Đặt banner 324 x 100

Người mệnh Kim nên nuôi loại cá nào để phúc lộc đầy nhà?


Nuôi cá trong nhà là một trong những cách giúp cho không gian nhà ở trở nên sinh động và thu hút hơn. Ngoài ra, nếu nuôi cá theo đúng phong thủy cũng góp phần đem lại tài lộc đến cho gia chủ. Trong ngũ hành tương sinh thì Kim sinh thủy nên Thủy sẽ giúp mệnh kim thúc đẩy vận khí và lộc tài. Cá cảnh có màu trắng hoặc vàng kim rất hợp với người mệnh này. 

Số lượng cá cảnh mà người mệnh kim nuôi lên là 4 hoặc 9 con. Trong trường hợp số lượng cá nhiều hơn thì vẫn phải đảm bảo có số 9 hoặc số 4 như 14,24, 19, 29… Bởi lẽ, nuôi cá có số lượng 4 con trong bể sẽ giúp người mệnh kim tăng thêm tài lộc và vượng khí. Với số lượng 9 con cá trong bể thì sẽ làm vượng cho thủy khí nên cũng khá tốt cho mệnh Kim. 

Xem thêm: Kiếm phong kim hợp màu gì? 

Xét về loại cá, người mệnh kim nên lựa chọn những loại cá được gợi ý dưới đây để nuôi:

  • Cá rồng

Đây là loại cá có thân dài, rất được yêu thích nuôi trong bể cá cảnh của nhiều gia đình hiện nay. Nếu bể cá có kích thước vừa phải thì gia chủ có thể chọn nuôi 1 chú cá rồng và thả thêm một số loại cá khác để bể cá trở nên sinh động hơn. Theo phong thủy, cá rồng là một trong những loại cá mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ. Đặc biệt tốt đối với những gia đình đang kinh doanh buôn bán. 

  • Cá huyết anh vũ

Cá này còn có tên gọi khác là cá hồng két hoặc cá két đỏ. Đây là loại cá âm dương và đứng đầu trong các loài cá về phong thủy, thường được các gia đình nuôi để hóa giải sát khí, gia tăng nguồn năng lượng tốt cho gia chủ. Cá huyết anh vũ có cá tính mạnh mẽ nên có thể giúp gia chủ được an yên khi hướng nhà hoặc hướng phòng không đẹp. 

  • Cá nheo

Đây là loại cá có nguồn gốc xuất xứ từ châu âu, là biểu tượng cho sức mạnh, sự cạnh tranh và tấn công mạnh mẽ trong công việc và thương trường. Vì vậy, những người làm ăn buôn bán thường lựa chọn nuôi loại cá này trong nhà để gia tăng sức cạnh tranh trên thương trường, mang lại tài lộc và may mắn đến cho gia chủ. 

  • Cá kim ngư

Đây là loại cá có sắc vàng lấp lánh khá đẹp, tượng trưng cho hành kim nên nó sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh kim.  

  • Cá Dĩa

Các dĩa hay còn gọi là cá ngũ sắc. Loại cá này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh. Thân hình nhỏ, xinh, nhiều màu sắc giống như những nàng tiên xinh đẹp trong truyền thuyết. Cá này được nuôi để thúc đẩy tài vận cho gia chủ.

  • Cá chép nhật

Cá chép nhật hay còn gọi là cá Koi. Loại cá này có rất nhiều màu sắc như màu đỏ loang trắng, trắng loang đen, vàng loang trắng... Gia chủ có thể thả loại cá này ở trong ao nhỏ, ao bèo, ao trồng sen súng hay tiểu cảnh. Truyền thuyết vũ môn hóa rồng (cá chép bơi ngược dòng) cho thấy nghị lực, sức bền bỉ, mạnh mẽ của loài cá này. Nuôi cá chép Nhật sẽ giúp gia chủ giàu sang và may mắn hơn trong công việc.

  • Cá La hán

Trong các loài cá cảnh, cá La Hán có vẻ đẹp “độc nhất vô nhị” bởi trên mình nó có các ký tự giống như chữ hán. Đầu cá gù, châu trên mình nhiều và lấp lánh. Các La Hán toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ và dũng mãnh nên những gia đình làm quan chức hoặc có chức vị cao thường nuôi loại cá này để có thêm uy quyền. 

  • Cá chọi

Đây là một loài cá đẹp bởi nó có khá nhiều màu sắc, có tác dụng bổ sung ngũ hành. Loài cá này dễ nuôi. Gia chủ chỉ cần chú ý vệ sinh môi trường nước thì cá sẽ  phát triển khỏe mạnh và nổi bật trong bể cá cảnh

  • Cá Vàng

Cá vàng l có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những loại Cá Vàng không những tượng trưng cho tiền tài, danh vọng mà chúng còn mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ.
 

Thông tin liên hệ


: kientrucnamcuong
: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường
: 0976222555
: Số 61, tuyến 3, Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng