Đặt banner 324 x 100

Các hòn đảo ở hạ Long thu hút khách du lịch


Hạ Long được mệnh danh là nơi tiên cảnh hội tụ với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau khiến du khách say mê và tìm đến chiêm ngưỡng. Một trong những số đó đã có những hòn đảo trở thành điểm du lịch chính được nhiều du khách đánh giá cao. Nếu có dịp thăm quan các hòn đảo ở Hạ Long thì bạn đừng bỏ qua một số đảo này nhé!

Đảo Ti tốp

Sở hữu với tên gọi là Ti tốp vì trước đây Bác Hồ và nhà du hành vũ trụ Liên Xô có tên là Giec-man-ti-tốp đã đặt chân tới hòn đảo này. Nhằm lưu giữ tình hữu nghị giữa hai nước nên đã đặt tên là đảo Ti tốp. Đảo Ti tốp nằm ngay chính giữa vịnh cách du lịch Bãi Cháy tầm 8 km về phía Đông Nam. Trước đây hòn đảo này rất hoang sơ và rất ít người ghé đến nhưng hiện nay đã được đưa vào khai thác du lịch.

Đảo có địa hình khá đặc biệt với một bờ dốc đứng, một bờ dốc nghiêng, 1 bãi cát trắng mịn. Dưới chân đảo là bãi tắm tuyệt đẹp. Muốn lên đỉnh đảo bạn hãy chuẩn bị tinh thần để leo 400 bậc thang đấy nhé. Vẻ đẹp nổi bất nhất là Ti tốp nhìn tựa như ánh trăng lưỡi liềm ôm lấy bao quanh vùng  đảo. Các dịch vụ tại đảo cũng phát triển rất mạnh mẽ như quán bar, cho thuê áo tắm, áo bơi, tắm nước nhọt… Khi mùa hè tới cũng chính là Ti tốp lúc đông đảo du khách nhất.


Toàn cảnh Đảo Ti tôp cát trắng bao quanh tựa lưỡi liềm

Đảo Quan Lạn

Trước đây ở thế kỷ XII thương cảng đầu tiên của Việt Nam là đảo Quan Lạn thuộc huyện đảo Vân Đồn. Hiện nay, Quan Lạn thuộc vào quần thể vịnh Bái Tử Long nằm phía ngoài cùng vịnh Bắc Bộ. Diện tích đảo khoảng 11km2 và có cư dân sinh sống trên đảo. Với vẻ đẹp hoang sơ, không gian bao quanh thoáng đãng đã thu hút hàng ngàn khách vào mỗi mùa du lịch hằng năm.

Đến Hạ Long, bạn đừng quên ghé đảo Quan Lạn để thả mình vào dòng nước mát lạnh ở bãi Sơn Hào xinh đẹp, chùa Quan Lạn, miếu Nghè Quan Lạn… Ngoài ra bạn còn được biết đến nguồn cát trắng ở nơi đây cũng chính là nguyên liệu để làm ra thuỷ tinh.  Bạn hãy đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này để hiểu rõ hơn và khám phá nhé.


Bãi cát trắng trên đảo Quan Lạn Hạ Long

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo có diện tích khoảng 47.3m2 ở phía Đông đảo Vân Đồn. Gồm 50 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 2 đảo lớn là Cô Tô Lớn và Thanh Lân. Phần giữa các đảo ở Cô Tô đều cao được bao quanh bởi những đồi núi thấp và cánh đồng hẹp. Trên đảo Thanh Lân hệ thực vật trên đảo rất phong phú, đa dạng mà nổi tiếng là cam, quýt và chuối .

Bạn có thể ngắm bình minh trên bãi biển Vàn Chảy, quan sát hoàng hôn trên biển Hồng Vàn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần đảo Cô Tô từ ngọn hải đăng cực kỳ thú vị. Thật tuyệt vời với cảm giác đặt chân lên bờ cát trắng, ngâm mình vào nước trong xanh tận hưởng hương sắc vẻ đẹp nơi đây.  Bạn còn được ngắm cảnh Bắc Vàn, thử tài câu mực đêm và ăn những loại hải sản tươi ngon nhất. Hơn 5000 cư dân sinh sống ở đảo, tất cả những du khách tới đây không những ngắm cảnh nước non, thưởng thức ẩm thực mà còn tìm hiểu được rất nhiều nét văn hoá đặc sắc của người dân nơi đây.


Địa điểm được rất nhiều du khách check in tại Cô Tô

Đảo Bồ Hòn

Đảo Bồ Hòn được bao quanh bởi nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Xung quanh đảo có nhiều hang động nổi tiếng như động Sửng Sốt, hang Luồn, hồ Động Tiên, hang Tiên Nữ, hang Trống… Từ xa đảo như một bức tường khổng lồ được tạo nên bởi những đỉnh núi cao. Nhiều vách đá đứng hùng vì trước thiên nhiên. Sinh vật cảnh trên đảo có rất nhiều loại quý hiếm như vạn tuế, phong lan, hươu, nai, sơn dương…

Bồ hòn là một bức tranh hoàn hảo của tạo hoá. Ngoài vẻ đẹp vốn có để thu hút khách du lịch còn là nơi thu hút rất nhiều nhà khoa học đến nghiên cứu về địa chất. Đến với đảo Bồ Hòn là bạn đã được thăm quan cảnh đẹp. Thêm đó là có cơ hội tìm hiểu thêm về những  giá trị khác của đảo. Tất cả những giá trị đó mà đảo Bồ Hòn đã được ghi vào danh sách các hòn đảo ở Hạ Long đẹp nhất.


Đảo Bồ Hòn

Đảo Sim Soi

Đảo Sim Soi nằm ở phía tây Hạ Long được kiến tạo cách đây hàng triệu năm với 2/3 diện tích bao phủ bởi đất feralit và đất phong hóa. Đảo có 2 đỉnh cao tầm 100m ở giữa võng xuống và sườn dốc thoai thoải về phía Tây. Trên đảo có hệ sinh thái phát triển đa dạng và phong phú, nhiều nhất trong số đó là sim. Bởi vì thế mà tên gọi đảo Soi Sim cũng được bắt nguồn từ đây.

Thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm trong xanh, hải sản tươi sống ngon lành Sim Soi càng trở thành điểm tham quan mới và hấp dẫn du khách. Hiện nay, hệ thống dịch vụ và nhà nghỉ sinh thái ở đảo cũng đang không ngừng xây dựng và phát triển mạnh mẽ để phục vụ du khách. Trong tương lai, đảo Sim Soi cũng đang hướng đến việc trở thành một trong các hòn đảo ở Hạ Long là trung tâm du lịch cho du khách.


Đảo Sim Soi với hệ sinh thái chủ yếu là sim

Hạ long đã được thiên nhiên ưu ái và ban tặng quá nhiều địa điểm đẹp. Các hòn đảo ở Hạ Long cũng chính là món quà vô giá đó. Có dịp đến với Hạ Long bạn đừng quên tên các hòn đảo xinh đẹp này nhé. Chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không bao giờ quên khi có một cuộc trải nghiệm về tại các đảo này vào một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Thông tin liên hệ


: hoxuanhuy0908
:
:
:
: