Đặt banner 324 x 100

Hoa Viếng Lễ - HanhPhucFlower


Người đời vẫn thường nhắc nhở nhau những điều kiêng kị, có kiêng có lành. Đặc biệt 4 điều cần kiêng kị khi chọn lẵng hoa chia buồn trong dịp tang lễ này thì bắt buộc các bạn cần phải biết.
đặt hoa hà nội
1. Không chọn lẵng hoa chia buồn không phù hợp với phong tục vùng miền
Có ngôn từ nào có thể lột tả hết nỗi đau khi tiễn đưa một người thân yêu về với trời đất. Vợ mất chồng thành góa phụ, chồng mất vợ trở thành quan phụ, con mất bố mẹ thì con mồ côi, kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, thật đau lòng. Có thể dùng lời nói không diễn tả hết lòng thành kính, sự san sẻ thì những lẵng hoa chia buồn sẽ giúp bạn gửi thông điệp đến với những người thân của người đã mất. Và điều cần kiêng kị khi chọn lẵng hoa chia buồn đầu tiên phải nắm chính là không chọn lẵng hoa, kệ hoa chia buồn không phù hợp với phong tục vùng miền.

Với người Bắc là những người khó tính, lúc nào cũng trọng tình, trọng nghĩa, mang nét truyền thống và khắt khe. Nên lựa những loài hoa có màu sắc đơn giản, trang nhã kèm với phong cách thiết kế tinh tế và sang trọng. Từ đó chọn giỏ hoa có màu buồn như: màu trắng, vàng hay đen. Kiêng chọn những màu hoa quá nổi bật và sặc sỡ như màu đỏ, hồng, cam,… 

Người miền Nam lại trái ngược hẳn, họ sống phóng khoáng hơn, thoải mái và ít tính toán hơn.  Màu hoa gì trên kệ hoa chia buồn cũng được miễn là dành tình cảm chân thành cho nhau, nhớ đến nhau những lúc như vậy là quý giá rồi. Vậy nên lẵng hoa tươi dành cho người đã mất có gốc miền Nam có thể là màu vàng, trắng, đen. Hoặc những màu sắc khác sáng hơn như đỏ, xanh lá, xanh dương, tím, hồng vẫn được.

Người miền Trung thẳng thắn, chân thật, trọng tình trọng nghĩa, coi tình làng nghĩa xón là một nét văn hóa đẹp. Vì vậy nếu người mất là người gốc miền Trung thì các bạn có thể chọn những lẵng hoa đại diện cho chữ tình, chữ quý. Lựa những lẵng hoa chia buồn có gam màu vàng hoặc màu trắng sẽ thích hợp cho lễ tang của người nơi đây.

2. Không chọn lẵng hoa chia buồn không phù hợp với người đã khuất
 Không phải ai cũng may mắn có thể được sống trọn vẹn và trải qua sinh lão bệnh tử. Có những đứa trẻ chưa kịp chào đời để ngắm ánh nắng tuyệt đẹp đã phải nói lời chia ly. Chúng ta mỗi người đều có một số mệnh, nếu ai đó không may phải rời xa thế gian sớm cũng đừng quá bi ai, bởi có thể họ đã tới một nơi đẹp đẽ hơn và đang sống một cuộc sống mới không vướng bận nơi này. Người ở lại vẫn cứ tiếp tục hành trình của mình. Hãy trân trọng những khoảnh khắc trước đó đã đối đãi với nhau. Và dành tặng họ lẵng hoa với màu hoa riêng của người đã mất.

Người già, người nhiều tuổi mất thì chọn lẵng hoa với màu trầm như vàng, trắng, đen. Người trẻ tuổi hay trẻ em mất thì chọn màu tím, màu hồng. Sự đơn giản hay cầu kì đều do bản thân, tình cảm của cá nhân dành riêng cho họ.

Tang lễ của người theo Đạo Thiên Chúa khác với người theo Phật. Chú ý nên chọn thiết kế lẵng hoa chia buồn theo hình vuông và  ở giữa nên kết hoa thành thánh giá.

Trong không khí của một đám tang, màu sắc hoa lựa để phối trộn hay gam màu chính nên tránh cảm giác quá tươi vui, dễ làm mất thiện cảm.

3. Chọn sai thời gian và địa điểm gửi điện hoa chia buồn
Bất kì cái gì cũng vậy, đến đúng lúc thì vạn sự an lành, như ý. Sai thời điểm, tất thảy đều trở thành công cốc hoặc thậm chí còn gây nên nhiều hiểu nhầm không đáng có.  Vì vậy, bạn cần nắm được giờ cử hành tang lễ để có thể gửi vòng hoa đến viếng sao cho hợp lý nhất

4. Không được quên những lời chia buồn
Bên cạnh hoa thì những lời chia buồn kèm theo cần phải có.Nếu để ý bạn sẽ thấy gần như trên những lẵng hoa chia buồn đều được đặt thêm một dải băng đen, có thể trắng có nội dung chia buồn. 

Còn rất nhiều cách để bạn viết ra những lời nhắn gửi đính kèm theo các lẵng hoa chia buồn. Nếu còn có thắc mắc gì hãy liên hệ về HanhPhucFlower để được tư vấn và đặt điện hoa hà nội chia buồn:

Hotline/Zalo  0988665926
Website  http://hanhphucflower.com/
Fanpage https://www.facebook.com/hoahanhphuc02nguyenkhanhtoan

Thông tin liên hệ


: HoaHP
: Tuyến
: 0988665926
: Số 2A Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy- Hà Nội