Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu những điều thú vị tại thành Đại Lý


Trong tiểu thuyết của Kim Dung, Đại Lý chính là quốc gia cực kì tươi tắn và trù phú. Ở ngoài đời thực, đây cũng là một trong địa danh nổi tiếng nằm tại Vân Nam, Trung Hoa.

>>>Chi phi xin visa đi Nhật Bản hết bao nhiêu tiền

Trong tiểu thuyết của kim Dung, Đoàn Dự là vương tử của Đại Lý, đây là một nước nhỏ dại thanh bình, đẹp đẽ, hoa nở bùng cháy rực rỡ, với cư dân hiền từ, nó cơ bản là theo Phật Giáo. Ở ngoài đời thực, đây là vương quốc tồn tại từ năm 937 cho tới năm 1253, giờ là chỗ sinh sống của người Bạch thuộc tỉnh Vân Nam, China. 

Hiện nay, thành Đại Lý là 1 địa điểm tham quan cực kỳ lôi kéo, với khá nhiều thứ cho quý khách khai phá từ thành cổ, chùa, tháp cho tới biển, núi ở xung quanh. Từ xa, hành khách mua vé bay đi Trung Hoa rất có thể nhìn thấy tam tháp cổ truyền soi bóng xuống mặt nước.

Vĩ độ thấp và độ to lớn khiến Đại Lý có khí hậu cao nguyên cận nhiệt đới ôn hòa, ngày đông ngắn và ngày hè không thực sự nóng bức (25 độ C), nhiều mưa. Điều này khiến vùng đất này cây cối xanh tốt, thời tiết thoải mái.

ở đây, thành cổ xưa Lý đi qua cuộc lấn chiếm của đế quốc Mông Cổ vào thời điểm năm 1253 vẫn còn đó gần như nguyên vẹn cho tới tận hiện nay. Thành có rđịa thế tựa núi yêu đương Sơn, ngó ra hồ Nhĩ Hải

Với kiến trúc độc đáo và khác biệt & khoa học của toàn thành đó đã khiến cho các du khách phải ngạc nhiên. Các trục đường chính được xây dựng vuông góc với 4 cổng thành, nhánh đường cũng đã được quy hoạch thằng hàng vuông vắn.

Những ngôi nhà, công trình cổ mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp cùng không khí đặc thù. Thành Đại Lý được rất nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc chọn làm toàn cảnh, trong số ấy có Thiên Long Bát Bộ bản của đạo đạo diễn Trương Kỷ Trung. Đặt vé máy bay từ anh về Việt Nam tại đại lý eva air.

Các tuyến phố chính của thành Đại Lý tấp nập với các quầy hàng bán tiến thưởng lưu niệm, sản vật bản địa, nhà hàng, siêu thị nhà hàng... Đặc biệt, một tuyến phố có dòng suối nhỏ - khởi đầu từ dãy thương Sơn - hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp xinh xắn, lãng mạn. 

để giữa lại được nét đẹp của khu thành cổ, việc cách tân và phát triển cộng nghiệp bị số lượng giới hạn tại những khu đô thị tiến bộ hơn. Những công trình xây mới ở trong thành cổ đều sẽ phải theo phong cách xây dựng cổ điển, với tường trắng cùng với mái ngói. 

Ngoài cổ thành, du khách còn rất có khả năng ghé thăm chùa Sùng Thánh cạnh tam tháp và hồ Nhĩ Hải - chuôm ngọt lớn thứ 3 Trung Hoa.  Mua vé máy bay từ new zealand về việt nam tại đại lý vietjet air. 

 

Thông tin liên hệ


: Han987
:
:
:
: