Đặt banner 324 x 100

Đánh giá Dell Inspiron 7490 - Ultrabook 14 inch siêu mỏng nhẹ, tích hợp cpu core 1 thế hệ 10


Dell Inspiron 7490 được chế tác hoàn toàn bằng hợp kim magie mang tông màu xám bạc khôn cùng sang trọng, trọng lượng của máy cũng rất nhẹ chỉ khoảng 1.09kg. Dell Inspiron 7490 còn nhẹ hơn cả Dell XPS 13 với cân nặng một.16kg, đây là 1 trong những mẫu laptop 14 inch nhẹ nhất trên thị phần và chỉ thua LG Gram 13 một chút, Dell Inspiron 7490 đem đến tính di động cao cho quý khách.

Hơn thế nữa máy còn được mẫu mã sở hữu cụm bản lề nâng, cụm bản lề này sẽ nâng máy lên 1 góc 3 độ giúp cho trải nghiệm đánh máy sẽ thả phanh hơn cùng lúc hệ thống tản nhiệt sẽ lưu thông thấp hơn, âm lượng âm thanh cũng to hơn. Anh chị em cũng với thể gập mở máy bằng một tay hơi tiện lợi, bản lề tích hợp thêm chức năng tự động mở máy khi nắp máy được gập lên khôn xiết thuận lợi.

có độ mỏng chỉ 17.9mm nhưng Dell Inspiron 7490 vẫn với hầu hết các cổng kết nối trong khoảng phổ thông cho đến cao cấp nhất cho người dùng, máy được thiết bị 1 cổng Thunderbolt 3 tương hợp có đa số chuẩn vật dụng khác nhau trong đấy bao gồm cả cái sạc 65W nhỏ gọn sở hữu chức năng sạc nhanh đi kèm, một cổng HDMI một.4, khe đọc thẻ nhớ MicroSD, 2 cổng USB type A USB 3.1 Gen một và chung cục là jack âm thanh 3.5mm.

Phía dưới đáy máy là 1 dãy dài các khe tản nhiệt hút gió, hai dải loa 2 bên và hệ thống tản nhiệt thổi gió ra ngoài ở cạnh sau của máy.

Bàn phím trên Dell Inspiron 7490 được làm cho bằng chất liệu polycarbonate sờ trên bề mặt phím cho cảm giác hơi nhám, phím với hành trình tương đối nông nhưng gõ rất êm ko gây ồn khi làm việc vào ban đêm, bàn phím còn được tương trợ đèn led sở hữu 2 chừng độ sáng khác nhau được điều khiển thông qua phím “F5” giúp Anh chị khiến cho việc trong môi trường thiếu sáng vẫn rất tiện dụng.

Phần chiếu nghỉ bên dưới nhiều, touchpad được phủ kính di rất mượt và đa điểm hơi thấp.

Phím nguồn tích hợp vân tay một chạm khôn xiết thuận lợi và bảo mật để đăng nhập vào windows mà ko cần gõ mật khẩu.

Bên trên là 4 viền màn hình siêu mỏng được khiến cho bằng nhựa, logo Dell sáng bóng được làm nổi trội ở giữa trọng tâm, 2 mic thu âm phía trên, giữa là camera đơn mang độ phân giải HD để phục vụ cho các cuộc đối thoại video call.

>>> Xem thêm: máy chủ rack fujitsu

MÀN HÌNH

Dell Inspiron 7490 được đồ vật màn hình với kích thước 14.0 inch, độ phân giải FHD 1920 x 1080, tấm nền IPS cùng với công nghệ WVA giúp người mua trải nghiệm hình ảnh khôn xiết sắc nét có góc nhìn rộng lên tới 178 độ mà không phải bị lệch lạc màu.

Hơn thế nữa độ sáng lên đến 320 nits và độ tương phản là 1540:1 cộng dải màu sắc khá rộng, độ sai lệch màu hầu hết là tuyệt đối hứa sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm hình ảnh sắc nét và hoàn hảo lúc khiến việc, xem phim cũng như làm một số tác vụ liên quan đến đồ họa 2D.

Bảng đo độ sáng & độ tương phản (Nits)

Độ sai lệch màu (Delta-E)

Độ bao phủ màu (aRGB, sRGB)

HIỆU NẲNG

Ở thời khắc hiện tại, Dell Inspiron 7490 được đồ vật hai cấu hình. Cấu hình tầm trung sử dụng CPU i5 và RAM 8GB với giá thành khoảng 29 triệu đồng, cấu hình cao hơn được tích hợp CPU i7 kết hợp có RAM 16GB mang tầm giá là 33.690.000 VNĐ

Mình đang trên tay phiên bản CPU Core i7 10510U, RAM 16GB và Card đồ họa rời Nvidia MX250 2GB GDDR5. So có cùng cấu hình nhưng khác CPU thì CPU thế hệ 10 này sẽ cung ứng hiệu suất tốt hơn khoảng 16% so mang bộ xử lý thế hệ 8 trước đó, mức xung nhịp thực tiễn mà CPU này mang lại ổn đinh ở mức hai.76Ghz - 3.75Ghz. Vậy nên trải nghiệm thực tại dòng Dell Inspiron 7490 cho khả năng xử lý đa nhiệm khôn cùng tốt.

Nhận định hiệu năng render đơn nhân và đa nhân của CPU bằng phần mềm Cinebench R15 và R20.

tiếp diễn mình sử dụng phần mềm PCMark 10 để Tìm hiểu tổng quan đa số hệ thống thì máy đạt số điểm là 4.463 điểm.

Ổ cứng SSD tích hợp trên Dell Inspiron 7490 theo chuẩn PCIE gen 3 mang dung lượng lượng lên tới 512GB và tốc độ đọc ghi khôn cùng khủng giúp Cả nhà thả sức không gian để lưu trữ cũng như tốc độ coppy hay chạy các ứng dụng cũng được mau lẹ hơn đông đảo.

Card đồ họa rời Nvidia MX250 2GB GDDR5 cũng cho khả năng xử lý về đồ họa ở mức khá, lúc làm việc trên 1 số phần mềm chỉnh sửa ảnh 2D, dựng phim nhẹ nhõm hay chơi một số tựa game phổ quát như CSGO, LMHT thì Dell Inspiron 7490 vẫn cho 1 sự trải nghiệm thấp và không chút giật lag nào.

Chơi game CSGO mức thiết lập LOW SETTING

một ích lợi của CPU thế hệ thứ 10 là tương trợ chuẩn kết nối ko dây Wi-Fi 6 (AX) cho phép tốc độ kết nối wifi nhanh hơn khoảng 2 lần so có chuẩn wifi AC truyền thống vậy nên Dell Inspiron 7490 sẽ cho Cả nhà truy hỏi cập internet nhanh hơn khi router và những trang bị phần cứng bên ngoài hỗ trợ.

Dell Inspiron 7490 còn tích hợp sẵn luôn tiện ích Dell Mobile Connect kết nối giữa laptop và điện thoại. Nhân tiện ích này cho phép người dùng Android và iOS thực hành cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn, tróc nã xuất dữ liệu smartphone trực tiếp trên màn hình laptop.

>>> Xem thêm: server dell r750

 

NHIỆT ĐỘ

Để Phân tích khách quan về nhiệt độ trên Dell Inspiron 7490, mình đã tiến hành cho máy chạy FullLoad bằng phần mềm AIDA64 trong một khoảng thời gian dài và đã thu được kết quả như sau:

Nhiệt độ cao nhất trên CPU & GPU giao động trong khoảng 65 – 70 độ.

Nhiệt độ bên ngoài tập kết chủ yếu ở khu vực hai bên hốc tản nhiệt phía sau với mức nhiệt khoảng 52 độ, phần bàn phím tương đối ấm là 36 độ, hai chiếu kê tay thì hoàn toàn mát mẻ.

Nhìn chung, Dell Inspiron 7490 mang mức nhiệt độ rất tuyệt vời nhờ ứng dụng công nghệ Công nghệ Adaptive Thermal sáng tạo với cơ chế tự động chuyển đổi tản nhiệt phù hợp theo tình trạng dùng của người dùng, nhưng nó cũng với 1 nhược điểm nhỏ là quạt gió sẽ kêu hơi to đó nhé.

PIN

Dell Inspiron 7490 dùng pin 4 cell 52 whr, với thời kì sử dụng thực tại sử dụng được khoảng 5 tiếng ( độ sáng màn hình 70%, bật đèn bàn phím, chạy đa tác vụ những vận dụng như office, lướt web, xem video, render video, chỉnh sửa ảnh…) được đo bằng phần mềm PC MARK 8.

ÂM THANH

Dell Inspiron 7490 lúc trải nghiệm thực tiễn cho mức âm tương đối lớn, hai loa có công suất 2W 2 bên hài hòa cùng công nghệ wave maxxaudio pro tạo hiệu ứng âm thanh vòm nghe rất trong và hay.

TỔNG KẾT

Dell Inspiron 7490 là một mẫu ultrabook diễn đạt hướng đi mới của Dell trong phân khúc laptop cao cấp và cận cao cấp. Dell đã tạo ra được một cái máy siêu mỏng nhẹ, phong cách, cấu hình mạnh thích hợp mang mọi đối tượng khách hàng, hơn thế nữa sở hữu nhà sản xuất bảo hành tại nơi dùng PREMIUM SUPPORT 24 x 7 được áp dụng đối mang sản phẩm sản xuất xịn phần nào sẽ giúp người mua lặng tâm hơn trong công đoạn dùng.

>>> Xem thêm: máy workstation dell 7920 tower

Thông tin liên hệ


: PhamHoa218
:
:
: