Đặt banner 324 x 100

Trường mầm non song ngữ chia sẻ bố mẹ cách đối phó với bé bướng bỉnh


 

Theo kinh nghiệm tại trường mầm non song ngữ, thái độ bướng bỉnh của các bé là một biểu hiện rất bình thường ở độ tuổi của các con. Nguyên nhân là do bé chưa biết thể hiện cảm xúc qua lời nói và muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ bố mẹ. Vì thế, Quý phụ huynh cần học cách cư xử đúng đắn để giảm bớt cái tôi của con.

Trường mầm non song ngữ đưa ra 3 phương pháp dạy trẻ bướng bỉnh 

Các chuyên gia tại trường mầm non song ngữ chia sẻ rằng, bướng bỉnh có thể là dấu hiệu của những bé thông minh, độc lập và có cá tính riêng. Do đó, bố mẹ chỉ cần cố gắng hiểu và lắng nghe con một chút để phát huy ưu điểm và hạn chế sự bướng bỉnh của bé. Trong đó, 3 phương pháp Quý phụ huynh có thể áp dụng là:

 
  1. Không ép buộc bé

 

Khi ép buộc trẻ làm một việc gì đó, các trẻ bướng bỉnh có xu hướng không vâng lời và làm điều ngược lại. Để khắc phục tâm lý này, bố mẹ không nên cố gắng buộc con phải làm theo ý của mình. Ví dụ, khi bé mải mê chơi đồ chơi dù đã đến giờ ngủ, Quý phụ huynh không nên ép con đi ngủ cho bằng được. Thay vào đó, bố mẹ nên ngồi xuống và chơi cùng con. Khi bé được đáp ứng đủ nhu cầu vui chơi, con sẽ hợp tác với bố mẹ hơn và tự mình lên giường ngủ.

  1. Tôn trọng quyền lựa chọn của bé

 

Theo chia sẻ từ trường mầm non song ngữ, các bé bướng bỉnh có những suy nghĩ rất độc lập và thường không thích được chỉ bảo. Do đó, bố mẹ phải thật tinh tế và tôn trọng quyền suy nghĩ của con. Quý phụ huynh nên để bé đưa ra quyết định những phần việc liên quan đến sở thích của bé ví dụ quần áo, giày dép và các món ăn.

 
  1. Học cách giữ bình tĩnh

 

Thái độ tức giận hay quát mắng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bé, đặc biệt là các bé có cá tính mạnh. Vì vậy, Quý phụ huynh nên học cách bình tĩnh và kiên nhẫn giải thích cho con trong những lần bé tỏ thái độ. Từ đó, con sẽ hợp tác hơn với bố mẹ và nhận ra những sai lầm trong cách cư xử của mình.

Trên là 3 cách mà các trường mầm non song ngữ gợi ý cho bố mẹ đối phó với những trẻ bướng bỉnh, năng động. Hãy dùng tình thương của mình để dạy trẻ và giải thích cho trẻ hiểu sẽ tác dụng hơn gấp nhiều lần khi dùng bạo lực hay những từ ngữ không tốt, bố mẹ nhé!


 

Thông tin liên hệ


: trinhnguyen81
: trinhnguyen
:
: