Đặt banner 324 x 100

Tư vấn cách chọn mua xe đạp tập thể dục tại nhà


Tập thể dục là bí quyết hiệu quả nhất để mang lại vóc dáng tốt và giữ gìn sức khỏe. Hiện nay, để tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả cao thì nhiều người thường chọn luyện tập bằng xe đạp tập thể dục tại nhà. Đây là thiết bị thể dục được rất nhiều người yêu thích và sử dụng bởi nó đem đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Phân loại xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục là thiết bị chuyên dụng có cấu tạo giống xe đạp bình thường. Tuy nhiên, nó được trang bị nhiều tính năng khác như đồng hồ đo nhịp tim, tốc độ và được thiết kế như một thiết bị thể thao.

Trên thị trường hiện nay xe đạp tập thể dục tại nhà được chia thành các loại phổ biến sau:

+ Xe đạp tập thể dục đứng: là loại xe người dùng cần giữ thẳng lưng hoặc toàn thân khi tập và phải đứng. Đây là mẫu xe thích hợp với những người tập thể dục để cải thiện sức khỏe hoặc ăn kiêng.

+ Xe đạp tập thể dục dạng nằm có tựa lưng: được thiết kế gồm yên ngồi có tựa lưng ở phía sau. Xe thích hợp với việc uốn dẻo người, giãn cơ thể, những người bị đau lưng hoặc thể trạng yếu.

+ Xe đạp tập thể dục gấp gọn: xe có thiết kế gọn gàng, gấp gọn khi không sử dụng.

+ Xe đạp tập thể dục dạng xoay: thiết kế gần giống như xe địa hình nên phù hợp với người tập chế độ nặng, cường độ cao.

Ưu nhược điểm của xe đạp tập thể dục

Có thể thấy, đây không phải thiết bị hiếm gặp gì hiện nay. Nó được sử dụng nhiều bởi những lợi ích về sức khỏe đem đến cực kỳ tốt. Các ưu điểm phải nhắc đến khi tập luyện bằng xe đạp tập thể dục là:

+ Tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

+ Thích hợp với những người ít ra ngoài hoặc thích tập luyện trong nhà.

+ Có thể tập theo ý mình, vừa sức với bản thân.

+ Không sợ ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như nắng mưa, gió bão,….

Người dùng theo dõi được năng lượng tiêu hao và kiểm soát bài tập một cách phù hợp.

Bên cạnh đó, khi tập với xe đạp tập tại nhà bạn sẽ bị hạn chế trong một không gian tập nhất định. Đồng thời không có bạn tập cùng có thể dễ gây nhàm chán và nản chí khi tập luyện.

Các tiêu chí cần có khi chọn mua xe đạp thể dục tại nhà

Giá thành sản phẩm

Xe đạp tập hiện nay rất đa dạng về mẫu mã nên kéo theo là sự phong phú về giá thành. Các sản phẩm giá rẻ chỉ 1 – 2 triệu đồng, nhưng các sản phẩm chính hãng thì có khi lên tới vài chục triệu đồng. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm chọn thiết bị như mong muốn. Tuy nhiên, khi tìm mua thiết bị bạn cần căn cứ theo nhu cầu sử dụng cũng như mức kinh tế của bản thân. Như vậy sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tốt và có giá phù hợp nhất.

Kiểu dáng xe

Xa đạp tập thể dục có rất nhiều kiểu dáng khác nhau nên người dùng có thể lựa chọn theo ý thích. Ngoài việc phù hợp với mục đích luyện tập thì bạn cũng nên chú ý tới không gian khi chọn xe. Nên mua những xe có kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng, tinh tế là phù hợp với không gian nhà bạn.

Chất liệu sản phẩm

Xe đạp thể dục có chất liệu như thế nào vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền và mức độ an toàn khi luyện tập. Hiện nay, hầu hết các hãng xe đạp tập đều sử dụng hợp kim thép chất lượng cao để chế tạo khung. Bên ngoài sẽ được phun thêm lớp sơn tĩnh điện có khả năng chịu lực và chống va đập hiệu quả. Do đó, khi mua xe bạn cần lưu ý tới vấn đề này. Hãy đảm bảo khung xe chắc chắn, không gỉ sét; bạn cũng nên kiểm tra xem sơn có bị bong tróc gì không.

Nếu xe có yên thì kiểm tra vỏ bọc yên có chất lượng không. Các bộ phận khác như tay cầm, phanh xe, dây xích,… cũng cần kiểm tra kỹ càng bảo đảm xe hoạt động trơn tru.

Các chức năng, tiện ích của thiết bị

Ngoài những chức năng cơ bản thì các hãng xe đạp tập thể dục cũng được trang bị thêm nhiều chức năng khác để hỗ trợ người tập như: tự chỉnh chiều cao của tay cầm/yên xe; điều chỉnh chế độ luyện tập cho người tập;….

Ngoài ra, đa phần các xe đạp tập thể dục sẽ có thêm màn hình LED hoặc LCD hiển thị các thống số gồm: quãng đường; vận tốc; thời gian; nhịp tim; lượng calo đã tiêu hao;…. Điều này sẽ giúp người tập kiểm soát tốt hơn chế độ luyện tập và có những thay đổi phù hợp nhất. Cần xem màn hình có hiển thị rõ ràng không, các thông số có chính xác không.

Chế độ bảo hành

Thời gian bảo hành càng lâu thì bạn sẽ càng yên tâm hơn khi sử dụng. Bởi trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi việc máy gặp trục trặc hay hư hỏng. Chính vì vậy, khi tìm mua sản phẩm bạn cần lưu ý đến thời gian bảo hành. Thông thường các sản phẩm xe đạp tập hiện nay trên thị trường sẽ có thời hạn bảo hành từ 12 – 24 tháng.

Thông tin liên hệ


: ghienreviews
:
:
:
: