Đặt banner 324 x 100

Có nên để hình trong cv? Để hình như thế nào cho ấn tượng?


Có nên để hình trong CV không?

Dường như sẽ không có câu trả lời tuyệt đối nào cho việc nên hay không nên để hình trong CV, điều này còn phụ thuộc vào nhiều trường hợp. Ngoại trừ một số vị trí tuyển dụng như diễn viên, người mẫu ảnh, dẫn chương trình,… thường sẽ có yêu cầu ảnh đính kèm trong nội dung tuyển dụng, còn lại các ngành nghề khác có thể không cần phải để hình trong CV. Bởi thực tế không phải nhà tuyển dụng nào cũng thích nhận được những bản CV có ảnh.

Ngược lại, một số khác lại vô cùng hứng thú, nhất là với những người làm việc trong ngành sáng tạo. Họ cho rằng thông qua các bức ảnh có thể phần nào phán đoán và nhìn nhận một số đặc điểm tính cách của ứng viên đó.

Do vậy, trước khi quyết định có nên để hình trong CV hay không? Bạn nên xem xét vị trí mà bạn đang ứng tuyển, tham khảo “gu” của nhà tuyển dụng đó và nhất định phải sở hữu cho mình một bức hình thật chuyên nghiệp. Một bức hình đẹp sẽ để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, có thể nó là điểm hấp dẫn ban đầu để nhà tuyển dụng xem xét kỹ hơn thông tin được trình bày trong CV của bạn.

Đừng bỏ qua: Miễn phí 100% tạo CV tiếng Anh để dễ dàng được chọn từ các nhà tuyển dụng

Những lỗi sai thường gặp khi để hình trong CV

Hiện nay, nhiều người vẫn rất “ngây ngô” trong việc lựa chọn hình để trong CV. Đôi khi mọi người lựa chọn hình ảnh theo suy nghĩ và sở thích của mình mà quên mất rằng, một nhà tuyển dụng không quan tâm bức ảnh đó đẹp hay xấu hoặc bạn chụp trong bối cảnh nào… Thực tế đôi khi bạn là một người giàu năng lực và kinh nghiệm, nhưng chỉ với một lỗi sai trong việc lựa chọn hình CV cũng có thể khiến nhà tuyển dụng bớt hứng thú, thậm chí loại bỏ CV của ứng viên ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những lỗi sai thường gặp khi để hình trong cv:

Để ảnh quá to

Một trong những lỗi sai mà nhiều người thường mắc phải khi để hình trong CV chính là lựa chọn kích cỡ ảnh. Việc lựa chọn ảnh quá to sẽ làm choán hết không gian của CV, đồng thời làm nhà tuyển dụng bị mất tập trung, họ sẽ dễ bị ảnh và màu sắc hấp dẫn thay vì đọc kỹ những nội dung khác mà bạn trình bày. Bởi thực tế những nội dung về kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu… mới là những điều quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu CV online độc đáo, có thể tải về để ứng tuyển trực tiếp

Hình ảnh không phù hợp

Hình ảnh không phù hợp: không rõ mặt, biểu cảm trong ảnh không phù hợp, trang phục,…

Khi chọn ảnh CV, điều tối kỵ nhất chính là việc lựa chọn các bức ảnh không phù hợp. Đó có thể là một bức ảnh selfie hoặc những bức ảnh có biểu cảm và trang phục không chuẩn mực. Điều này không những không khiến bạn trở nên dễ thương hay ấn tượng mà thậm chí còn làm cho CV trở nên thiếu chuyên nghiệp, thậm chí nhà tuyển dụng sẽ rất khó chịu vì cảm thấy thiếu được tôn trọng.

Nguồn: topcv

Thông tin liên hệ


: Nguyenvietdunghd
: Tìm việc làm
: 0981448766
: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao - Star Tower, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội