Đặt banner 324 x 100

Đọc sách cùng con yêu mỗi ngày – những lợi ích bất ngờ


Ích lợi từ thói quen đọc sách hàng ngày khá rõ ràng, tiêu biểu như: tăng cường sức khỏe (nhờ lưu thông mạch máu não), tăng vốn từ vựng, hấp thu kiến thức mới, giải tỏa căng thẳng, rèn luyện sự nhẫn nại – kiên định… Đối với trẻ em cũng vậy, nhất là các bé. Theo những nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng: đọc sách giúp:
  1. Nâng cao khả năng tư duy cho bé
Khả năng tư duy là điểm mấu chốt giúp trẻ thành công trong tương lai và sẽ gắn bó suốt cuộc đời trẻ từ lúc sinh ra. Óc tư duy tốt sẽ giúp bé độc lập trong suy nghĩ và hành động, thúc đẩy khả năng sáng tạo và hoàn thiện kỹ năng để vượt qua các trở ngại.
  1. Tăng cường đọc hiểu
Điểm mấu chốt của việc tiếp cận kiến thức chính là ngôn ngữ. Việc đọc sách giúp tăng vốn từ vựng đáng kể ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tạo thói quen đọc sách cho bé hoặc đọc sách cho bé nghe mỗi ngày chính là bồi đắp lớp từ vựng cho trẻ. Đây cũng là nền tảng theo trẻ suốt hành trình trong cuộc đời mình.
  1. Tạo thói quen tốt cho bé
Nghiên cứu cũng chỉ ra việc trẻ luôn bắt chước người lớn, nhất là những người luôn gần gũi với bé như ba mẹ, ông bà… Đây chính là tính chất trong bước đầu tiên hấp thụ văn hóa của bé. Chính vì vậy, ba mẹ cũng nên tạo cho mình thói quen thường xuyên đọc sách để bé tạo thói quen tốt như mình. Qua đó sẽ thấu hiểu bé hơn trong hiện tại và tương lai.
  1. Định hình tính cách
Thông qua đọc sách, bé sẽ dễ dàng hiểu các cách biểu đạt qua ngôn ngữ. Đồng thờ chính bản thân bé cũng thúc đẩy nhu cầu cao hơn để dần định hình tính cách tổng thể cho mình, phù hợp với mình trong cuộc sống sau này.
  1. Nâng cao vốn kiến thức của bé
Đúng như một học giả từng ví von “kiến thức là đại dương còn sự hiểu biết của chúng ta chỉ như một giọt nước”. Nhờ đọc sách bé sẽ dần tiếp cận được lượng kiến thức rộng lớn của nhân loại. Điều này vô cùng có ích cho bé trong tương lai.
Thói quen đọc sách không chỉ mang lại lợi ích cho bé mà đối với các bậc phụ huỳnh cũng khá đắc dụng. Vừa cung cấp kiến thức cho mình và con vừa thấu hiểu bản thân và môi trường sống xung quanh. Nhờ vậy, sẽ từng bước giúp con yêu của mình giải quyết những mâu thuẫn, vượt qua những trở ngại trong cuộc sống và kết chặt tình cảm.
 

Thông tin liên hệ


: NguyetQue
: Phụ Tùng Xe Máy Tại Xưởng
: 0985131802
: Tân Phú