Đặt banner 324 x 100

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot: Nguyên nhân và giải pháp


Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot: Nguyên nhân và giải pháp

Mụn viêm đang “hoành hành” có thể xảy ra với bất kỳ ai và rất khó kiểm soát. Tại sao lại như vậy? Và làm sao để có thể đánh bay những nốt mụn viêm đỏ mà không cần sử dụng thuốc kê toa? Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân và phương pháp giúp đánh bay mụn viêm khó chịu là gì nhé?

 

19042

 

8 Nguyên Nhân Ít Ngờ Tới Khiến Da Bị Mụn Viêm

Thay Đổi Hormone

Cơ thể người được điều khiển bởi sự hoạt động của các hormones. Do đó, sức khỏe của da cũng phụ thuộc rất nhiều vào hormone trong cơ thể, đặc biệt là các hormones sinh dục. 

Mụn viêm xảy ra khi động nồng độ hormone trong cơ thể dao động, mất cân bằng, đặc biệt là sự gia tăng nội tiết tố androgen hoặc nội tiết tố nam như testosterone. Mặc dù mụn do sự dao động nội tiết tố thường xảy ra trong giai đoạn dậy thì nhưng nó có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi.

Tình trạng này đặc biệt phổ biến ở phụ nữ do nhiều yếu tố bao gồm sự dao động nội tiết tố tại thời điểm của thời kỳ mãn kinh. Căng thẳng, stress cũng kích thích hormone thay đổi sinh ra mụn. Hơn nữa, sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến mụn viêm ở người lớn có thể là tình trạng bệnh lý tiềm ẩn. 

Khi tình trạng mụn do nội tiết tố trở nên trầm trọng hơn, nó sẽ phát triển thành mụn viêm gây ra những tổn thương cho làn da, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Trường hợp này, bạn nên tới cơ sở y tế để được khám và xác định chính xác nguyên nhân làm thay đổi hormone. Từ đó, các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

 

19046

 

Vệ Sinh Da Không Đúng Cách

Vệ sinh da không cẩn thận khiến cho bụi bẩn và chất bã nhờn không được lấy hết ra khỏi lỗ chân lông. Chúng sẽ tích tụ và làm vi khuẩn có môi trường sinh sôi. Tình trạng mụn sẽ trở nên ngày càng trầm trọng và trở thành mụn viêm. 

Mụn viêm cũng có thể xảy ra dù bạn vệ sinh da sạch sẽ. Trên thực tế, chà da quá mạnh hoặc làm sạch bằng xà phòng hoặc hóa chất gây kích ứng da và có thể khiến tình trạng mụn trở thành mụn sưng viêm. Việc rửa mặt quá nhiều lần cũng làm da mất đi chất bảo vệ tự nhiên và dễ bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài dẫn tới mụn viêm.

 

19045

 

Mỹ Phẩm

Có rất nhiều người phải đối mặt với tình trạng da bị mụn viêm nặng vì sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng. Một số sản phẩm kem trắng da, kem trộn mang lại tác dụng nhanh chóng có chứa Corticoid, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da khi sử dụng. Các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng phải hàng giả, hàng nhái có thể chứa nhiều chất độc hại, khiến cho da bị viêm nhiễm khi sử dụng. Các sản phẩm này làm da yếu và mỏng đi, nhạy cảm và cực kì dễ kích ứng lên mụn. 

Một số loại mỹ phẩm như kem nền hoặc phấn phủ dạng đặc nếu sử dụng trong thời gian dài và không được tẩy trang sạch cũng có thể gây bít kín chỗ chân lông và dần dần dẫn tới mụn viêm. Nguyên nhân gây ra mụn viêm khác mà nhiều người mắc phải chính là không tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ. Sau 1 đêm dài, các hóa chất trong mỹ phẩm tác động tới da khiến da bị kích ứng.

 

19044

 

Nặn Mụn

Việc tự ý nặn mụn viêm có thể không đảm bảo vệ sinh, không đúng thời điểm nặn dẫn tới viêm nhiễm. Nặn mụn có thể dẫn đến một vết sẹo hoặc nhiễm trùng, làm xấu đi tình trạng mụn của bạn. Mụn mủ có thể xâm nhập sâu vào da gây đỏ da lâu dài. Nó cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng trong thời gian ngắn.

Bạn chỉ nên nặn mụn đối với các loại mụn nhỏ, đã khô cồi mụn và dễ dàng nặn ra. Tốt nhất là bạn nên tới các cơ sở y tế hoặc thẩm mỹ uy tín để được nặn mụn đúng cách và an toàn. 

 

19043

 

Chọn Sai Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Mỗi làn da có đặc điểm riêng và phù hợp với những sản phẩm riêng biệt. Đó là lý do các hãng mỹ phẩm luôn sản xuất nhiều dòng mỹ phẩm khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Bạn cần đặc biệt chú ý, chọn lựa đúng sản phẩm để các cách trị viêm da mụn trứng cá đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu lựa chọn sai sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể khiến làn da bị kích ứng và dẫn tới tình trạng mụn viêm. Ví dụ, người da dầu sử dụng sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô sẽ khiến da tiết nhờn nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn tới mụn. Người da khô nếu sử dụng sản phẩm dành cho da dầu sẽ làm da trở nên khô hơn, dễ bị bong tróc tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

 

19047

 

Môi Trường

Hàng ngày, làn da phải tiếp xúc với rất nhiều tác động từ môi trường ngoài như: bụi bẩn, khói, ánh nắng, chất độc hại,… Nếu không được che chắn và bảo vệ, chúng có thể tác động lên da khiến da bị mụn nhiều hơn. Khi da đã bị mụn và tiếp tục phải chịu tác động từ môi trường ngoài, các nốt mụn sẽ bị viêm khiến da gặp tổn thương nghiêm trọng hơn. Các vết sưng, đỏ và cồi mụn ngày càng lớn có thể gây đau, rát.

Do vậy, che chắn da, bảo vệ da khỏi các tác động môi trường là điều kiện bắt buộc nếu như bạn muốn trị mụn viêm da.

 

19048

 

Uống Thuốc

Một số loại thuốc khi uống vào có thể gây ra tình trạng nóng gan. Gan sẽ thải độc bằng cách sinh mụn trên da. Ngoài ra, một số loại thuốc có thể tác động lên các hormones trong cơ thể, làm hormones thay đổi, sinh ra mụn. Một số loại thuốc gây ra tình trạng mụn viêm gồm:

Thuốc chống co giật (như Dilantin) được kê toa để điều trị chứng động kinh và các loại động kinh khác. Hầu hết các loại thuốc này đều liệt mụn trứng cá như một tác dụng phụ thường gặp.

Lithium Carbonate – được sử dụng để điều trị Rối loạn lưỡng cực.

Các chế phẩm của tuyến giáp: Một số loại thuốc tuyến giáp (như Thiourea và Thiouracil) sẽ kích thích lên mụn trứng cá. Các chế phẩm này được sử dụng để kích thích tuyến giáp ở bệnh nhân có chức năng tuyến giáp thấp. 

Quinine – ngăn ngừa và điều trị bệnh sốt rét.

INH (Isoniazid) – được sử dụng để điều trị bệnh lao (TB).

Thuốc nội tiết – progesterone, androstenedione, testosterone hoặc các thuốc tránh thai (như Provera hoặc Depo-Provera, Ortho Tri-Cyclen và Estrostep)

Phentermine – một loại thuốc dùng để giảm cân và ức chế sự thèm ăn.

 

19049

 

Chu Kỳ Kinh Nguyệt

Đối với phụ nữ, sự thay đổi hormones trong cơ thể diễn ra hàng tháng theo chu kỳ kinh nguyệt. Khi gần tới kỳ kinh nguyệt, lượng progesterone trong cơ thể phụ nữ tăng lên. Progesterone làm tăng tiết dầu trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh mụn phát triển, khiến da dễ bị lên mụn hơn. 

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, chu kỳ kinh nguyệt dừng lại và hormone trong cơ thể người mẹ cũng thay đổi rất nhiều. Khi này, nhiều người cũng bị lên mụn trứng cá và mụn viêm, khiến da sần sùi xấu xí. Việc mang thai khiến cho androgen tiết ra nhiều hơn kích thích da sản xuất bã nhờn. Chúng sẽ nhanh chóng khiến cho mụn sinh sôi trên da và phát triển thành mụn viêm. 

Tuy nhiên, khi thai kỳ hoặc khi chu kỳ kinh nguyệt qua đi, các hormone trong cơ thể ổn định trở lại thì tình trạng mụn sẽ giảm đi rõ rệt và dần biến mất. 

 

19050

 

Chấm Mụn Dewytree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot - Giải Pháp Cho Những Nốt Mụn Viêm

Chấm Mụn Dewytree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot cải thiện tình trạng viêm nhiễm của nốt mụn giúp đẩy nhanh nhân mụn ra khỏi bề mặt da, làm se lỗ chân lông tránh tổn thương ở khu vực da mụn và làm khô nốt mụn nhờ các thành phần nhanh khô, nó là một giải pháp tốt cho các vấn đề khó chịu mà mụn trứng cá hay mụn viêm gây ra.

DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot có thể hỗ trợ làm mờ vết thâm trong thời gian ngắn, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người mà tác dụng này diễn ra nhanh hay chậm để đạt kết quả tốt nhất.

Thành Phần Chính Và Công Dụng

Calamine - giúp điều tiết bã nhờn từ đó làm lỗ chân lông thông thoáng nên giảm mụn

Sulfur (lưu huỳnh) - nhờ vào hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và tiêu sừng giúp điều trị các bệnh ngoài da liên quan đến viêm như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và viêm da tiết bã

Glycerin - một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cũng có trong da của chúng ta, bên cạnh đó giúp giữ cho các lipid da giữa các tế bào da của chúng ta ở trạng thái khỏe mạnh (tinh thể lỏng), bảo vệ chống lại kích ứng, giúp khôi phục hàng rào

Titanium Dioxide - Với khả năng chống nắng tuyệt vời; giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA, UVB. Chất này hoàn toàn không có nguy cơ kích ứng da, rất dịu nhẹ. Do đó có thể sử dụng trên da nhạy cảm, dễ nổi mẩn đỏ.

Silica - được tìm thấy rất nhiều trong đá sa thạch, đất sét, đá granite, tăng cường sự hấp thụ của các thành phần khác.

 

19051

 

Salicylic Acid - Chủ yếu hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, nhưng cũng hoạt động như một chất kháng viêm, sát trùng, chống gàu, chất dưỡng tóc, chất dưỡng da, nó đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm mụn, bao gồm mụn đầu đen và đầu trắng. Ngoài các lợi ích này, axit salicylic cũng có đặc tính làm dịu làn da kích ứng, có thể giúp giảm thiểu biểu hiện của da không đều màu, và có khả năng cấp nước giúp da mịn hơn.

Butylene Glycol - giúp sản phẩm hấp thụ nhanh hơn và sâu hơn vào da (chất tăng cường độ thẩm thấu), làm cho sản phẩm bám tốt trên da (chất chống trượt), và thu hút nước (chất giữ ẩm) vào da.

Chiết Xuất Dầu Olive - Đây là nguyên liệu được dùng phổ biến tại các nước phương Tây. Trong loại dầu này có chứa rất nhiều dưỡng chất không chỉ tốt cho da. Mà còn giúp nuôi dưỡng da môi. Như: các loại vitamin A, B, E cũng rất nhiều protein và chất xơ. Tinh chất dầu ô liu có trong son dưỡng Labocare chiếm tỷ lệ không nhỏ. Nên sẽ giúp môi trở nên mềm mại và hồng hào hơn

1,2-Hexanediol - giúp giữ ẩm làm cho làn da mềm mại hơn và còn giúp những chất kháng khuẩn khác có trong sản phẩm hoạt động tốt hơn

Không chứa 7 thành phần hóa học gây hại cho da: Không Parabens

  • Không Benzophenone
  • Không Màu hóa học
  • Không Phthalate
  • Không Formaldehyde
  • Không Diamine
  • Không Dầu khoáng

Hướng Dẫn Sử Dụng

  • Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt
  • Lau khô mặt bằng khăn sạch
  • Dùng tăm bông sạch (kèm với Chấm Mụn DewyTree) lấy sản phẩm ra
  • Chấm lên những vùng bị mụn viêm và để qua đêm
  • Rửa sạch vào sáng hôm sau

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Chấm Mụn Dewytree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác cùng các khuyến mãi hấp dẫn, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: SPG02
:
:
:
: