Đặt banner 324 x 100

Mô tả công việc của nhân viên thu mua


Lên kế hoạch mua hàng theo yêu cầu

Các bộ phận khác nhau sẽ có nhu cầu về nguyên vật liệu, trang thiết bị khác nhau. Công việc của nhân viên thu mua là tiếp nhận và sắp xếp các yêu cầu mua hàng đó. Ngoài việc lên đơn đặt hàng, các PO còn cần đảm bảo tính cân đối về ngân sách cũng như hợp lý với thực trạng hoạt động sản xuất. Như vậy, họ cần phải có kế hoạch chi tiết cho việc thu mua. Đảm bảo cung ứng đầy đủ các thiết bị, nguyên vật liệu cho quá trình sản xuất không bị gián đoạn. 

Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp

Hiện nay có quá nhiều các đầu mối cung ứng với từng phân khúc giá, chất lượng khác nhau. Nhân viên thu mua cần phải lựa chọn những nguồn cung cấp uy tín với chi phí tối ưu nhất. Trong đó ưu tiên những đơn vị cung cấp cũ đã có mối quan hệ lâu dài. 

Với những sản phẩm mới, cần tìm kiếm những nguồn hàng tốt, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng đề ra. Nếu tìm được nhiều lựa chọn thích hợp, bước tiếp theo là lên danh sách và yêu cầu gửi báo giá. Sau đó, nếu cảm thấy phù hợp sẽ tiến hành đàm phán. Đặt mua một lượng hàng mẫu để kiểm thử trước khi quyết định mua số lượng lớn. 
>>Tham khảo thông tin việc làm tại hải phòng mới nhất

Thu mua hàng hoá

Việc thu mua hàng hoá diễn ra từ khi ký kết các hợp động mua/ vận chuyển hàng. Nhân viên PO có trách nhiệm theo dõi quá trình giao hàng. Mục đích để đảm bảo đúng tiến độ, quy trình. Đồng thời cần phối hợp với nhân viên kỹ thuật hoặc chuyên môn để kiểm số lượng và chất lượng hàng khi về kho. 

Trường hợp hàng vận chuyển về bị lỗi, vỡ hỏng, cần kịp thời báo cáo và xử lý. Tránh để nguyên liệu/ thiết bị không đảm bảo chất lượng đưa vào sản xuất. Không những điều này làm giảm hiệu quả/ chất lượng sản xuất mà còn có thể gây mất an toàn lao động. 

>> Khám phá trang tuyển dụng miễn phí cho nhà tuyển dụng

Một số công việc khác liên quan

Đánh giá chất lượng các nhà cung cấp định kỳ. Kết hợp khảo sát thị trường thường xuyên để xem nên tiếp tục duy trì hay tìm nguồn cung ứng mới sẽ tối ưu hơn. 

Lập báo cáo công việc theo yêu cầu

Giải quyết một số vấn đề liên quan đến chứng từ, hoá đơn… 

Nguồn tham khảo: blog.topcv

Thông tin liên hệ


: Nguyenvietdunghd
: Tìm việc làm
: 0981448766
: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao - Star Tower, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội