Đặt banner 324 x 100

Afternoon tea – Khi uống trà trở thành một nền văn hóa


Afternoon Tea (hay còn gọi là Trà chiều) là một nghi thức liên quan đến trà có từ năm 1840 tại Anh. Trong quan niệm của người Anh, trà chiều như một bữa ăn nhỏ để xoa dịu cơn đói trước bữa ăn tối và được giới quý tộc Anh tích cực tích cực hưởng ứng ngay từ những ngày đầu mới ra mắt.

Afternoon Tea là một nghi thức liên quan đến trà có từ năm 1840 tại Anh
Afternoon Tea là một nghi thức liên quan đến trà có từ năm 1840 tại Anh được giới thượng lưu yêu thích

Tổ chức một bữa tiệc trà chiều

Tiệc trà chiều ban đầu chỉ được xem là những cuộc gặp gỡ của các phụ nữ quý tộc tại Anh. Phải đến khi nữ hoàng Victoria tham dự vào tiệc trà chiều, trà chiều mới chính thức trở thành nghi thức trang trọng với quy mô lớn hơn.

Để tổ chức một buổi trà chiều, gia chủ sẽ gửi giấy mời và mời khách ghé nhà chơi trong khoảng thời gian từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối. Trong khoảng thời gian đó, khách có thể đến và đi tùy ý. Một buổi trà chiều thông thường có thể chứa tới hơn 200 khách mời.

Ngày nay, trà chiều thường được thưởng thức như một thú vui không thường xuyên hoặc để kỷ niệm một sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như sinh nhật, tiệc cưới và đôi khi là tiệc thôi nôi.

Trà chiều Wedgwood
Tiệc trà chiều trở nên phổ biến và dần đi vào đời sống của tầng lớp trung lưu và thượng lưu.

Có gì trong một bữa Trà chiều?

Không có quy định cụ thể nào về thực đơn của một bữa trà chiều tiêu chuẩn, tuy nhiên một bữa trà chiều tiêu chuẩn sẽ bao gồm trà, bánh sandwich, bánh nướng, kem, mứt và bánh ngọt. Điều thú vị là trong menu trà chiều thời kỳ đầu không hề có sự xuất hiện của bánh nướng, cho đến tận thế kỷ 20.

Menu điển hình của một buổi trà chiều kiểu Anh

Thực đơn của một bữa trà chiều kiểu Anh tiêu chuẩn
Thực đơn của một bữa trà chiều kiểu Anh tiêu chuẩn

Bánh sandwich: Sandwich mặn với trứng ốp la sốt mayonnaise, cá hồi hun khói kem phô mai, giăm bông sốt mù tạt… là những loại sandwich được ưa chuộng trong tiệc trà chiều kiểu Anh.

Trà kem: Trà kem thực chất là sự kết hợp giữa bánh nướng, kem đông kèm một ấm trà.

Trà: Có hành chục thậm chí hàng trăm loại trà xuất hiện trong tiệc trà chiều, bao gồm một số loại trà rất hiếm và ít người biết đến. Trong đó, những loại trà có tên dưới đây là những loại trà phổ biến hơn cả:

Đọc thêm: Dòng trà chiều cho giới thượng lưu và quý tộc số 1 tại Anh

Trà Assam: Loại trà đậm đà với hương mạch nha đặc trưng, có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Trà Darjeeling: Loại trà với hương hạnh nhân và hoa dại, có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Trà Earl Grey: Dòng trà đen ướp hương tinh dầu cam bergamot, được đặt tên theo bá tước Charles Grey – Thủ tướng nước Anh từ năm 1830 đến 1834.

Trà Lapsang Souchong: Loại trà Trung Quốc được đốt trên lá thông hun khói, sở hữu hương vị khói nổi bật.

Wedgwood và Cartwright & Butler – Hai thương hiệu không thể thiếu trong mỗi bàn tiệc trà chiều

Wedgwood là thương hiệu gốm sứ cao cấp do Josiah Wedgwood thành lập từ năm 1759 tại Burslem, Staffordshire, Anh. Trong hơn 260 năm hình thành và phát triển, với tinh thần tiên phong, nguyên tắc thiết kế chuẩn mực và thẩm mỹ tinh xảo, Wedgwood đã vinh dự được lựa chọn để tô điểm cho những địa điểm sang trọng hàng đầu thế giới. Từ dinh thự xa hoa của Hoàng hậu Catherine Đại đế đến các bàn tiệc trong lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị hay ấn tượng như bộ sưu tập 1.282 sản phẩm gốm sứ tại Nhà Trắng trong thời gian Tổng thống Mỹ Roosevelt tại vị, Wedgwood đã chứng tỏ được đẳng cấp đến từ thương hiệu gốm sứ số 1 Anh quốc. Với bộ sưu tập đồ sộ các sản phẩm ấm trà, tách trà, khay bánh, hũ kem, hũ đường… được thiết kế tinh xảo, sang trọng, Wedgwood là phụ kiện không thể thiếu của khách hàng yêu trà chiều và gốm sứ đích thực trên khắp thế giới.

Thương hiệu Gốm Sứ Wedgwood là một phần không thể thiếu trong buổi tiệc trà chiều kiểu Anh
Thương hiệu Gốm Sứ Wedgwood là một phần không thể thiếu trong buổi tiệc trà chiều kiểu Anh

Đọc thêm: Gặp Gỡ Hitomi Hosono – Nghệ Nhân Gốm Sứ Cao Cấp Số 1 nước Anh Wedgwood

Thành lập từ những năm 1900s, trải qua 5 thế hệ làm trà đầy tài năng và tâm huyết, Cartwright & Butler là một trong những thương hiệu trà bánh đình đám, nếu không nói là số 1 tại Anh tính đến thời điểm hiện tại. Triết lý luôn tôn trọng và giữ gìn hương vị tự nhiên trong từng sản phẩm, “Chỉ mang lại những gì thuần túy và chất lượng nhất” cùng bộ sưu tập trà đa dạng từ English Breakfast cổ điển đến các dòng trà ướp hương đặc sắc như Earl Grey Celebrated Blend và Green Tea With Jasmine Blend, Cartwright & Butler là lựa chọn hàng đầu của mọi tín đồ yêu trà chiều trên khắp thế giới.

Trà Anh Cartwright & Butler cao cấp là sự lựa chọn số 1 của giới trà chiều
Trà Anh Cartwright & Butler cao cấp là sự lựa chọn số 1 của giới trà chiều

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm gốm sứ Anh Wedgwood và trà Anh Cartwright & Butler tại Việt Nam.

Cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm trà chiều kiểu Anh chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại website: worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu gốm sứ cao cấp Wedgwood và trà Anh Cartwright & Butler của chúng tôi.

Điều hướng bài viết

Thông tin liên hệ


: haitopk
:
:
:
: