Đặt banner 324 x 100

Nếu trễ kinh 3 ngày có nguy cơ mang thai hay không


Trễ kinh ngoài là dấu hiệu của việc mang thai nó còn là dấu hiệu của một số bệnh lý khác. Chị em có biết trễ kinh 3 tuần nguy hiểm như thế nào không? Cùng Phòng khám Nguyễn Trãi tìm hiểu xem nhé!

 

TẠI SAO CHỊ EM BỊ TRỄ KINH 3 TUẦN?

Nguyên nhân gây ra tình trạng trễ kinh 3 tuần cụ thể như sau:

  • Quá căng thẳng, strees: 1 số chị em gặp áp lực công việc dẫn tới stress trong thời gian dài khiến quá trình rụng trứng bị ức chế nên kỳ kinh đến muộn

  • Tác hại của việc dùng chất kích thích: bỏ ngay việc lạm dụng rượu, bia, thuốc lá,...đây là nguyên nhân làm rối loạn kinh nguyệt

  • Lạm dụng thể thao: Tập quá nhiều tăng hoặc giảm cân đột ngột làm quá trình kinh nguyệt bị ức chế gây ra hiện tượng chậm kinh

  • Thuốc: tác dụng phụ của thuốc cũng là 1 lý do gây chậm kinh của chị em chúng ta

  • Dấu hiệu của các bệnh lý khác: viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,...cũng là 1 lý do mắc bệnh

 

Trễ kinh 3 tuần

 

Ngoài ra việc trễ kinh 3 tuần cũng có thể là dấu hiệu cho thấy có em bé trong bụng rồi đó. Tốt nhất nên đi khám bác sĩ để nghe lời khuyên kịp thời.

 

TRỄ KINH 3 TUẦN NHƯNG KHÔNG PHẢI MANG THAI VẬY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trễ kinh dù không phải dấu hiệu của việc mang thai hay bất cứ bệnh lý nào khác thì cũng cần phải hết sức chú ý, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt rất nhiều.

Rối Loạn Đời Sống Sinh Hoạt Thường Ngày

Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt của chị em. Bởi vì nếu không phải mang thai thì nhiều người lo sợ mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm nhưng lại e ngại việc thăm khám mà không ngừng suy nghĩ, dẫn đến stress, trầm cảm... ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống và sinh hoạt.

 

Trễ kinh 3 tuần nhưng không phải mang thai

 

Tất Nhiên Sức Khỏe Sẽ Bị Ảnh Hưởng Không Nhỏ

Sức khỏe suy yếu luôn cảm thấy không thoải mái. Cũng có thể nó là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, viêm vòi trứng... khiến chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau bụng dưới. Lời khuyên cho chị em nên đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể như đường tiết niệu, bàng quang…

Khả Năng Sinh Sản, Vô Sinh, Hiếm Muộn

Chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt đồng nghĩa với việc nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn là rất cao. Trễ kinh khiến chị em khó xác định, tính ngày rụng trứng chính xác khiến khả năng thụ thai bị suy giảm, khiến chị em khó có con hơn.

Chưa kể, các bệnh phụ khoa sẽ tác động không nhỏ đến hoạt động và chức năng của cơ quan sinh dục. Tạo điều kiện Vì thế, nếu bị trễ kinh nhiều ngày mà không được điều trị kịp thời sẽ khiến chị em đối mặt với nguy cơ vô sinh.

 

CÁCH PHÒNG TRÁNH

Chị em có thể kham thảo 1 số cách như sau:

  • Luôn giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, lạc quan,...tránh để bản thân bị stress

  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, bổ sung vitamin bằng các thực phẩm bổ dưỡng

  • Ngưng lạm dụng các sản phẩm chứa các chất kích thích như rượu, bia,...

  • Tập thói quen tập thể dục thường xuyên theo chương trình chuẩn không quá sức

  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc, không làm việc quá sức tránh tình trạng trễ kinh

  • Khám phụ khoa định kỳ để chắc chắn mình luôn khỏe mạnh

  • Chăm sóc tốt bản thân

 

Trễ kinh 3 tuần nguyên nhân và cách phòng tránh

 

Cảm ơn chị em đã đọc bài viết trễ kinh 3 tuần của Phòng khám Nguyễn Trãi. Nếu chị em cảm thấy hay và bổ ích hãy mang thông điệp này đến với tất cả mọi người nhé!

Thông tin liên hệ


: phongkhamnguyentrai2020
:
:
:
: