cân nhắc chi phí vận hành

Vấn đề chi phí là yếu tố được cân nhắc tiếp theo. Liệu phần mềm quản lý kho đó có hay phát sinh lỗi? Chi phí bảo hành hàng năm như thế nào? Có phục vụ được mục tiêu và mô hình của doanh nghiệp hay không? Hiệu suất làm việc khi sử dụng phần mềm WMS có đạt được kỳ vọng của doanh nghiệp không?… Ngoài ra còn rất nhiều các chi phí có thể phát sinh khác trong quá trình sử dụng mà doanh nghiệp cần xem xét kỹ càng. 

Khả năng tích hợp với nhiều nền tảng khác

Phần mềm quản lý kho cần có độ tương thích với các thiết bị và các phần mềm khác. Khả năng tương thích cao thì doanh nghiệp vừa có thể nắm bắt báo cáo tổng quát một cách nhanh nhất, đồng thời chi phí được tiết kiệm tối đa việc quản lý và lên kế hoạch xuất nhập hàng hóa.

Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp

Việc vận hành một phần mềm quản lý kho WMS không thể tránh khỏi các vấn đề lỗi có thể phát sinh hoặc những tính năng cần tích hợp thêm để phù hợp nhất với doanh nghiệp. Và đặc biệt cần có sự đào tạo sử dụng. Như vậy, doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý kho luôn cần có một đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ thật tốt. Doanh nghiệp cần cân nhắc tới yếu tố này để hệ thống quản lý kho WMS khi đưa vào sử dụng có thể vận hành tốt nhất

Lời kết

Với phần mềm quản lý kho của Cloudify, bên cạnh khả năng thỏa mãn những yêu cầu trên, doanh nghiệp còn được hỗ trợ nhiệt tình nhất. Đội ngũ nhân viên của Cloudify luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ các doanh nghiệp để có thể tìm được một giải pháp phù hợp nhất với mô hình kinh doanh. Hãy để lại thông tin qua website Cloudify hoặc liên hệ qua số hotline 1900 866 695 để nhận được tư vấn.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý kho WMS – Lời giải cho các doanh nghiệp Logistics

Thông tin liên hệ


: cloudifyvietnam
:
:
:
: