Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng chao môn Mikiri đúng cách


Chao Môn Mikiri thơm ngon, hấp dẫn


Để làm được hũ chao môn Mikiri thơm ngon, hấp dẫn đòi hỏi không ít kinh nghiệm và công phu. Trước hết là hòa trộn hai thành phần đậu nành và khoai môn sao cho vừa, thứ hai là nước chao phải dịu, thêm ít ớt băm để tạo vị vừa đủ cay, đặc biệt phải có ít rượu để tạo vị ngon đặc trưng. Muốn chao ngon hơn phải để lâu, mùi vị chao lúc đó mới dịu đi và độ mặn mòi mới thấm vào từng miếng chao.




Chao khoai môn còn là “cặp bài trùng” với món thịt dê. Dê nướng, dê hấp, dê tái chanh, dê xào sa tế, lẩu dê… Vị béo ngậy của chao chỉ cần bám vừa đủ vào miếng thịt dê, không mặn không nhạt, cứ thế cái vị ngọt thấm đẫm đầu lưỡi làm mê hoặc biết bao nhiêu thực khách. Không chỉ dùng làm nước chấm, chao còn được ướp với thịt gà, hải sản đem chiên, nướng, hấp hoặc kho, … món nào ăn riết cũng ghiền nhờ vào mùi nồng đặc trưng của chao.


Cách sử dụng chao môn Mikiri đúng cách




Để thưởng thức chao khoai môn đúng điệu, bạn chỉ cần gắp chao cho vào bát, múc thêm nước chao rồi khuấy tan cùng một chút đường, vắt chanh và giằm ớt tươi sau đó trộn đều lên. Cách này dùng để chấm các món luộc, rau hoặc trộn với cơm trắng cũng rất hấp dẫn. Vị chua nhẹ kết hợp với cay, béo trong từng miếng chao chắc chắn khiến ai một lần ăn thử cũng phải xuýt xoa.

Thông tin liên hệ


: ThuongHieuMikiri
:
:
:
: