Đặt banner 324 x 100

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot: Mụn và phương pháp đập tan mụn


Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot: Mụn và phương pháp đập tan mụn

Mụn trứng cá được chia thành hai loại là mụn viêm và mụn không viêm. Có nhiều loại mụn viêm với mức độ và hình thức khác nhau, từ nhẹ đến nặng, từ nốt đến nang. Chúng lẩn khuất dưới da và là loại khó chịu nhất. Vậy mụn viêm là gì? Và sản phẩm nào có thể giúp đánh bay mụn tại nhà? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Mụn Viêm Là Gì?

Khi các khối tuyến bã nhờn trong nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu thừa, bụi bẩn, da chết, mụn trứng cá sẽ hình thành. Sau đó, nếu mụn trứng cá bị nhiễm khuẩn, nó sẽ thành mụn viêm. Có thể hiểu đơn giản rằng, mụn viêm chính là mụn trứng cá bị nhiễm khuẩn.

Mụn viêm nằm sâu dưới da, có vòng đời dài hơn mụn trứng cá, thâm, đỏ và sưng.

Cách nhận biết dễ dàng nhất mụn viêm mà mụn không viêm đó là:

Mụn không viêm gồm mụn trứng cá và mụn đầu đen, chúng nằm gần bề mặt da, không có vi khuẩn.

Mụn viêm sưng, đỏ, nằm lẩn khuất sâu dưới bề mặt da, do một loại vi khuẩn có tên là Propionibacterium acnes (P. acnes) gây nên. Mụn viêm có khả năng cao gây ra các biến chứng như sẹo, rỗ, thay đổi sắc tố da (thâm).

Bạn có thể bị mụn viêm gần như bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là: mặt, lưng, ngực, vai, thậm chí là mông.

Mụn viêm có thể lan rộng và gây ra sẹo, vết thâm lớn, rất mất thẩm mỹ cho da. Vì vậy, tốt nhất bạn cần điều trị mụn viêm càng sớm càng tốt.

 

Các Loại Mụn Viêm

Mụn viêm dạng nhỏ, tình trạng nhẹ

Nốt sần (papules)

Nốt sẩn là những vết sưng dưới bề mặt da nhưng nhô cao, rắn chắc, không nhìn thấy mủ ở bên trong. Đôi khi chúng mọc thành cụm và có một mụn nhỏ có mủ ở vùng da bị sần. Các sần phát triển khi mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen gây ra rất nhiều kích ứng, đến mức chúng làm hỏng một số vùng da xung quanh.

Nốt sần có thể có màu nâu, tím, hồng hoặc đỏ.

Mụn mủ (pustules)

Mụn mủ là những vết sưng lớn trên bề mặt da, có mủ màu vàng hoặc trắng ở trung tâm (do các tế bào miễn dịch đã chết cộng với vi khuẩn hình thành nên), có lớp da nền xung quanh màu đỏ. Mụn mủ có thể mọc riêng lẻ hoặc cả cụm trên mặt, lưng, ngực, vv.

Mụn mủ trong giống mụn đầu trắng nhưng có kích thước lớn hơn và có thể đau khi chạm vào.

Mụn viêm từ trung bình đến nặng

Mụn bọc (mụn bọc cứng) (nodules)

Mụn bọc là mụn viêm dạng nặng, có kích thước lớn. Mụn bọc ban đầu là các sẩn mụn, cứng. Sau đó bị viêm nặng hơn, trở nên mọng, đỏ, gây nhiều đau đớn, bên trong chứa rất nhiều mủ và máu.

Mụn bọc là loại mụn khó điều trị vì chúng nằm sâu dưới da, gây ra nhiều biến chứng sau mụn trên các vùng da mà chúng xuất hiện, đặc biệt là sẹo lõm rất mất thẩm mỹ.

Mụn nang (mụn bọc mềm) (cysts)

Mụn nang là mụn nghiêm trọng nhất trong tất cả các loại mụn.

Chúng có kích thước rất lớn, mềm, đau, có màu đỏ hoặc trắng và phát triển sâu dưới da. Mặc dù không nhìn thấy mủ từ bên ngoài như mụn mủ nhưng bên trong chúng lại chứa rất nhiều mủ viêm.

Đây là loại nghiêm trọng nhất trong các loại mụn. Chúng rất khó điều trị và để lại tổn thương lớn trên bề mặt da.

 

Nguyên nhân hình thành mụn viêm

Tất cả các loại mụn dù nhẹ, nặng hay nghiêm trọng đều bắt đầu từ sự tắc nghẽn lỗ chân lông, sự tắc nghẽn này được gọi là trạng thái vi mụn (microcomedo hay microcomedones). Vi mụn có thể nằm yên không phát triển thành mụn trong ít giờ, ít ngày hay thậm chí là nhiều ngày, nhiều tháng. Nhìn bên ngoài, da vẫn có vẻ ngon nghẻ, láng mịn. Cho đến một ngày, tế bào bạch cầu (là các tế bào màu trắng, còn được gọi là tế bào miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các vật thể lạ trong cơ thể) phát hiện ra “các vật thể lạ” nằm ở lỗ chân lông (có thể là: bụi bẩn, dầu thừa, tế bào da chết, vi khuẩn) và cố gắng tìm cách tiêu diệt, loại bỏ chúng. Cuộc chiến xảy ra! Và mụn hình thành.

Trong quá trình chiến đấu với vi mụn:

Nếu vi mụn không có vi khuẩn, cơ thể chúng ta có thể chỉ hình thành mụn trứng cá và mụn đầu đen. Nhưng nếu bạn nặn mụn hoặc mụn bị nhiễm khuẩn do một điều kiện lý tưởng nào đó, nó có thể phát triển thành mụn viêm.

Nếu vi mụn có vi khuẩn, nó sẽ khiến cơ thể hình thành mụn viêm.

Vai trò của vi khuẩn Propionibacterium acnes (P. acnes) trong hình thành mụn viêm đã được công nhận trong hơn một thập kỷ. Các công trình nghiên cứu sinh thiết bệnh nhân bị mụn viêm lâm sàng đã xác nhận mối liên quan giữa mụn viêm và P. acnes. Vi khuẩn Propionibacterium được tìm thấy ở 68% các tổn thương do mụn trứng cá một ngày tuổi và 79% các tổn thương ở mụn ba ngày tuổi. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng, đưa P. acnes vào các vùng da chưa bị tác động bởi vi khuẩn ở các bệnh nhân mụn trứng cá sẽ dẫn đến viêm lâm sàng và phát triển mụn mủ. Tiêm P. acnes vào lớp keratinous của mụn bọc sẽ gây ra vỡ mụn với viêm nhiễm nghiêm trọng.

 

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot 

Trong tất cả các sản phẩm của DewyTree, DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot chính là sản phẩm hot nhất và được săn đón nhiều nhất bởi khả năng trị mụn vô cùng thần thánh.

Với bao bì bằng thủy tinh đơn giản, nhã nhặn nhưng lại cực kỳ bắt mắt và xinh xắn và cũng không kém phần sang chảnh chắc tay. Đi kèm với sản phẩm là tăm bông giúp bạn dàng lấy sản phẩm hơn và sạch sẽ hơn rất nhiều, hơn nữa sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí công sức khi phải mua sản phẩm rồi còn phải mua thêm tăm bông để sử dụng.

Phần sản phẩm bên trong chấm mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot được chia làm 2 phần: nổi lên trên phần nước - là trợ giúp bảo vệ tính chất đặc biệt phần bột sệt hơn với màu hồng nhạt bên dưới. Điều này đồng nghĩa phần lớn hiệu quả đều đến từ phần màu hồng nhạt, còn lớp nước bên trên thì chủ yếu dùng để bảo quản sản phẩm.

 

Thành Phần Chính Của Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

Calamine - giúp điều tiết bã nhờn từ đó làm lỗ chân lông thông thoáng nên giảm mụn

Sulfur (lưu huỳnh) - nhờ vào hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và tiêu sừng giúp điều trị các bệnh ngoài da liên quan đến viêm như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và viêm da tiết bã

Glycerin - một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cũng có trong da của chúng ta, bên cạnh đó giúp giữ cho các lipid da giữa các tế bào da của chúng ta ở trạng thái khỏe mạnh (tinh thể lỏng), bảo vệ chống lại kích ứng, giúp khôi phục hàng rào

Titanium Dioxide - Với khả năng chống nắng tuyệt vời; giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, UVB. Chất này hoàn toàn không có nguy cơ kích ứng da, rất dịu nhẹ. Do đó có thể sử dụng trên da nhạy cảm, dễ nổi mẩn đỏ.

Silica - được tìm thấy rất nhiều trong đá sa thạch, đất sét, đá granite, tăng cường sự hấp thụ của các thành phần khác.

Salicylic Acid - Chủ yếu hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, nhưng cũng hoạt động như một chất kháng viêm, sát trùng, chống gàu, chất dưỡng tóc, chất dưỡng da, nó đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm mụn, bao gồm mụn đầu đen và đầu trắng. Ngoài các lợi ích này, axit salicylic cũng có đặc tính làm dịu làn da kích ứng, có thể giúp giảm thiểu biểu hiện của da không đều màu, và có khả năng cấp nước giúp da mịn hơn.

 

 

Butylene Glycol - giúp sản phẩm hấp thụ nhanh hơn và sâu hơn vào da (chất tăng cường độ thẩm thấu), làm cho sản phẩm bám tốt trên da (chất chống trượt), và thu hút nước (chất giữ ẩm) vào da.

Chiết Xuất Dầu Olive - Đây là nguyên liệu được dùng phổ biến tại các nước phương Tây. Trong loại dầu này có chứa rất nhiều dưỡng chất không chỉ tốt cho da. Mà còn giúp nuôi dưỡng da môi. Như: các loại vitamin A, B, E cũng rất nhiều protein và chất xơ. Tinh chất dầu ô liu có trong son dưỡng Labocare chiếm tỷ lệ không nhỏ. Nên sẽ giúp môi trở nên mềm mại và hồng hào hơn

1,2-Hexanediol - giúp giữ ẩm làm cho làn da mềm mại hơn và còn giúp những chất kháng khuẩn khác có trong sản phẩm hoạt động tốt hơn

Không chứa 7 thành phần hóa học gây hại cho da: Không Parabens

  • Không Benzophenone
  • Không Màu hóa học
  • Không Phthalate
  • Không Formaldehyde
  • Không Diamine
  • Không Dầu khoáng

Công Dụng Của Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Giúp làm khô bề mặt vết mụn, hỗ trợ gom cồi mụn và giảm sưng tấy.
  • Tiêu diệt hiệu quả các loại mụn như mụn viêm, mụn đầu trắng và mụn bọc.
  • Có tác dụng trị mụn cho cả vùng ngực, lưng và cổ.
  • Thích hợp với mọi loại da.
  • Phù hợp sử dụng hàng ngày.

Cách Sử Dụng Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Chấm Mụn Dewytree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: SPG02
:
:
:
: