Đặt banner 324 x 100

Tẩy tế bào chết bằng hoa quả có tốt không?


Không phải chất dinh dưỡng nào khác, chính Vitamin C mới là yếu tố then chốt giúp cho các loại hoa quả như cam, chanh, đu đủ chín,… phát huy tốt khả năng tẩy tế bào chết không thua kém gì các loại mỹ phẩm chuyên dụng. Vậy thì nói đến vấn đề tẩy tế bào chết từ hoa quả như cam, chanh,... các loại trái cây chua có gây ảnh hưởng đến da không?

Muốn tìm được câu trả lời đó thì bạn nên tham khảo hết bài viết dưới đây về chia sẻ, phân tích các thành phần hoạt chất, tác dụng của mỗi loại và công thức tẩy tế bào chết từ hoa quả đúng chuẩn cho từng nguyên liệu.

1. tẩy tế bào chết từ quả chanh

Nước, các chất béo như Omega-3, Omega-6, Vitamin A, C, D, E, K, B, Folate, Choline cùng Canxi, Sắt, Magie, Phốt pho, Kali, Natri, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen,... là những gì người ta thường thấy được trong 100 ml nước cốt chanh.

Khi tham gia vào hoạt động sống của cơ thể chúng đều là những chất có lợi. Nếu các khoáng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất thì các Vitamin, chất béo cần cho hệ miễn dịch và tuần hoàn. Trong đó, Vitamin C còn là thành phần phát huy khá nhiều công dụng trong làm đẹp. Các bác sĩ đều cho rằng Vitamin C là yếu tố cốt lõi trong việc hình thành Collagen, mà một khi vắng mặt Vitamin C, các Amino acids không thể kết nối để tạo ra Collagen.

Mặt khác vì Vitamin C còn là một Acid ascorbic nên nó còn có thêm vai trò như chất chống Oxy hóa giúp các Collagen không bị ảnh hưởng bởi các gốc tự do. Do vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước cốt chanh để làm lớp mặt nạ tẩy tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn trên bề mặt da,… vốn dĩ là nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng các gốc tự do xấu.

Công thức: thực tế chỉ cần một muỗng nước cốt chanh là bạn đã có thể thoa lên da để tẩy tế bào chết, nhưng cũng vì bảo vệ da không bị mài mòn do tính axit, nên khi dùng chanh tẩy da chết hãy kết hợp với mật ong. Tính dịu nhẹ và thành phần dinh dưỡng của mật ong khi kết hợp với chanh sẽ tạo được hỗn hợp vừa tẩy được tế bào chết, vừa giúp dưỡng ẩm, giúp da khỏe mạnh.

Theo đó, bạn chỉ cần trộn thật đều 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi, 1 muỗng cà phê mật ong. Sau đó chà xát nó nhẹ nhàng lên mặt rồi thư giãn khoảng 5 phút hãy rửa sạch.

2. Tẩy tế bào chết từ quả cam

Tương tự như người anh em chanh, trong cam cũng chứa các chất béo như Omega-3, Omega-6, Vitamin A, C, D, E, K, B, Folate, Choline cùng Canxi, Sắt, Magie, Phốt pho, Kali, Natri, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen,... Và các chất này đều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài Vitamin C có trong nước cốt thì hợp chất mang tên Limonene, Myrcene tồn tại trong tinh dầu vỏ cam cũng phát huy tốt công dụng tẩy tế bào chết cho da. Nếu Vitamin C được nhắc nhiều trong quá trình tổng hợp nên Collagen để duy trì sự săn chắc, mịn màng của làn da, thì công dụng đặc biệt của Limonene là chất chống lại Oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế sự hình thành của các gốc tự do, còn Myrcene chống và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, giảm đau hiệu quả…

Công thức: để có thể tạo thành hỗn hợp mặt nạ tẩy tế bào chết từ trái cam hiệu quả nhất, bạn nên xay thật nhuyễn 1 ít vỏ cam rồi trộn chung 1 muỗng canh nước cam. Sau đó, dùng những ngón tay massage theo kiểu hình tròn lên khuôn mặt và để nguyên mặt nạ trong 5 phút rồi rửa sạch.

3. Tẩy tế bào chết từ quả đu đủ

Trong quả đu đủ chín chứa khoảng 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều Carotenoit acid hữu cơ, Vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, Xenluloz 0,5%, Canxi, Photpho, Magiê, Sắt, Thiamin, Riboflavin,...

Còn đu đủ xanh, ngoài các chất có trên còn có chứa thêm 4% chất nhựa latex với màu trắng đục là hỗn hợp của nhiều Proteaza (loại men tiêu hóa chất Protein), trong đó chất chủ yếu là Papain. Men Papain trong nhựa mủ có tác dụng tương tự như men Pepsin của dạ dày và men Trypsin của tụy tạng để tiêu hóa các Protit giải phóng các Axit amin như Acginin, Tryptophan, Alanin, Glycocola. Do vậy mà ngoài Vitamin C, Papain còn là chất rất cần thiết giúp đu đủ phát huy tốt khả năng tẩy tế bào chết hay các đốm tàn nhang.

Tuy nhiên, vì Papain có tính tẩy quá mạnh, các nhà khoa học khuyên bạn không nên sử dụng đu đủ xanh để tẩy tế bào chết, thay vào đó hãy sử dụng đu đủ chín.

Công thức: để làm mặt nạ tẩy tế bào chết bạn chỉ cần lấy khoảng 2 muỗng đu đủ chín rồi trộn đều với 1 muỗng mật ong. Sau đó massage lên da trong 3 phút trước khi rửa sạch với nước mát là được.

Hy vọng những công thức tẩy tế bào chết trên sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Nguồn bài: https://phunuphapluat.vn/huong-dan-tay-te-bao-chet-bang-hoa-qua-167371.html

Thông tin liên hệ


: hanguyentram
:
:
:
: