Đặt banner 324 x 100

Tham khảo trường hợp không thể làm implant All On 4 ?


Phục hình All on 4 là loại phục hình răng tức thì, mang lại cho bạn nhiều lợi ích như: Chi phí bảo hành, bảo trì thấp; dễ dàng vệ sinh răng miệng và có tính thẩm mỹ cao.
All on 4 là gì?
All on 4 là loại phục hình răng thay thế tức thì cho những bệnh nhân mất răng toàn bộ cho cả hàm trên và hàm dưới. Phục hình này được gắn trên 4 implant.
Phục hình all on 4
Trồng răng Implant All-on-4
Implant là những trụ làm bằng Titanium được đặt vào trong xương hàm, nó giống như một cái chân răng để giữ cho một răng hoặc một cầu răng, những trụ này hình thành một nền tảng vững chắc để nâng đỡ toàn bộ phục hình răng thay thế.
Khi bệnh nhân bị mất răng toàn hàm, thì phải làm phục hình toàn hàm, để thay thế cho hàm trên hoặc hàm dưới.
Với kỹ thuật All on 4, chúng ta không cần đặt từng implant cho mỗi răng như ngày trước nữa, mà chỉ cần đặt 2 implant ở phía trước của hàm và 2 implant ở phía sau với hướng nghiêng 45 độ.

>>> Xem thêm: https://kienthucnhakhoa.at.webry.info/202107/article_2.html?1625710517
Khi đặt những implant ở phía sau nghiêng như vậy sẽ tránh được những phần xương có chất lượng kém ở phía sau hàm và tránh được việc phải ghép xương. Đồng thời nó cũng giúp cho việc nâng đỡ phục hình răng được tốt hơn, vững vàng hơn.
Bên cạnh đó, vì sử dụng ít implant hơn nên ít bị các yếu tố làm ảnh hưởng đến hàm răng hơn, tạo điều kiện dễ dàng cho việc thiết kế phục hình răng có tính thẫm mỹ cao hơn, cũng như dễ dàng chải rửa và vệ sinh răng miệng tốt hơn.
Đây cũng là phương pháp điều trị phổ biến của Nha Khoa nó phù hợp cho những bệnh nhân bị mất răng toàn bộ hàm trên hoặc hàm dưới hoặc cả hai hàm. Ngoài ra, dịch vụ All on 4 còn có thể áp dụng cho những bệnh nhân có phần xương hàm mềm.
phục hình all on 4 là phục hình răng tức thì
All on 4 liên quan đến phục hình răng tức thì nghĩa là sau khi phẫu thuật từ 1 đến 2 ngày, ta có thể gắn cầu răng vĩnh viễn tức thì trên implant mà không cần phải đợi 6 tháng sau như phương pháp cũ.
Kỹ thuật All on 4 này thường thực hiện dưới sự gây mê hoặc tiền mê, đòi hỏi bác sĩ phải giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao và được đào tạo đặc biệt về kỹ thuật này. Bên cạnh đó, việc trang bị các cơ sở vật chất phù hợp là yếu tố quan trọng để giúp cho kỹ thuật này thành công.
Các lợi ích của All on 4
Phục hình All on 4 mang lại những lợi ích sau đây:
Có răng giả tức thì.
Chi phí bảo hành, bảo trì thấp.
Dễ dàng vệ sinh răng miệng.
Tính thẩm mỹ cao.
Thời gian điều trị ngắn.
[​IMG]
Trồng răng Implant All-on-4

Những trường hợp không thể làm implant All On 4
Phương pháp trồng răng implant all-on-4 không áp dụng với các trường hợp sau đây:
Người bệnh tiểu đường
Phụ nữ có thai
Người có ý thức vệ sinh răng miệng kém
Người mắc các bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cơ thể như tim mạch, tiểu đường, người từng xạ trị vùng xương hàm
Người nghiện bia rượu, thuốc lá
Quy trình thực hiện All on 4 trong 2 ngày
Kỹ thuật phục hình tức thì All on 4 được tiến hành với các bước như sau:
Bước 1: Bác sĩ sẽ khám răng miệng tổng quát, chụp phim, thử máu,….
Bước 2: Chụp C – T scan cắt lớp để giúp việc chuẩn đoán hình ảnh được chính xác và đầy đủ hơn.
Sau khi bác sĩ có được đầy đủ các thông tin về sức khỏe lâm sàng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ phát thảo một bản kế hoạch điều trị, trong đó vạch ra tất cả các giai đoạn điều trị cũng như các chi phí liên quan.
Thời gian dự kiến: 30 – 60 phút.

Bước 3: Khi bệnh nhân đã quyết định tiến hành phục hình răng bằng phương pháp All on 4 hoặc All on 4 plus tại Nha Khoa Hoa Hồng Phương Đông (Nha Khoa Hoa Hồng cũ) thì bệnh nhân sẽ được tiến hành lấy dấu răng, chụp hình răng và chuẩn bị những máng hướng dẫn phẫu thuật cũng như các bước chuẩn bị cần thiết cho tiền phẫu thuật.
Thời gian thực hiện implant All on 4
Ngày 1: Phẫu thuật đặt implant
Nhổ tất cả các răng (nếu có), lấy sạch tất cả các mô bệnh còn sót lại trên răng để cho xương hàm trong một tình trạng tốt nhất để có thể tiến hành cấy ghép implant.
Phẫu thuật thường được thực hiện dưới dạng gây mê toàn thân hoặc tiền mê.
Ngay sau đó bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để làm cầu răng vĩnh viễn.
Ngày 2: Thử răng
Thử răng có thể tiến hành sau vài giờ hoặc ngày tiếp theo sau khi phẫu thuật. Trong lần hẹn này, tất cả các điều chỉnh cần thiết liên quan đến thẩm mỹ cũng như chức năng của răng mới sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng bệnh nhân. Lúc này bệnh nhân cũng sẽ biết được bộ răng tương lai của mình có hình dạng như thế nào.
Thời gian dự kiến: 30 - 60 phút.
Ngày 2 (hoặc ngày 3): Gắn cầu răng
Sau khi thử răng bệnh nhân sẽ quay lại vào ngày hôm sau để gắn cầu răng vĩnh viễn lên những implant mới đặt. Trong lần hẹn này không cần bất kỳ loại thuốc gây tê nào.
Thời gian dự kiến: 30 - 60 phút
Những lưu ý sau phẫu thuật
1. Vệ sinh và chế độ ăn uống
Trong giai đoạn sau phẫu thuật bệnh nhân có thể bị sưng, bầm, đau hoặc khó chịu. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc cho bệnh nhân. Một số bệnh nhân không có cảm giác đau thì không cần uống thuốc.
Cầu răng phục hình tức thì là cầu răng cố định, bệnh nhân không phải tháo ra lắp vô như hàm tháo lắp, cho nên việc chải răng phải được thực hiện và duy trì giống như răng thật của bệnh nhân, ít nhất phải chải răng 2 lần 1 ngày.
Điều quan trọng sau phẫu thuật là bệnh nhân nên ăn những thức ăn mềm như cá, mì, trứng,… trong 3 tháng đầu để tránh bị ảnh hưởng đến quá trình lành thương và tạo xương trên implant, tránh tình trạng implant bị lung lay rơi ra ngoài.
3 tuần sau khi phẫu thuật, những chỗ sưng và đau đã giảm xuống, bệnh nhân sẽ dần thích nghi và thoải mái hơn với răng mới. Lúc này bệnh nhân nên sử dụng bàn chải nước, chỉ nha khoa …

2. Sử dụng các công cụ chăm sóc răng sau phẫu thuật
Bàn chải nước
Chỉ nha khoa
sử dụng chỉ nha khoa
Bàn chải kẽ răng
sử dụng bàn chải kẽ răng
3. Tái khám, bảo hành và bảo trì
4 tháng sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ phải tái khám lại để kiểm tra xem implant cũng như cầu răng mới có tốt, có phù hợp không. Tại thời điểm này, có thể tháo bỏ cầu răng tức thì ban đầu để sửa lại bề mặt nướu cũng như điều chỉnh những yếu tố khác (nếu có).
Từ giai đoạn này trở đi bệnh nhân có thể ăn mọi loại thức ăn, thậm chí cắn táo, các loại hạt, bánh mì, sô cô la,…
Bệnh nhân phải cạo vôi răng định kì, chụp phim,…Tất cả những việc chỉnh sửa cầu răng của bệnh nhân cần phải thực hiện mỗi 2 năm 1 lần.

Read more: http://vietnamgsm.vn/threads/trong-rang-implant-all-on-4-va-cach-cham-soc-ra-sao.293743/#ixzz71bAMfgkU

Thông tin liên hệ


: Hoangvuminh434
:
:
:
: