Đặt banner 324 x 100

An toàn sinh học và những nguyên tắc an toàn cho tôm giống trên diện rộng


An toàn sinh học và những nguyên tắc an toàn cho tôm giống trên diện rộng

An toàn sinh học (được viết tắt là ATSH) được áp dụng đối với ngành nuôi tôm. Đây là thực hành trừ những tác nhân gây bệnh đặc biệt ở trong cơ sở sản xuất tôm bố mẹ, trang trại và tôm giống hay toàn bộ các khu vực bởi mục đích về phòng bệnh. Tại cấp độ về trang trại nuôi tôm, an toàn sinh học có liên quan tới nuôi tôm khỏe ở trong môi trường kiểm soát rất tốt, nhằm trừ sự lan truyền và du nhập sinh vật trong ao không hề mong muốn, kể ngăn ngừa sinh vật thoát ra khỏi môi trường. Có nhiều nguồn nguy cơ xâm nhập từ tác nhân gây nhiễm vào cơ sở ao nuôi tôm kể tới như tôm con, ấu trùng, giống mới … hay trang bị các thiết bị, vật mang cấc mầm bệnh lâm sàng bị nhiễm ở trong phạm vi đàn. Nguy cơ đó đều được theo dõi liên tục, đánh giá thường xuyên để có thể ngăn ngừa được xâm nhập từ sinh vật. Các bạn có thể sử dụng máy đo pH, máy đo độ mặn để đảm bảo ao nuôi luôn có chất lượng tốt nhất, đảm bảo tôm phát triển.

Con giống sạch

Khi mà chúng ta áp dụng việc nuôi tôm an toàn sinh học, điều cần nhắc tới đầu tiên chính là tôm giống. Các giải pháp đối với vấn đề dó là tìm mua tôm giống ở trại nuôi sạch bệnh. Dù cách đó không loại bỏ hết các mầm bệnh ở trong phạm vi nguồn cung nhưng giúp làm giảm thiểu các rủi ro của mầm bệnh ở trên tôm. Tôm khỏe mạnh và sạch bệnh thì tôm thương phẩm sẽ có được năng suất cao. Loại tôm SPF chính là tôm giống tốt nhất, không nhiễm bệnh. Chúng sản xuất ở nhiều cơ sở nuôi an toàn sinh học, được tiến hành kiểm tra nhiều lần.

Khử trùng dụng cụ và phương tiện

Việc khử trùng được thực hiện nhằm giảm thiểu loại mầm bệnh ở trang trại và cơ sở nuôi tôm, từ đó giảm thiểu được rủi ro bởi lây lan từ sinh vật nhiễm bệnh ở giữa đàn nuôi ở trong cơ sử. Chẳng hạn như cung cấp số lượng các chất khử trùng phù hợp, để có thể làm sạch được lưới, dụng cụ chung, là cách áp dụng để có thể vô hiệu hóa sinh vật gây ra bệnh. Nhưng việc dùng dụng cụ riêng cho mỗi ao là điều tốt nhất, giúp loại bỏ được rủi ro về ô nhiễm giữa các ao. Khử trùng phương tiện sau khi giao tôm giống cho trang trại, giúp tráng mang mầm bệnh từ những nơi khác về.

Nước sạch

Nước mang đến cho ao cần xử lý bằng công nghệ rất hiện đại như xử lý hóa chất, lọc cơ học, dùng chế phẩm sinh học để có thể phân hủy được chất thải … làm cho nguồn nước dùng sạch với các cơ sở an toàn sinh học. Chỉ dùng nước qua xử lý và hạn chế việc thay nước cần áp dụng ở trong hệ thống. Những ống cung cấp nước cần phủ bằng lưới để có thể loại bỏ được động vật giáp xác và ấu trùng ở trong ao nuôi. Bên cạnh đó, hộ dân cần kiểm soát được lượng thức ăn, thực hành việc quản lý trang trại và theo dõi bệnh trên con tôm thường xuyên giúp đảm bảo tôm phát triển khỏe mạnh.

Chúng tôi có sản phẩm máy đo đa chỉ tiêu AZ8603 - 1 bộ kit thử nhanh có thể sẽ là đề xuất tốt dành cho quý khách

Bảng giá máy đo độ mặn giá rẻ : liên hệ : 0914 130 988

  • Màn hình LCD lớn với nhiều thông số đo lường trên một thiết bị đo
  • Dễ dàng đo lường độ pH/độ dẫn hoặc độ mặn/oxy hòa tan trên một thiết bị đo bằng cách sử dụng các đầu dò thay thế khác nhau
  • Lớp vỏ thời trang cầm tay với thiết kế chống nước IP67
  • Bù nhiệt độ tự động
  • Định vị tự động cho phép đo độ dẫn điện
  • Hiệu chuẩn đa điểm: 3 điểm đối với đo độ pH, 1 điểm cho đo độ Oxy hòa tan, 4 điểm cho đo độ dẫn điện.
  • Thiết lập thủ công độ mặn và độ cao trong đo lường độ Oxy hòa tan
  • Bộ nhớ 99 điểm với chức năng xem lại
  • Đầu dò thay thế chi phí thấp
  • Có thể thay đổi đơn vị nhiệt độ °C/°F
  • Sạc nguồn bằng 4 pin AAA
  • 1 giờ tự động tắt nguồn
  • Ứng dụng:

– Sử dụng phù hợp trong trại nuôi trồng thủy sản nước ngọt

– Sử dụng phù hợp trong trại nuôi trồng thủy sản nước mặn

Được sản xuất bởi AZ Instrument

Được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi TP-TECH Instrument

Bảo hành 12 tháng

Địa chỉ : 214 Hoàng Hoa Thám, p.12, q. Tân Bình, tphcm

Link tham khảo máy đo nồng đô ph cho ao nuôi tôm : Lien he 0914 130 988

Đặt hàng máy đo ph cầm tay trong nước : 0914 130 988

Xem thêm

máy đo nồng độ oxy hòa tan trong nước

bán dụng cụ đo độ mặn nước măm uy tín

Thông tin liên hệ


: chopper
:
:
:
: