Đặt banner 324 x 100

Cách làm thạch đen từ bột sương sáo


Thạch sương sáo là một trong những món ăn khá hấp dẫn và lý tưởng để giải nhiệt cho những ngày hè nóng bứng , đặc biệt khi được kết hợp với các loại topping khác thì sẽ là một món ăn tuyệt vời và kích thích vị giác của chúng ta hơn.Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm thạch đen từ bột sương sáo ngon mát lạnh bổ dưỡng nhé !!!

Những nguyên liệu cơ bản  :

Bột thạch sương sáo: 1 gói 50g
Đường trắng ( bỏ vừa ăn theo khẩu vị mỗi người)
1 lít nước
Sữa đặc, nước cốt dừa hoặc các loại topping ăn kèm ….
Lưu ý: Các bạn có thể tìm mua bột thạch sương sáo trong siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, các cửa tiệm bán bánh.Trong gói bột thạch này đã được pha chế đủ các loại gia vị và thành phần cần thiết bạn không cần cho thêm các nguyên liệu khác.
Cách làm thạch đen từ bột sương sáo

Cách làm thạch đen từ bột sương sáo thơm ngon 

Bước 1 : Pha bột sương sáo
– Bạn cho bột sương sáo và đường vào chén và trộn khuấy cho đều để lúc nấu bột không bị vón cục.
– Cho bột sương sáo vừa trộn đều vào nồi để nấu sau đó cho thêm đó 1L nước lọc , Khuấy đều hỗn hợp cho bột sương sáo hòa tan với nước . Ngâm bột khoảng 5 phút.
– Công đoạn này giúp thạch khi nấu không bị vón cục lại giúp thạch mịn hơn
Cách làm thạch đen từ bột sương
Bước 2: Nấu hỗn hợp trên bếp
– Bật bếp nấu cho hỗn hợp sôi lên thì để lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều để không bị vón cục , rồi đun thêm khoảng vài phút và thấy thạch sương sáo bắt đầu đặc lại thì tắt bếp, cho thêm vài giọt hương liệu thơm vào cùng và khuấy đều để cho thạch thơm ngon hơn nhé.
– Lưu ý nên để nhỏ lửa để nước thạch không bị cháy đen
Cách làm thạch đen từ bột sương
Bước 3 : Làm đông hỗn hợp vừa nấu
Sau khi tắt bếp nhanh tay đổ hỗn hợp ra khuôn và để cho nguội và sau đó đem cất vào ngăn mát tủ lạnh 2 – 3 tiếng cho thạch đông lại.
– Lưu ý thạch sau khi cho vào khuôn nên để nguội rồi mới cho vào tủ lạnh , tránh trường hợp cho lúc thạch còn nóng dễ hỏng sản phẩm.

ăn thạch đen có béo không?


Bước 4 : Thành phẩm sau khi đã hoàn thành các công đoạn
Vậy là có ngay những miếng sương sáo bằng bột mềm mịn,nếu lúc ăn bạn cảm thấy nhạt bạn có thể đường với nước sau đó ăn kèm với thạch
Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với các topping ăn kèm như nước cốt dừa,hoa quả dầm ,chân châu, sữa chua….. cũng đều rất ngon.Kết hợp với đá bào thì đúng là chuẩn bài trong mùa hè nóng bức .

Cách bảo quản và thời gian bảo quản thạch sương sáo

Cho sương sáo vào hũ đựng thực phẩm để ở nơi thoáng mát. Cách làm này sẽ giúp bảo quản sương sáo trong vòng 2 ngày.Cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản thạch sương sáo trong vòng 1 tuần nhé!
Để làm món thạch đen sương sáo rất đơn giản. Người dùng có thể tự chế biến ở nhà với những những thao tác cơ bản chúng tôi vừa chia sẻ về. Cách làm thạch đen từ bột sương sáo đơn giản mà ngon !!!

Sau nhiều lần thử với nhiều công thức. Chúng tôi xin gửi mọi người công thức và cách làm thạch đen nhanh nhất, giúp mình tiết kiệm được thời gian để có được món thạch đen ưng ý nhất nhé.

Ghé qua cửa hàng chúng tôi để tham khảo những món thạch đen,thạch sương sáo , thạch aiyu do chính những hộ dân cao bằng làm ra !!!

Trang Facebook: Jellyngon

Website : jellyngon.xyz

SĐT : 0342 921 295

Chúc bạn thành công với cách làm chúng tôi vừa hướng dẫn làm thạch đen bằng bột !!!

Thông tin liên hệ


: jellyngon
:
:
:
: