Đặt banner 324 x 100

Cách giặt rèm cửa bằng máy giặt sạch như mới


Rèm cửa đóng vai trò giúp hoàn thiện phong cách cho không gian. Rèm cửa có tác dụng cản ánh sáng, chống bụi bẩn, tiếng ồn và trang trí cho căn phòng. Không phải ai cũng biết cách vệ sinh rèm như thế nào cho đúng để bảo hành rèm tốt. Không chỉ giặt rèm cửa bằng phương pháp truyền thống, máy giặt cũng giúp cho quá trình làm sạch trở nên dễ dàng hơn. Vệ sinh rèm cửa phòng ngủ, phòng khách hay các không gian khác sẽ đem lại cho ngôi nhà sự sạch sẽ và gọn gàng.

Bài viết này Azclear sẽ chia sẻ với các bạn “Bí quyết giặt sạch rèm cửa với máy giặt”. Bạn muốn biết làm thế nào vệ sinh rèm bằng máy giặt nhanh chóng - hiệu quả ?

Trước khi cho vào máy giặt cần ngâm rèm trong nước

Nếu tấm rèm đã quá lâu chưa được vệ sinh với vô vàn những vết bụi bẩn, dầu mỡ bám, thì bạn nên cho thêm một ít đầu thuốc lá vào nước, rồi lọc sạch nước và cho rèm cửa vào ngâm trong 10 phút.

Trường hợp tấm rèm không quá bẩn, bạn chỉ cần ngâm sơ với thuốc tẩy hoặc nước giặt pha loãng trong khoảng 20 phút là ổn. Sau khi hoàn tất ngâm, bạn xả sạch và cho rèm vào máy giặt như quần áo thông thường là được.
 

Xem thêm: vệ sinh công nghiệp là gì?

Rèm có thể giặt được bằng máy giặt:

Nếu rèm được làm bằng sợi polieste thì chắc chắn có thể giặt bằng máy được do nó là loại vải có độ co thấp và hơn hết bền + ổn định, dù có giặt nhiều lần bạn cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt máy bạn nên chọn loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt.

Chú ý: Bạn có để ý rèm có các vòng khuyên không? Giặt thì nhất định phải tháo chúng ra nhé, nếu không nó sẽ nhanh chóng làm hỏng cả rèm và máy giặt nhà bạn đấy. Giặt xong khi treo lên lắp lại. 

Rèm không nên giặt máy:

Những rèm làm bằng chất liệu vải thô, vải gấm, vải nhung. Khi giặt chúng sẽ rất dễ bị co, làm mất dáng rèm. Đặc biệt vải nhung rất dễ bị mòn lớp nhung bên ngoài làm cho rèm mất đi sự sang trọng vốn có. Đối với loại rèm này, tốt nhất chúng ta nên áp dụng phương pháp giặt khô để đảm bảo rèm luôn suôn và giữ được dáng ban đầu.

Tốt nhất chúng ta nên ngâm rèm với nước khoảng 30 phút để các vết bẩn dễ bị đánh bật. Đối với rèm bị dính các vết dầu mỡ, các bạn hãy cho vào nước ngâm một ít tàn thuốc lá. Sau đó lọc nước và ngâm rèm như bình thường. Đảm bảo các vết bẩn sẽ biến mất không dấu vết.

Xem thêm: vệ sinh nhà cửa dễ dàng.

Quy trình giặt rèm bằng máy giặt:

Bước 1:  Tháo rèm, và sử dụng chổi lông gà hoặc máy hút bụi phủi sơ bụi bẩn xuống.
Bước 2: Ngâm rèm trong nước trước khi giặt. Đối với những tấmrèm quá bẩn hoặc bị bám dầu mỡ, bạn có thể ngâm một ít đầu thuốc lá vào nước sau đó lọc nước và cho thêm nước giăt rồi ngâm khoảng 10 phút, sau đó mới cho vào máy giặt.

Đối với loại rèm vải 2 lớp, bạn nên tháo giặt riêng từng lớp một. Lớp vải voan mỏng bên ngoài bạn có thể giặt thêm với một ít thuốc tẩy. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ Pre-wash của máy giặt để rèm trắng sạch hơn.
công ty vệ sinh Azclear 
Nguồn: http://www.azcleard.com/tin-tuc/cach-giat-rem-cua-bang-may-giat-sach-nhu-moi-199.html
 

Thông tin liên hệ


: jacmatic11
:
:
:
: