Đặt banner 324 x 100

Vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo có thực sự hiệu quả như lời đồn?


Hiện nay, vấn đề ngừa ve rận ở chó mèo khiến nhiều sen lo lắng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho sức khoẻ của thú cưng suy kiệt, ốm yếu. Vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. Bây giờ hãy cùng PetCare6 tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này nhé!
Ve chó, mèo là gì?
Ve chó hay còn gọi là rận, bọ chét. Chúng thường sinh sống ký sinh trên cơ thể chó mèo, hút máu vật chủ gây ngứa gáy, khó chịu cho con vật. Nếu tình trạng này kéo dài, cho mèo có thể bị các bênh ngoài da như: ghẻ, nấm hay nhiễm trùng da gây suy kiệt sức khoẻ.
Ngoài việc gây ảnh hưởng cho chó mèo, ve rận còn là mối nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Chúng gây nên nguy cơ mắc bệnh thuỷ đậu hoặc sốt khi cắn, bò lên tay chân, lỗ tai trẻ nhỏ.
vòng cổ ngừa ve rận chó mèo
Hình ảnh ve rận trên chó, mèo
Vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo là gì?
Vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo là sản phẩm dùng để ngăn ngừa, chống ve rận ở trên chó mèo trong một khoảng thời gian nhất định. Được thiết kế để đeo vào cổ vật nuôi như các loại vòng cổ bình thường. Không gây khó chịu cho vật nuôi khi sử dụng.
vòng cổ ngừa ve rận chó mèo
Một số loại vòng cổ trị ve rận chó mèo trên thị trường
Cơ chế hoạt động của vòng cổ ngừa ve rận chó mèo
Hiện nay có rất nhiều loại vòng cổ ngừa ve rận khác nhau trên thị trường. Trong số đó, hai loại vòng thông dụng nhất chính là hương đuổi ve và thuốc trị ve tích hợp.
Cách hoạt động của vòng cổ ngừa ve rận được diễn ra như sau. Khi thú cưng đeo vòng cổ, lúc này các hoạt chất có trong vòng sẽ được tiết ra liên tục. Sau đó sẽ thẩm thấu qua da và lông của thú cưng. Lúc này giúp xua đuổi lũ ve rận chó trên người chúng.
Trước kia, loại vòng cổ này chỉ có thể xua đuổi được lũ ve rận tại khu vực xung quanh vùng cổ. Nhận thấy nhược điểm này, ngày nay các nhà sản xuất đã phát triển tối ưu sản phẩm hơn. Giúp hoạt thất có thể lan rộng đuổi ve rận trên toàn cơ thể.
cơ chế hoạt động của vòng cổ
Cơ chế hoạt động của vòng cổ
Đeo vòng cổ ngừa ve rận sao cho an toàn?
Việc đầu tiên, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi sử dụng. Đối với từng loại sản phẩm sẽ có cách sử dụng và lưu ý an toàn khác nhau. Tuy nhiên, PetCare6 sẽ điểm qua một số lưu ý chung khi sử dụng vòng cổ ngừa ve rận như sau:
Không tháo rời sản phẩm khỏi bao bì sản phẩm cho đến khi sử dụng
Chúng ta thường hay có thói quen mua dự trữ sản phẩm này trong nhà, đề phòng lúc cần sử dụng đến hay hết. Tuy nhiên, ban cần đảm bảo rằng không mở, bóc sản phẩm khi chưa sử dụng. Trong trường hợp đã bóc, mở sản phẩm bạn nên sử dụng ngay sau đó. Điều này nhằm mục đích giữ được các hoạt chất có trong sản phẩm được bảo quản tốt nhất, mang đến hiệu quả tối đa khi sử dụng.
Vậy tại sao không nên để sản phẩm ra khỏi bao bì quá lâu? Khi sản phẩm đã được mở, lúc này các hoạt chất có thể bị bay hơi trong môi trường không khí. Hoặc không khí sẽ có tác động khác, làm giảm đi hiệu năng của sản phẩm.
Sản phẩm luôn được giữ trong bao bì cho đến khi sử dụng
Sản phẩm luôn được giữ trong bao bì cho đến khi sử dụng
Vòng cổ được đeo vừa vặn, phù hợp với size cố của thú cưng
Chúng ta nên chú ý đến size cố của thú cưng để có thể đeo vòng một cách phù hợp. Làm sao để vòng có thể tiếp xúc với về mặt da và lông của vật nuôi. Đảm bảo vòng không bị quá chật hay quá lòng và chắn chắn không gây cảm giác khó chịu cho vật nuôi khi đeo.
PetCare6 sẽ mách bạn một mẹo nhỏ kiểm tra xem vòng cổ đã được đeo chuẩn hay chưa. Bạn sử dụng hai ngón tay của mình đặt xuống phía dưới vòng cổ. Sao cho 2 ngón tay nằm giữa vòng cổ và lông của thú cưng. Lúc này bạn đều chỉnh vòng cổ và cảm nhận mức độ vừa vặn.
Đeo vòng cổ trị ve rận sao cho vừa vặn với thú cưng
Đeo vòng cổ ngừa ve rận sao cho vừa vặn với thú cưng
Khéo léo xử lý độ dài của vòng cổ
Các loại vòng cổ này hiện nay trên thị trường thường có thiết kế tương đối dài. Nhằm phù hợp với cả chó, mèo size lớn cũng có thể đeo vừa. Chính vì vậy, nếu thú cưng của bạn đeo vòng bị thừa, để đảm bảo tính thẩm mỹ bạn nên cắt bỏ đoạn thừa đó.
Chú ý, đối với phần thừa cắt bỏ đó, bạn nên cất gọn hoặc bỏ vào thùng rác nhanh. Tránh các trường hợp trẻ nhỏ hay thú cưng chơi đùa, ngậm phải gây nguy hiểm cho sức khoẻ.
Điều chỉnh độ dài của vòng trong suốt quá trình phát triển của thú cưng
Mỗi ngày, thú cưng nhà bạn đều không ngừng phát triển. Do vậy, bạn nên kiểm tra độ vừa vặn của vòng thường xuyên. Giúp thú cưng luôn luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình đeo vòng. Ở trên vòng đã có sẵn các nút nhỏ giúp bạn dễ dàng có thể điều chỉnh độ dài của vòng phù hợp.
Dễ dàng điều chỉnh độ dài vòng cổ phù hợp với size thú cưng
Dễ dàng điều chỉnh độ dài vòng cổ phù hợp với size thú cưng
Những điều cần lưu ý khi sử dụng
  • Bạn nên luôn luôn giữ vòng cổ nằm trong túi niêm phong, không bóc mở cho đến khi sử dụng sản phẩm.
  • Đối với những phần vòng cổ đã dùng hay phần thừa, bạn nên cắt bỏ chúng. Tuyệt đối không sử dụng lại sản phẩm, điều này sẽ làm giảm hiệu quả.
  • Lưu ý không nên để sản phẩm trực tiếp tiếp xúc với nước. Bạn nên tìm hiểu kỹ, sản phẩm đó có chống nước hay không. Tuy nhiên trong trường hợp vòng chống nước hay không thì chúng ta nên hạn chế điều này. Vì vậy khi tắm chúng ta nên tháo vòng cổ ra ngoài.
  • Đặc biệt, không để thú cưng nhai, gặm hay một hành động nào đó sản phẩm tiếp xúc với trong miệng thú cưng. Điều này rất nguy hiểm!
  • Tương tự, chúng ta phải giữ sản phẩm xa tầm tay của trẻ nhỏ. Điều này cũng rất nguy hiểm! Bởi trẻ nhỏ rất dễ sẽ cầm và bỏ vào miệng.
  • Các Sen nên đảm bảo rằng tay mình đã sạch sẽ khi tiếp xúc với vòng cổ ngừa ve rận nha!
  • Không nên lựa chọn đeo vòng cho những thú cưng đang có sức khoẻ yếu hay đang trong quá trình điều trị bệnh khác.
  • Không nên đồng thời sử dụng sản phẩm với các loại thuốc có cùng tác dụng. Các Sen biết rồi đó, cái gì nhiều quá cũng không tốt phải không nào. Thay vào đó các Sen nên tìm hiểu kĩ các sản phẩm kết hợp nha.
  • Điều cuối cùng, các Sen phải tìm hiểu thật kĩ thông tin, có lời chỉ dẫn của bác sĩ thú y trước khi mua các sản phẩm vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo nha!
vòng cổ ngừa ve rận chó mèo
Một số lưu ý khi sử dụng vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo
Những sản phẩm có thể kết hợp vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo
Bạn có thể lựa chọn thuốc nhỏ gáy cho chó hoặc thuốc xịt ve rận cho chó mèo để kết hợp cùng vỏng cổ ngừa ve rận. Tuy nhiên trước khi kết hợp dùng chung thì bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ thú y. Nhằm mục đích an toàn cho thú cưng và tránh việc kết hợp lung tung gây giảm hiệu quả của thuốc và vòng cổ.

Trên đây là những kiến thức siêu bổ ích mà bạn có thể bỏ túi cho mình. Giúp việc chăm sóc các boss trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo các loại vòng cổ ngừa ve rận cho chó mèo tại PetCare6. Để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác, bạn có thể theo dõi PetCare6 qua các kênh sau:

Thông tin liên hệ


: Petcar6
: Petcare6
: 0339941840
: Số 4 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội